Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Lan tỏa việc học và làm theo Bác trong Chi đoàn Ban Chỉ huy Quân sự huyện

Kế thừa và phát huy sức trẻ xung kích thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị, thời gian qua, chi đoàn Ban Chỉ huy  quân sự huyện đã và đang thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, qua đó tạo sự lan tỏa, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong cơ quan, đơn vị.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành cho Quân đội Nhân dân Việt Nam lời khen tặng: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng". Tiếp bước truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Quân đội cán bộ, chiến sĩ trẻ trong Chi đoàn Ban Chỉ huy Quân sự huyện xung kích phát huy sức trẻ, lòng nhiệt thành, bám sát nhiệm vụ chính trị trung tâm của đơn vị gắn với các phong trào, cuộc vận động của tổ chức Đoàn. Từ đó đề ra chương trình hành động, triển khai thực hiện đồng bộ góp phần xây dựng Chi đoàn vững mạnh xuất sắc, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, khẳng định bản lĩnh và vai trò của tuổi trẻ lực lượng vũ trang huyện trong thời kỳ mới.

Bên cạnh đó Ban Chấp hành Chi đoàn luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, văn hóa tinh thần tạo điều kiện cho Đoàn viên thanh niên phát triển toàn diện, nhất là sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự về xây dựng quê hương được Đảng ủy - Ban CHQS huyện và BCH Chi đoàn ưu tiên hàng đầu.

Tiết kiệm xây dựng nguồn vốn

Xuất phát tình hình thực tế năm 2017, để tạo được ngồn vốn nho nhỏ sau khi đoàn viên, đảng viên trẻ hoàn thành nghĩa vụ, BCH Chi đoàn, Cơ quan quân sự huyện Vĩnh Cửu đã nhen nhóm ý tưởng và tiến hành họp bàn, tìm ra giải pháp thực hiện một mô hình vừa mang lại hiệu quả thực tiễn, thiết thực vừa không ảnh hưởng đến chế độ và quyền lợi của đoàn viên thanh niên. Chi đoàn đã tham mưu Đảng ủy - Ban CHQS huyện xây dựng kế hoạch và triển khai đồng bộ phong trào “Tiết kiệm phụ cấp vì ngày mai lập nghiệp và phong trào ngôi nhà 100 đồng" nắm được chủ trương cũng như quyền lợi sau khi có chương trình đại đa số đoàn viên thanh niên trong đơn vị đồng thuận cao, hưởng ứng tích cực. Theo đó, hàng tháng, các đồng chí trong Chi đoàn sau khi nhận được tiền phụ cấp sẽ trích gửi lại BCH Chi đoàn 1.000.000đồng/người/tháng. Như vậy, sau hai năm các đồng chí hoàn thành nhiệm vụ sẽ nhận được số vốn 24.000.000 VNĐ cộng thêm các khoản phụ cấp khi xuất ngũ thì khoản 35-36 triệu đồng/người, hàng tháng nhận phụ cấp trừ tiền chi phí sinh hoạt, đồng chí nào biết tiết kiệm hàng tháng còn gửi về phụ giúp gia đình khoản 01-1,5 triệu đồng số tiền tiết kiệm phụ cấp

QS1.jpg

Sau hơn 06 năm triển khai, phong trào đã đạt nhiều kết quả tích cực, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của đoàn viên. Từ nguồn vốn tiết kiệm được, các đồng chí sau khi hoàn thành nghĩa vụ, trở về địa phương có một số vốn để thực hiện ước mơ của mình như: mua xe máy, nộp học phí học nghề, phụ giúp gia đình... Cùng với đó, nhờ ý chí, bản lĩnh, sự năng động, sáng tạo trong lập thân, lập nghiệp, phát huy phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ" trong đời sống thường ngày.

Phát huy hiệu quả mô hình

Kết quả đạt được là động lực quan trọng để BCH Chi đoàn duy trì, nâng cao chất lượng, cải tiến mô hình trong thời gian tới. BCH Chi đoàn sẽ tiếp tục tham mưu cho Đảng ủy-Ban CHQS huyện sử dụng số tiền mà đoàn viên trong Chi đoàn gửi để giúp đỡ gia đình đoàn viên gặp khó khăn trong cuộc sống. Chi có nhu cầu mượn, số tiền này sẽ được trả trong phụ cấp, qua đó, giúp đoàn viên an tâm tư tưởng, công tác tốt đây là một mô hình rất thiết thực và triển khai nhân rộng đối với Chi đoàn quân sự 12 xã, thị trấn. 

QS 22.jpg

Bên cạnh đó, để phát huy được sức trẻ của LLVT huyện, Chi đoàn sẽ tiếp tục triển khai sâu rộng trong đoàn viên để thực hiện tốt hai phong trào thi đua “Thanh niên Quân đội vươn tới những đỉnh cao", “Thanh niên Quân đội tiến quân vào khoa học và công nghệ", phát động mạnh mẽ phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo", đặc biệt là phong trào “Tiết kiệm phụ cấp vì ngày mai lập nghiệp. Ngoài ra, Chi đoàn tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt và hoạt động, tăng cường công tác phối hợp, kết nghĩa với tổ chức Đoàn địa phương, phấn đấu thực hiện thêm những mô hình mới, ý nghĩa nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, xây dựng cơ sở chính trị địa phương vững mạnh, xây dựng đơn vị an toàn, địa bàn an toàn./.


Nguyễn Thụy Ánh Linh - Ban Tuyên giáo Vĩnh Cửu

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​