Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Gương Bí thư đoàn cơ sở gương mẫu

Năng động, nhiệt tình, cởi mở là cảm nhận của nhiều người khi tiếp xúc với anh Nguyễn Văn Thêm, Bí thư chi đoàn ấp Lý Lịch 1, xã Phú Lý. Với hơn 19 năm tham gia công tác đoàn, trưởng thành từ nhiều việc làm thiết thực, anh Thêm luôn phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, luôn đi đầu trong việc tham gia tổ chức các hoạt động, phong trào Đoàn tại địa phương, được cấp Ủy, Đoàn cấp trên và nhân dân ghi nhận.

18.6.24 NGUYENVANTHEM5.jpg

Sinh ra và lớn lên tại làng dân tộc Chơ ro, ấp Lý Lịch 1, xã Phú Lý trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng. Từ nhỏ anh Thêm đã được ông ngoại là già làng Năm Nổi (ông Nguyễn Văn Nổi) truyền dạy về những truyền thống bất khất anh hùng của làng, bản, của quê hương, đất nước. Thấm nhuần lời dạy của ông, ngay từ nhỏ, anh Thêm đã tích cực tham gia các hoạt động của ấp, của xã được nhiều người yêu mến.

Tham gia công tác đoàn từ năm 2005, anh Nguyễn Văn Thêm luôn nêu cao tinh thần xung kích tình nguyện, đi đầu trong các hoạt động của địa phương. Năm 2012, anh Nguyễn Văn Thêm tham gia nhập ngũ, với đức tính siêng năng,  anh đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Năm 2014, anh vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

18.6.24 NGUYENVANTHEM2.jpg

Chia sẻ về quá trình hoạt động đoàn của bản thân, anh Thêm cho biết: Trước khi tham gia công tác đoàn ở địa phương, tôi cũng có thời gian nhập ngũ và hoạt động đoàn trong quân ngũ. Khi đảm nhận các vị trí công tác đoàn, tôi luôn tích cực vận động thanh niên tham gia sinh hoạt đoàn ở khu dân cư; tuyên truyền thanh niên phát huy lợi thế phát triển kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập. Tôi được học tập Nghị quyết, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, biết thêm nhiều kiến thức hay và bổ ích cho sự phát triển của bản làng quê hương.

18.6.24 NGUYENVANTHEM.jpg

Đến năm 2015, anh được phân công giữ chức danh bí thư chi đoàn Lý Lịch 1. Với sức trẻ và sự nhiệt huyết, anh Thêm nhanh nhạy nắm bắt những tâm tư nguyện vọng của thanh niên là người dân tộc thiểu số, xây dựng các kế hoạch công tác đoàn, hoạt động phong trào thanh thiếu nhi tại cơ sở sát tình hình thực tế, có sức lan tỏa, tập hợp thanh niên, thiếu niên, nhi đồng; tham mưu cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm, hỗ trợ, khuyến khích thanh niên DTTS phát triển sản xuất, vươn lên làm giàu chính đáng. Anh cũng thường xuyên tham gia tuyên truyền vận động gia đình và mọi tầng lớp nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng và pháp luật nhà nước; xóa bỏ lạc hậu, hủ tục, giữ gìn nét đẹp truyền thống từ ông cha; phối hợp với công an xã tuyên truyền mạnh mẽ về phòng ngừa và ngăn chặn tội phạm, TNXH trong thanh thiếu niên, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền giáo dục pháp luật và ý thức công dân, tuyên truyền, tác hại của ma túy, mại dâm, HIV/ AIDS...

Ngoài việc học tập những điều hay, điều mới về phục vụ quê hương, anh Thêm cũng không quên việc lưu giữ những bản sắc dân tộc của người Chơ ro anh hùng. Anh tham gia nhóm văn nghệ cồng, chiêng, cùng với ĐVTN DTTS khác học hỏi những phong tục, tập quán thờ cúng, tổ chức lễ hội Sayangva từ các già làng, thế hệ đi trước.

18.6.24 NGUYENVANTHEM7.jpg

Chị Trần Thị Giang - Phó Bí thư Huyện Đoàn chia sẻ: “Anh Nguyễn Văn Thêm là người DTTS duy nhất tham gia giữ chức vụ bí thư đoàn cơ sở, anh là một trong những cán bộ Đoàn tích cực, nhiệt huyết, luôn đi đầu trong tham gia các phong trào của huyện. Anh là tấm gương không ngại khó, ngại khổ, đã tổ chức được nhiều phong trào thiết thực, mang đậm dấu ấn riêng của Đoàn ở cơ sở, đưa phong trào đoàn và thanh thiếu nhi đến gần hơn nữa với thanh thiếu nhi là người DTTS"

18.6.24 NGUYENVANTHEM3.jpg

Nói về anh Nguyễn Văn Thêm, bà Đặng Thị Lương - Phó Chủ tịch UBND xã Phú Lý cho hay: Để có thể phát triển quê hương Phú Lý giàu đẹp đi đôi với việc giữ gìn các bản sắc dân tộc chúng tôi rất cần những thanh niên trẻ, giàu nhiệt huyết như đồng chí Nguyễn Văn Thêm. Tôi mong rằng trong thời gian tới sẽ có nhiều hơn nữa thanh niên DTTS dám nghĩ, dám làm, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, đưa bản làng đi lên giàu đẹp.

18.6.24 NGUYENVANTHEM4.jpg

Với những nỗ lực và sự cố gắng của bản thân, cùng với những việc làm thiết thực, hiệu quả trong những năm qua, anh Nguyễn Văn Thêm đã được cấp ủy địa phương và đoàn cấp trên ghi nhận và tặng nhiều giấy khen như: giấy khen “Thực hiện tốt phong trào người tốt, việc tốt năm 2021"; giấy khen “Thanh niên tiên tiến làm theo lời bác Cụm miền Đông nam bộ lần thứ XV năm 2021"; Giấy khen “Thanh niên dân tộc, tôn giáo tiêu biểu năm 2017"; bằng khen “Thanh niên tiên tiến làm theo lời bác tỉnh Đồng Nai năm 2018"; bằng khen “Đảng viên trẻ tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2021"… xứng đáng là tấm gương sáng giữa cộng đồng các dân tộc thiểu số./.


Oanh Kiều

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​