Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Chi bộ ấp học và làm theo Bác

​​Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong những năm qua, Chi bộ ấp 2, xã Tân An đã phát huy sức mạnh tổng hợp, khơi dậy tinh thần đoàn kết, lãnh đạo Nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, góp phần quan trọng cùng đảng bộ xã thực hiện thắng lợi nghị quyết đề ra.

Ấp 2 là trung tâm hành chính của xã Tân An, Nhân dân sống chủ yếu hai bên lộ 768 và khu vực đường Lò Than, đường Bàu Dán, phía đông giáp ấp Cây Xoài, phía Tây giáp sông Đồng Nai, phía Nam giáp ấp 1, phía Bắc giáp ấp Bình Chánh, với diện tích tự nhiên 525 ha. Với tổng dân số, ấp hiện có 355 hộ, với 1355 khẩu; được chia thành 08 Tổ nhân dân. Chi bộ ấp 2 có 27 đảng viên, trong đó: Đảng viên chính thức là 26 đảng viên, Ban chi ủy là 03. Trong những năm qua, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương, chi bộ đã có những cách làm sáng tạo, thiết thực trong triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Sự sáng tạo, chủ động trong triển khai đã đem lại nhiều kết quả tích cực, thể hiện rõ nét qua diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc, đời sống kinh tế, văn hóa - xã hội ngày càng được nâng lên, cùng Đảng bộ hoàn thành Nghị quyết về xây dựng nông thôn mới nâng cao.

XÃ TÂN AN.jpg

Chi bộ ấp 2, xã Tân An​​

Ông Trần Thanh Sơn - Bí thư Chi bộ kiêm trưởng ấp  2 cho biết là ấp thuần nông, nguồn thu nhập chính của các hộ dân từ sản xuất nông nghiệp. Hàng năm, căn cứ nghị quyết của Đảng ủy xã, các quyết định của UBND xã về phân bổ các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, chi bộ đã cụ thể hóa bằng nghị quyết để tổ chức thực hiện; tích cực lãnh đạo, chỉ đạo Nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo (hiện tại ấp không có hộ nghèo B và có 04 hộ cận nghèo, không còn hộ nghèo A theo chuần mới. Tất cả hộ nghèo được cấp thẻ Bảo hiểm y tế miễn phí cả gia đình, cho vay vốn ưu đãi với lãi suất thấp, đảm bảo xóa nghèo bền vững. Sinh viên và học sinh nghèo được cấp học bổng và cho vay vốn ưu đãi để duy trì việc học tập).

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", thời gian qua, chi bộ ấp đã phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, tích cực vận động nhân dân trong ấp tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường và thực hiện có hiệu quả chương trình "Sáng - xanh - sạch - đẹp" tại địa phương như: thực hiện lắp đèn thắp sáng các tuyến đường trên địa bàn ấp;  xây dựng cổng khu dân cư kiểu mẫu tuyến đường Lò Than, làm cổng sáng xanh sạch đẹp tuyến đường Bàu Dán… Chi bộ đã huy động hơn 100 - 150 lượt lao động  trồng bông, hoa và cây xanh, dọn dẹp vệ sinh môi trường, khai thông cống rãnh gần 5 km các tuyến đường trên điạ bàn ấp trên địa bàn ấp góp phần làm cho bộ mặt của ấp 2 ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp. Góp phần cùng với các cấp ủy, chính quyền đưa xã Tân An được  tỉnh công nhận xã đạt NTM nâng cao tháng 9/2022.

Bên cạnh đó, chi bộ luôn quan tâm công tác vận động xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa, hàng năm đều hoàn thành chỉ tiêu xã giao để giúp đỡ các đối tượng. Các chính sách trợ cấp khó khăn, từ thiện xã hội… được quan tâm thường xuyên. Trong dịp Lễ, Tết hàng năm đã vận động nhà hảo tâm tặng trên 100 phần quà (350.000 đồng/phần) tặng cho hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Với những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả của cán bộ, đảng viên ấp 2 xã Tân An đã tạo niềm tin vững chắc cho Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước vào quyết sách của chính quyền địa phương. Đồng thời, góp phần đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có sức lan tỏa sâu rộng trong tập thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn.

Ông Đinh Quốc Sơn - Bí thư Đảng ủy xã Tân An cho biết, chi bộ 2 là tổ chức Đảng tiêu biểu của Đảng bộ xã. Chi bộ luôn đoàn kết, đồng lòng cùng lãnh đạo đảng viên, nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng ở địa phương. Nhiều năm liền là đạt chi bộ Hoàn thành xuất sác nhiệm vụ. Đặc biệt chi bộ được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khen thưởng gương “Người tốt, việc tốt" năm 2022.​/.


Nguyễn Thụy Ánh Linh - Ban Tuyên giáo Vĩnh Cửu

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​