Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng huyện nông thôn mới

Chiều ngày 24/7, Đoàn công tác của Văn phòng Điều phối nông thôn mới (NTM) của tỉnh do ông Lê Văn Gọi - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra tình hình thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu.

24.7.24 LVNTM4.bmp

Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Quang Phương - Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo NN-ND-NT và xây dựng NTN huyện; bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện, Chánh Văn phòng Điều phối xây dựng NTM huyện, lãnh đạo các phòng ban có liên quan.

24.7.24 LVNTM3.bmp 

Theo báo cáo tại buổi làm việc, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện, kịp thời ban hành các văn bản cụ thể hóa những quy định, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh để chỉ đạo, hướng dẫn triển khai thực hiện. Công tác triển khai thực hiện xây dựng NTM đã có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, trở thành phong trào sôi nổi, rộng khắp và đã đạt được những kết quả tích cực, làm thay đổi diện mạo nông thôn trên địa bàn huyện. 

24.7.24 LVNTM2.bmp

Đến nay, huyện có 9/11 xã được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao và 3/11 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Thị trấn Vĩnh An đã đạt 52/52 nội dung của 09 tiêu chí đô thị văn minh theo Quyết định số 04/2022/QĐ-TTg ngày 18/2/2022 của Thủ tướng Chính phủ. Dự kiến trong năm 2024, huyện có 3 khu dân cư được công nhận kiểu mẫu. Huyện cơ bản thực hiện đạt các tiêu chí huyện NTM nâng cao theo Quyết định số 320/QĐ-TTg ngày 8/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ được sửa đổi bổ sung tại Quyết định số 211/QĐ-TTg ngày 01/3/2024.

24.7.24 LVNTM1.bmp

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra đã nghe các cơ quan chuyên môn của huyện giải trình các nội dung thực hiện xây dựng NTM, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoàn thành các chỉ tiêu theo bộ tiêu chí. Trên cơ sở những khó khăn của huyện, các thành viên đoàn kiểm tra đã có những hướng dẫn cụ thể, đề xuất những giải pháp hữu hiệu nhất nhằm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công tác xây dựng NTM của huyện.

24.7.24 LVNTM.bmp

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chánh văn phòng Điều phối NTM tỉnh - Lê Văn Gọi đánh giá cao những nỗ lực, quyết tâm của địa phương trong xây dựng NTM. Ông đề nghị huyện cần nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ các chỉ tiêu gửi Sở ngành liên quan trong thời gian sớm nhất, phấn đấu hoàn thành việc xây dựng huyện NTM nâng cao trở thành công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp sắp tới. Bên cạnh đó, huyện cần xác định lại những vướng mắc, nghiên cứu đưa ra giải pháp cụ thể, hạch toán các nguồn lực, ưu tiên các công trình đang triển khai có hiệu quả, trọng điểm; tập trung tuyên truyền, xây dựng các sản phẩm nông nghiệp; đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các mục tiêu xây dựng NTM năm 2024./.


Oanh Kiều

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​