Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Tấm gương sáng tiêu biểu trong phong trào hoạt động từ thiện, nhân đạo của địa phương

​Với quan niệm “Cho đi là còn mãi", chị Lê Thị Thuý Yên - Công chức Tư pháp, Hộ tịch Uỷ ban nhân dân thị trấn Vĩnh An luôn năng nổ, nhiệt tình trong công việc, tích cực chủ động và hết lòng với hoạt động từ thiện nhân đạo tại địa phương. Sinh ra tại quê hương Thanh Hoá giàu truyền thống hiếu học và như một “cái duyên" với nghề nghiệp, được sự động viên của gia đình, năm 2008 sau khi học xong lớp trung cấp kỹ thuật máy tính chị Yên xin vào làm tại UBND thị trấn Vĩnh An.

Trải qua nhiều vị trí công tác tại Uỷ ban nhân dân thị trấn Vĩnh An, với tinh thần trách nhiệm, chịu khó nghiên cứu, học hỏi, có tư duy và phương pháp làm việc khoa học, năng động sáng tạo, giải quyết công việc khách quan, có lý, có tình. Chị luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, được lãnh đạo giao nhiệm vụ là công chức Tư pháp - Hộ tịch tại Bộ phận “Một cửa". Đây là nơi đón tiếp công dân đến giao dịch và phối hợp với các bộ phận chuyên môn để giải quyết các hồ sơ,… đòi hỏi người thực hiện phải có chuyên môn sâu để hướng dẫn chính xác, đơn giản, dễ hiểu, phẩm chất đạo đức tốt, phải kiên trì, nhẫn nại, khả năng giao tiếp tốt.

Với tính chất công việc hàng ngày tiếp công dân, chị càng hiểu tất cả những khó khăn khi mà người dân tiếp xúc với các chính sách, pháp luật của Nhà nước. Vì thế, chị luôn trăn trở với nghề, “làm sao có thể giúp đỡ nhiều hơn cho người dân", “làm sao có thể giảm thời gian đi lại, chi phí cho người dân?". Câu hỏi đó luôn ở trong tiềm thức! Trực tiếp hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ khi công dân đến giao dịch, chị là người rõ hơn ai hết những vướng mắc, khó khăn trên thực tế. Vì thế chị luôn tận tâm với công việc, giải quyết mọi vấn đề nhân dân vướng phải một cách nhanh chóng, hiệu quả và đúng quy định của pháp luật.

Không những thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, chị còn là một tấm gương tiêu biểu trong phong trào hoạt động từ thiện nhân đạo tại địa phương. Từ trong cuộc sống thường ngày cũng như các hình ảnh, thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, qua việc tiếp xúc với công dân trong công việc chị thường xuyên bắt gặp những hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, các gia đình neo đơn … chị sẽ là người đứng lên kêu gọi các mạnh thường quân, bạn bè chung tay quyên góp, vận động, ủng hộ các nhu yếu phẩm, tiền mặt nhằm giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn mà chị biết.

Từ lâu chị đã gắn bó với công tác thiện nguyện, tính đến nay chị đã cùng nhóm thiện nguyện, các mạnh thường quân trên địa bàn thị trấn đã hỗ trợ cho hơn 20 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, người bị bệnh hiểm nghèo không có điều kiện trị bệnh, người mất không có tiền làm ma chay… với tổng số tiền gần 200 triệu đồng.

Điển hình như năm 2021, trong lúc làm nhiệm vụ chị nhận được tin con anh Đinh Mạnh Hà khu phố 8 bị té vào bếp than đang đỏ lửa và bị bỏng nặng. Chị đã xin lãnh đạo địa phương cho chị kêu gọi hỗ trợ con anh Hà trong giai đoạn xã hội đang giãn cách vì phòng chống dịch Covid. Được sự đồng ý của lãnh đạo địa phương chị đã kêu gọi ủng hộ cho hoàn cảnh gia đình anh Hà với số tiền 65 triệu đồng. Trường hợp bé Lê Minh Quyết đang học Lớp 4.7 trường TH Cây gáo A nhà ở tổ 1, phố 6 bé bị chứng thận hư, gia đình khó khăn không có điều kiện đi chạy thận chị đã kêu gọi ủng hộ cho bé được 17 triệu đồng; ủng hộ 10 triệu đồng cho hoàn cảnh em Hồ Quốc Nhân bị ung thư máu; 5 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình em Hoàng Phúc Tài học sinh lớp 5/1 trường tiểu học Cây gáo A có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mẹ bị bệnh ung thư đại tràng, chị gái bị bệnh tim); vận động được 35 thẻ bảo hiểm và 26 suất học bổng mỗi suất trị giá 1 triệu đồng (tổng trị giá thẻ bảo hiểm và học bổng là 50 triệu đồng) trao cho 61 em học sinh trên địa bàn thị trấn. Ngoài các trường hợp kể trên chi đã giúp đỡ rất nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị trấn cũng như các địa phương khác. Với sự hỗ trợ kịp thời của chị và mạnh thường quân đã giúp cho nhiều gia đình, người bệnh có thể vượt qua giai đoạn khó khăn trong cuộc sống cũng như đau đớn lúc bạo bệnh hoành hành.   

Với phát nguyện của mình hàng tháng chị đều đặn gửi đến gia đình chị Vòng Thị Kim Oanh khu phố 7 một phần quà trị giá 300.000đ. Chị Oanh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chị bị tai nạn giao thông năm 2016 khiến chị Oanh bị liệt không thể đi lại được, sau khi bị tai nạn chồng bỏ hiện chị đang sống cùng người con trai và người em gái. Mọi sinh hoạt chị phải phụ thuộc vào người em gái.

Mặc dù bận rộn với công việc, gia đình nhưng chị vẫn cố gắng giúp đỡ mọi người trong khả năng của mình. Vì thế, chị luôn biết cách sắp xếp, cân bằng trách nhiệm gia đình với công việc, luôn làm tròn bổn phận của người vợ, người mẹ. Với công tác Thiện nguyện chị luôn được sự ủng hộ từ phía gia đình, bạn bè.

Với những việc làm đáng trân quý ấy, Chị được bà con lối xóm, bạn bè, đồng nghiệp luôn tin yêu, lãnh đạo địa phương ghi nhận. Với những việc làm thiết thực cũng như kết quả đạt trong công tác chị đã được nhận một số giấy khen như: Công an viên HTTNV năm 2010; văn thư Công an thị trấn Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2011; đạt thành tích trong công tác Tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2022; đạt thành tích xuất sắc trong công tác Tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2024; Đoàn viên công đoàn cơ sở thị trấn Vĩnh An đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2019 - 2023; Đảng viên HTXSNV năm 2021; có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện; UBND huyện tặng giấy khen “Gương người tốt, việc tốt" năm 2022. Với những thành tích đạt được và sự ghi nhận của lãnh đạo các cấp, đó cũng là động lực tiếp sức cho Chị trong thực hiện nhiệm vụ, trong công tác thiện nguyện của địa phương, góp phần cùng địa phương xây dựng xã hội ngày càng phát triển và giàu đẹp./.



Bình Lê

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​