Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Thạnh Phú: “Tiếp bước cho em đến trường” năm học 2024 - 2025

z5746886066828_ddce4f10b0e71a2c3e8083390e05c4ca.jpg

Nhằm kịp thời chia sẻ những khó khăn về học phí, sách vở, dụng cụ học tập với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Chiều ngày 19/8, UBND xã - Hội khuyến học xã Thạnh Phú tổ chức chương trình “Tiếp bước cho em đến trường” lần thứ 11, năm 2024 tại hội trường Trung tâm VHTT - HTCĐ xã. Đến dự có các đồng chí: Hồ Hồng Tâm - PCT. HĐND; Nguyễn Quốc Phong - PCT. UBND; Lê Thị Thu Trang - PCT. UBND; các ban, ngành đoàn thể; đại diện các tổ chức, đơn vị, mạnh thường quân, 101 em học sinh cấp Tiểu học và THCS trên địa bàn xã.

z5746886093752_be685bd6d4ba83ff93f1ded247bdea56.jpg

Chương trình “Tiếp bước cho em đến trường” là một trong những hoạt động thường niên được UBND xã - Hội khuyến học xã tổ chức mỗi dịp chuẩn bị bắt đầu năm học mới. Thông qua chương trình, các mạnh thường quân có dịp trực tiếp gặp gỡ các em học sinh, hiểu rõ hơn về hoàn cảnh thực tế của các em thông qua phần trình chiếu video clip những tấm gương học sinh nghèo vượt khó, học giỏi, sống tốt, và trực tiếp trao tận tay số tiền hỗ trợ của mình cho các em. 
Với cách làm này, nhiều năm qua, UBND xã - Hội khuyến học xã luôn mang lại sự tín nhiệm của mạnh thường quân và các nhà tài trợ, đồng hành cũng chính quyền địa phương trong công tác chăm lo sự nghiệp giáo dục xã nhà. Chương trình năm nay đã vận động trực tiếp được số tiền hơn 90 triệu đồng, trao cho 101 em học sinh cấp tiểu học và trung học cơ sở, mỗi em 500 ngàn đồng và 1 phần quà (tập vở, viết), trong đó có 04 trường hợp học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được xét hỗ trợ mỗi em 1 triệu đồng. Nổi bật, tại chương trình diễn ra tiết mục “Khui heo đất tiết kiệm” ủng hộ quỹ khuyến học xã, 20 con heo đất từ các ban, ngành, đoàn thể xã, các ấp, cơ sở tôn giáo… khui được số tiền hơn 13 triệu đồng. Có thể nói, mô hình “Heo đất khuyến học” là một điểm sáng của HKH xã, được triển khai rộng khắp các đơn vị, tổ chức, cá nhân và đặc biệt là các cơ sở tôn giáo trên địa bàn tích cực hưởng ứng. Duy trì có hiệu quả mô hình này nhiều năm nay có thể kể đến như Hội Liên hiệp Phụ nữ xã, điểm nhóm Tin lành Thạnh Phú, ban nhân dân các ấp và các đơn vị trường học…
Dịp này UBND xã - Hội khuyến học xã đã trao thư cảm ơn và tặng heo đất cho các đơn vị, tổ chức, các ngành, đoàn thể, các ấp để tiếp tục duy trì phong trào “Heo đất khuyến khuyến học” trong thời gian tới.
“Học là chìa khóa của thành công”, suốt những năm qua, cùng với sự chung tay, góp sức của các tổ chức, cá nhân, Quỹ Khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường” xã Thạnh Phú đã phát huy được những giá trị tốt đẹp nhất, hỗ trợ cho nhiều em học sinh đang trong hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được cắp sách đến trường, bước tiếp trên con đường học vấn, viết tiếp những ước mơ, hoài bảo về một tương lai tươi sáng để mai này góp phần xây dựng xã hội phồn vinh, hạnh phúc, đây cũng là hoạt động thể hiện ý nghĩa nhân văn cao đẹp mà chương trình “Tiếp bước cho em đến trường” mang lại./.



Hồng Tâm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​