Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Thầy giáo người dân tộc thiểu số nhiệt tình với công tác xã hội

Giản dị và nhiệt huyết là những điều mọi người nhận thấy ở thầy Nguyễn Văn Thám - giáo viên trường THCS Vĩnh An.26.6.24 NGUYENVANTHAM7.jpg

Thầy giáo Nguyễn Văn Thám sinh năm 1978, tại tỉnh Tuyên Quang. Đến năm 1983 thì vào sinh sống tại khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Sau khi tốt nghiệp sư phạm ngành giáo dục thể chất, thầy Nguyễn Văn Thám được phòng giáo dục và đào tạo huyện cử công tác giảng dạy tại trường THCS Lê Qúy Đôn - thị trấn Vĩnh An. Từ tháng 9/2023, Thầy được điều động về công tác tại trường THCS Vĩnh An cho đến nay.

Không chỉ yêu nghề, năng nổ, sáng tạo, Thầy Thám còn thường xuyên tham gia các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương như: phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu phố", phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", cuộc vận động góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh ở địa phương; nhiệt tình tham gia các hội thi, hội thao thể dục thể thao do các cấp các ngành tổ chức, phát động. Ngoài ra, thầy còn phụ trách đảm nhiệm công tác huấn luyện cho các em học sinh tham gia Hội khỏe Phù đổng toàn quốc.

26.6.24 NGUYENVANTHAM4.jpg

Là một người dân tộc Tày, lại có có uy tín trong cộng đồng, trong thời gian qua, thầy Nguyễn Văn Thám thường xuyên thực hiện tốt công tác tuyên truyền cho bà con nhân dân các dân tộc thiểu số trên địa bàn thực hiện tốt chủ trương, đường lối, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Thầy thường vận động bà con DTTS tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước và các hoạt động góp phần phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Thầy Thám chia sẻ: "Dù ở cương vị nào, vị trí nào đi nữa tôi luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cố gắng lan tỏa những điều tốt đẹp nhất đến mọi người nhất là trong đồng bào dân tộc Tày chúng tôi. Trong thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục cùng đồng bào mình đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển của thị trấn Vĩnh An nói riêng và quê hương Vĩnh Cửu nói chung. Tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc anh em trên địa bàn huyện thêm vững bền".

26.6.24 NGUYENVANTHAM.jpg

Trong công tác giảng dạy, thầy Thám luôn tạo môi trường học tập thân thiện. Nhờ vậy, các tiết dạy của thầy luôn tạo được sự hứng thú đối với các em học sinh. Với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thầy Thám luôn theo sát để hỗ trợ và tạo động lực cho các em. 

Từ năm 2019 đến năm 2021 trong vai trò là giáo viên - Chủ tịch công đoàn cơ sở trường THCS Lê Quý Đôn, thầy Nguyễn Văn Thám đã cùng ban giám hiệu nhà trường tuyên truyền vận động giúp đỡ được 318 học sinh với tổng số tiền mặt là 293.000.0000 đồng và 30 chiếc xe đạp; trong đợt dịch Covid-19 bùng phát thầy đã cùng địa phương tham gia công tác phòng chống dịch (hỗ trợ nhập liệu tiêm vác xin, test Covid, trực chốt và tham gia trực khu cách ly F0). Hiện nay, là giáo viên công tác tại trường THCS Vĩnh An, thầy Nguyễn Văn Thám đã cùng ban giám hiệu vận động các mạnh thường quân hỗ trợ, tiếp sức cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường với 286 xuất học bổng và nhiều quà tặng với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng.

26.6.24 NGUYENVANTHAM5.jpg

Ông Hoàng Đình Nhân - Chủ tịch UBMTTQ thị trấn Vĩnh An cho biết: "Thầy giáo Nguyễn Văn Thám là một trong số người DTTS tiêu biểu của thị trấn Vĩnh An, không những làm tốt công tác chuyên môn mà còn thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện, các công tác cộng đồng xã hội, là tấm giương sáng “Người tốt -  việc tốt" điển hình để mọi người noi theo học tập".

26.6.24 NGUYENVANTHAM1.jpg

Với sự cố gắng, nỗ lực trong công tác giảng dạy cũng như sự nhiệt tình, tích cực tham gia công tác xã hội, thầy Thám đã được biểu dương, khen thưởng với nhiều thành tích như: Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cấp tỉnh năm 2020; giấy khen của UBND huyện có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức đại hội TDTT, HKPĐ, đạt thành tích xuất sắc trong 20 năm thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa giai đoạn 2000-2020"...

Oanh Kiều

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​