Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Bé gái 6 tuổi hiến tặng mái tóc dài cho bệnh nhân ung thư.

z5560553335181_a89aea70a72048a566e887629c5e7f03.jpg

Thấu hiểu và chia sẻ với thiệt thòi của những bệnh nhân ung thư đang ngày đêm chống chọi với căn bệnh quái ác, với tấm lòng nhân hậu bé luôn mong muốn góp một phần nhỏ để tiếp thêm niềm tin và sức mạnh cho các bệnh nhân, vì thế bé đã đặc biệt cắt mái tóc của mình để gửi tặng cho những bệnh nhân ung thư. Hành động nhỏ nhưng ý nghĩa và đầy yêu thương đó góp phần giúp người bệnh thêm tự tin, lạc quan để vượt qua bệnh tật.
Theo lời chia sẻ của chị Nguyễn Thị Yến Nhi là mẹ của bé Tống Phương Thùy sinh ngày 26/10/2018. Từ lúc sinh ra tời giờ con chưa một lần cắt tóc, ngày con quyết định cắt tặng mái tóc dài 30cm của mình thì bé vừa được 64 tháng tuổi.
Con biết được thông tin này khi được mẹ kể cho con nghe về những mảnh đời bất hạnh, các bạn bị bệnh ung thư… Vốn tính con hay suy nghĩ và chịu khó thắc mắc nên rất hay trao đổi với mẹ về vấn đề trên. Con hỏi tại sao bạn lại bị bệnh? Tại sao bạn lại khóc? Tại sao tóc bạn bị rụng? Hay nếu con cho bạn tóc của con, bạn sẽ lấy băng keo để dán nó lên đầu của bạn phải không mẹ? bạn sẽ rất vui vì đầu bạn có tóc phải không mẹ? sau đó thì con hỏi nhiều hơn về việc cho tặng tóc, con hỏi tóc dài bao nhiêu mới cắt được? Cắt rồi tóc con có mọc dài ra nữa không mẹ?

z5564574579005_ba18f0ddbbbf79ba76c9192a162de5fa.jpg

Khi được mẹ phân tích, cộng thêm giàu lòng nhân ái con đã quyết định cắt đi mái tóc dài của mình để hiến tặng cho những bệnh nhân ung thư. Ngày được mẹ chở đi cắt tóc con phấn khởi lắm, quyết tâm lắm. Nhưng khi cầm chùm tóc đã cắt trên tay con đã khóc rất nhiều, một phần vì tóc ngắn con nhìn chưa quen, một phần vì con đã hình dung ra được việc dán băng keo lên đầu sẽ không được thì làm sao tóc con dính lên đầu bạn được đây…nhưng khi con được mẹ động viên và nói đây là lần đầu con cắt tóc ngắn mà ý nghĩa như vậy. Nhưng khi biết mái tóc của mình sẽ được làm thành những bộ tóc giả xinh đẹp, để tặng cho các bệnh nhân bị ung thư thì con đã không khóc nữa mà  xin mẹ cho con tự tay bỏ tóc vào bì thư để gửi đến cho các bệnh nhân ung thư. Chị đã gửi chùm tóc của con về Văn phòng mạng lưới ung thư vú Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh. 
Chị nói, mất hơn nửa tháng, con mới quen dần với mái tóc ngắn và còn nói  “con sẽ để tóc dài và con lại cắt cho các bạn khác nữa nha mẹ”.
Có thể nói, hành động của bé Tống Phương Thùy thể hiện sự dũng cảm và tấm lòng nhân ái, mong muốn mang lại niềm vui và hy vọng cho các bênh nhân ung thư trẻ tuổi. Đây chính là sự chia sẻ quý giá, tiếp thêm sức mạnh để bệnh nhân lạc quan hơn và có thêm cơ hội sống. /.



Bình Lê

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​