Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Thị trấn Vĩnh An tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

DSC_9428.jpg

Nhằm thông tin, truyền thông và đẩy nhanh tiến độ phát triển người dân tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình trên địa bàn thị trấn Vĩnh An, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao năm 2024. Sáng ngày 31/5/2024 Bảo hiểm xã hội huyện Vĩnh Cửu phối hợp với UBND thị trấn Vĩnh An tổ chức hội nghị tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tháng 5 năm 2024.
Dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Thành - PGĐ BHXH huyện Vĩnh Cửu; bà Trà Thị Thanh Nguyên - PGĐ Bưu điện huyện Vĩnh Cửu; bà Phạm Thị Ngát - Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ; ông Trần Văn Hùng - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND thị trấn Vĩnh An, Trưởng BCĐ thực hiện chính sách BHXH, BHYT; cùng các ông bà trưởng, phó các ban ngành đoàn thể thị trấn; các ông bà bí thư, trưởng khu phố, trưởng các ban ngành khu phố; gần 300 người dân trên địa bàn cùng tham dự.

DSC_9337.jpg

Tại đây các đại biểu đã được lãnh đạo BHXH huyện ông Nguyễn Văn Thành, PGĐ BHXH huyện Vĩnh Cửu giới thiệu các chính sách về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình qua đó để người dân thấy được lợi ích thiết thực khi tham gia BHXH tự nguyện, giới thiệu về mức đóng, phương thức đóng và trọng tâm là các vấn đề liên quan đến chế độ, quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện để hưởng lương hưu khi có đủ điều kiện; đối tượng tham gia, quyền lợi, mức phí đóng khi tham gia BHYT hộ gia đình... Qua đó, người dân có thể thấy bên cạnh những lợi ích thiết thực mà người tham gia BHYT có thể nhận được, bảo đảm tính nhân văn, tương trợ cộng đồng, nguyên tắc chia sẻ rủi ro ngay từ trong gia đình.Tham gia bảo hiểm y tế được xem là một chiếc phao cứu hộ, là một hình thức tiết kiệm “đóng góp khi lành, để dành khi ốm” nhằm giảm bớt gánh nặng về kinh tế khi không may bị ốm đau, bệnh tật; đồng thời chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng xã hội. 

DSC02457.jpg 

Hội nghị dành nhiều thời gian để đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo Bảo hiểm xã hội huyện và các đại biểu về những nội dung, vấn đề liên quan đến chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình như: Đối tượng tham gia, phương thức đóng, mức đóng, thủ tục tham gia và quyền lợi được hưởng khi tham gia. Đặc biệt, nhấn mạnh về tính ưu việt của chính sách vì mục đích bảo đảm an sinh xã hội, quá trình tham gia được ngân sách Nhà nước hỗ trợ đóng và quyền lợi thụ hưởng cao khi đủ điều kiện.
Ông Trần Văn Hùng - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND thị trấn Vĩnh An, Trưởng BCĐ thực hiện chính sách BHXH, BHYT đã cho biết việc thực hiện lộ trình BHYT toàn dân, trong thời gian qua, thị trấn Vĩnh An đã tập trung triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm phát triển đối tượng tham gia BHYT. Trong đó, việc tổ chức hội nghị đối thoại, tuyên truyền, tư vấn chính sách BHXH, BHYT là giải pháp quan trọng trong việc nâng cao tỷ lệ người dân tham gia BHYT. Ông Hùng mong muốn hội nghị này sẽ góp phần nâng cao nhận thức của người dân về chính sách BHXH, BHYT từ đó chủ động tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện, phấn đấu đạt kế hoạch đề ra, góp phần bảo đảm các chính sách an sinh xã hội./.


Bình Lê

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​