Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Xã Thiện Tân tổ chức Lễ phát động chiến dịch hưởng ứng Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết năm 2024

z5587728338054_483f47373eb4539319ac28d9599870ac.jpg

Nhằm tổ chức các hoạt động phòng, chống; chiến dịch truyền thông sâu rộng trong cộng đồng nhằm nâng cao ý thức và trách nhiệm của mỗi người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh nói chung và bệnh Sốt xuất huyết nói riêng; Vận động người dân vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân, diệt muỗi, diệt lăng quăng để loại bỏ véc tơ truyền bệnh sốt xuất huyết và huy động chính quyền các cấp, các ban, ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị, chính trị xã hội và các tầng lớp nhân dân phối hợp triển khai, tích cực tham gia hưởng ứng các hoạt động phòng, chống dịch bệnh nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác phòng chống dịch, nhất là dịch sốt xuất huyết.
Sáng ngày 30/6/2024, UBND xã Thiện Tân tổ chức Lễ phát động chiến dịch hưởng ứng Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết lần thứ 14, Ngày vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân và triển khai chiến dịch diệt lăng quăng năm 2024 trên địa bàn xã. Tham dự buổi Lễ có ông Phạm Hồng Thanh - Bí thư Đảng ủy xã, ông Huỳnh Văn Thiệt - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, ông Đỗ Trọng Minh - PCT. HĐND xã, bà Võ Thị Thanh Nga - PCT.UBND xã, bà Lại Thị Hồng Gấm - CT.UBMTTQVN xã cùng các ông, bà là Trưởng, phó các đoàn thể, công chức, người hoạt động không chuyên trách, Trạm y tế xã, bí thư, trưởng 3 ấp.
Chiến dịch hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết” năm 2024 trên địa bàn xã nhằm góp phần đẩy mạnh truyền thông các biện pháp phòng bệnh; không để phát sinh ổ lăng quăng trong gia đình, các công trình xây dựng và các cơ quan đơn vị; tổ chức phát hiện, xử lý dập dịch, chống lây lan ra cộng đồng.
Phát biểu tại Lễ phát động, bà Võ Thị Thanh Nga - Phó Chủ tịch UBND xã đã nhấn mạnh mức độ nguy hiểm của bệnh sốt xuất huyết và sự cần thiết của việc thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch. Để công tác phòng chống dịch hiệu quả, tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng, Phó Chủ tịch UBND xã đề nghị mỗi hộ gia đình phải thực hiện tốt các biện pháp diệt lăng quăng như loại bỏ, xử lý các vật chứa nước có lăng quăng, xóa các điểm nguy cơ, giảm nguồn sinh sản của muỗi, thực hiện các biện pháp diệt muỗi, nâng cao nhận thức phòng, chống dịch bệnh của người dân, cùng với hoạt động vãng gia đến hộ gia đình của công tác viên trong việc vận động người dân duy trì hoạt động diệt lăng quăng. Ngoài ra, đề nghị chính quyền, các cơ quan, đoàn thể và toàn thể nhân dân cần nâng cao trách nhiệm, ý thức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Sau buổi lễ phát động UBND xã đã cho xe loa tuyên truyền trên địa bàn xã, đồng thời đã thực hiện chiến dịch ra quân diệt lăng quăng, tổng vệ sinh môi trường.
Lễ phát động chiến dịch hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết” là một trong những chiến dịch truyền thông sâu rộng đến các tổ chức, người dân, tạo sức cộng hưởng lan rộng trong toàn xã hội, tiến tới thực hiện các giải pháp, chiến dịch hành động cụ thể để phòng, chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn xã Thiện Tân./.



Phương Dung

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​