Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Bí thư Tỉnh Ủy Nguyễn Hồng Lĩnh khảo sát du lịch trên hồ Trị An

Ngày 11/6, Đoàn lãnh đạo tỉnh Đồng Nai do đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã có buổi khảo sát đánh giá tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch hồ Trị An. Tham dự cùng đoàn còn có quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cùng lãnh đạo các sở, ngành. Về phía lãnh đạo huyện có Bí thư Huyện ủy - Nguyễn Văn Thuộc, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Quang Phương.

Hồ Trị An nằm trong địa giới hành chính các huyện: Vĩnh Cửu, Trảng Bom, Thống Nhất và Định Quán (tỉnh Đồng Nai), là hồ thủy điện nhân tạo có diện tích lớn nhất nước ta với 32.000ha.

Hơn 26 năm qua, hồ Trị An có vai trò giúp Nhà máy thủy điện Trị An vận hành, cung cấp sản lượng điện lớn cho các tỉnh, thành phố khu vực phía nam. Cùng với đó, hồ còn giữ vai trò điều tiết, cung cấp nước ngọt cho sinh hoạt, sản xuất nông nghiệp vùng hạ du các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh.

khao sat ho tri an 11.6.2024. huy 3.png

Hồ Trị An còn có nhiều lợi thế về phát triển du lịch dựa trên tiềm năng không gian mặt nước, cảnh quan khu vực ven hồ. Thời gian qua, du lịch ven hồ Trị An có sự phát triển, nhất là mô hình kinh doanh du lịch cắm trại, chèo thuyền trên hồ đã thu hút ngày càng đông khách du lịch. Tuy nhiên, đây là loại du lịch tự phát, tiềm ẩn nhiều rủi ro và đã xảy ra một số vụ đuối nước thương tâm cũng như có tình trạng công trình xây dựng chưa đúng quy định, buộc ngành chức năng tháo dỡ.

Việc thu hút nhà đầu tư xứng tầm để khai thác du lịch ven hồ Trị An vẫn gặp nhiều khó khăn do vướng mắc về pháp lý, nhất là thủ tục đất đai.

Tại buổi khảo sát, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh cùng đoàn đã khảo sát một số điểm có nhiều lợi thế phát triển du lịch ven hồ Trị An; đồng thời, đã nghe lãnh đạo sở, ngành, huyện Vĩnh Cửu, Khu bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai giới thiệu một số phương án quy hoạch về du lịch liên quan đến hồ Trị An.

khao sat ho tri an 11.6.2024.png

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai nhấn mạnh, thời gian qua, không triển khai được phát triển du lịch ven hồ Trị An được do không có quy hoạch bài bản, dẫn dự án không thể phê duyệt. Việc này là nguyên nhân chính khiến không có nhà đầu tư nào giám đầu tư.

Do vậy, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị phải có quy hoạch và cụ thể từng dự án. Quá trình thực hiện, ngành chức năng cần chú trọng công tác thu hồi đất, ổn định dân cư, chú trọng đến vấn đề bảo tồn cây xanh, thay những cây gỗ thường thành những cây gỗ quý để phát triển rừng ngày càng bền vững.

Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy cũng đánh giá cao ý tưởng quy hoạch đường ven hồ, ven rừng của huyện. Theo Bí thư Tỉnh ủy, quy hoạch không gian du lịch cần phải đi đôi với kế hoạch đầu tư hạ tầng du lịch. Các đơn vị phải công bố kế hoạch xây dựng hạ tầng bao gồm cả đường, điện, nước… để các nhà đầu tư có định hướng xin chủ trương đầu tư và phát triển các dự án du lịch đồng bộ.

Hạ tầng du lịch sẽ tạo điều kiện cho các dự án du lịch phát triển. Khu vực nào có kế hoạch đầu tư hạ tầng trước thì thu hút đầu tư phát triển du lịch trước. Đối với các điểm du lịch trên hồ Trị An cần quy hoạch bến tàu, đồng thời bảo đảm các vấn đề về môi trường nghiêm ngặt, gìn giữ nguồn nước sạch…

Người đứng đầu Đảng bộ tỉnh Đồng Nai đề nghị Khu Bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai cùng sở, ngành liên quan, chính quyền các huyện Vĩnh Cửu, Trảng Bom, Thống Nhất và Định Quán thống nhất những điểm để lập quy hoạch du lịch mời gọi đầu tư, khai thác lợi thế du lịch hồ Trị An, vì ven hồ là một sinh thái tuyệt vời cho phát triển du lịch mà ít nơi nào có lợi thế./.

 


ĐỨC HUY

Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​