Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Chương trình cho vay mua nhà ở xã hội: Giúp nhiều cán bộ viên chức, công chức có thu nhập thấp thực hiện ước mơ “an cư, lạc nghiệp”

Sau hơn 07 năm triển khai chương trình cho vay để mua, thuê mua NƠXH, xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP của Chính phủ, Ngân hàng CSXH huyện Vĩnh Cửu đã có 39 khách hàng được vay vốn với tổng dư nợ hơn 15.862.400.000 đồng. Nguồn vốn đã giúp những hộ gia đình có thu nhập thấp hiện thực hóa ước mơ “an cư, lạc nghiệp".

11.7.24 VAYNHAOXH1.jpg

Hộ ông Trần Thế Uy Nghiêm, sinh năm 1984, ngụ tại tổ 7, ấp 5, xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu và hộ ông Từ Minh Khai, sinh năm 1987 ngụ tại số 47, ấp Bình Phước, xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu là 2 hộ vay vốn mua nhà ở xã hội đầu tiên của huyện Vĩnh Cửu. Tổng số tiền thực hiện dự án cho mỗi căn nhà là 1.249.431.000 đồng trong đó vốn tự có là 429.431.000 đồng, vốn đề nghị ngân hàng chính sách cho vay là 820 triệu đồng. Hai căn nhà ở xã hội được mua thuộc Dự án khu nhà ở xã hội A6&A7, đường Nguyễn Ái Quốc, phường Quang Vinh, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai theo Quyết định số 2450/QĐ-UBND ngày 17/7/2018 của UBND tỉnh Đồng Nai.

11.7.24 VAYNHAOXH.jpg

Với nguồn thu nhập thấp, việc có một căn nhà khang trang ổn định là điều mà các cặp vợ chồng trẻ luôn mơ ước thực hiện. Xác định được vai trò quan trọng của chương trình, Phòng Giao dịch NHCSXH huyện tích cực phối hợp với tổ tiết kiệm và vay vốn, tổ chức chính trị - xã hội, chính quyền các địa phương tuyên truyền, rà soát, nắm bắt, xác nhận đối tượng, tạo điều kiện thuận lợi cho nhất cho hộ ông Từ Minh Khai và ông  Trần Thế Uy Nghiêm được tiếp cận nguồn vốn, giúp họ biến ước mơ từ lâu trở thành sự thật. Ưu điểm của hình thức vay là số tiền vay lớn nhưng lãi suất thấp, chỉ có 4,8%/năm (0,4%/tháng), thời gian vay vốn kéo dài 15 - 20 năm, với lãi suất ưu đãi theo quy định của Nhà nước, các hộ cho vay không phải chịu quá nhiều áp lực trả nợ dồn vào một thời điểm.

11.7.24 VAYNHAOXH2.jpg

Giám đốc Phòng Giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện, ông Vũ Văn Hồng cho biết: "Trong thời gian tới, để tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị định 100 trên địa bàn huyện, NHCS huyện sẽ đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân về các chương trình tín dụng ưu đãi, đặc biệt là chương trình cho vay nhà ở xã hội; tiếp tục làm tốt công tác thống kê, rà soát, bổ sung các đối tượng trong diện thụ hưởng được tiếp cận nguồn vốn vay để phát triển sản xuất, cải thiện đời sống. Đồng thời, chủ động phối hợp với chính quyền địa phương để nắm bắt khó khăn, kịp thời tháo gỡ, hỗ trợ tối đa cho người dân có nhu cầu vay vốn; tiếp tục triển khai, tăng trưởng nguồn vốn cho vay, đáp ứng nhu cầu cấp thiết về nhà ở cho người có thu nhập thấp, bảo đảm an sinh xã hội, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển..."

11.7.24 VAYNHAOXH3.jpg

Cho vay nhà ở xã hội là chương trình thiết thực, có ý nghĩa, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Với những chính sách ưu đãi về lãi suất cho vay giúp khách hàng, đặc biệt là người lao động làm việc tại các doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức thu nhập thấp và gia đình thuộc diện chính sách được tiếp cận nguồn vốn để có điều kiện làm nhà ở, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội./.


Oanh Kiều

Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​