Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Phát động và kêu gọi các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện chung tay xây dựng nông thôn mới


Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự vào cuộc của các ban ngành đoàn thể cùng với sự đồng thuận, đoàn kết nỗ lực phấn đấu của toàn thể Nhân dân trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, đã đem đến nhiều kết quả khởi sắc trên quê hương Vĩnh Cửu. 

14.8.24 TT XD NTM5.jpg 

Diện mạo nông thôn được thay đổi theo hướng tích cực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Nhiều con đường được trải nhựa và mở rộng thêm, hệ thống kênh mương thủy lợi được kiên cố hóa, cơ sở hạ tầng văn hóa, y tế, giáo dục được cải thiện, ngày càng khang trang to đẹp hơn, đời sống vật chất tinh thần Nhân dân được nâng lên…

14.8.24 TT XD NTM1.jpg

Đến nay, huyện Vĩnh Cửu đang trong lộ trình xây dựng huyện NTM nâng cao và đã có 9/11 xã đạt chuẩn xã NTM nâng cao, 03 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Toàn huyện có 12 khu dân cư kiểu mẫu được công nhận; 13 sản phẩm OCOP được công nhận đạt chuẩn 4 sao và 3 sao.

Xác định xây dựng NTM là một chủ trương lớn và đúng đắn của Đảng và nhà nước, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân. Huyện Vĩnh Cửu đang nỗ lực, quyết tâm phấn đấu đạt chuẩn huyện NTM nâng cao trong năm 2024. Chính vì vậy, UBND huyện Vĩnh Cửu phát động và kêu gọi toàn thể Nhân dân trên địa bàn phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, tích cực tham gia xây dựng NTM. Mỗi người dân, mỗi gia đình phải là chủ thể, tích cực đi đầu trong xây dựng nông thôn mới bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như:

14.8.24 TT XD NTM3.jpg

Thường xuyên chỉnh trang, cải tạo hàng rào, cổng ngõ gọn gàng, sạch sẽ; dọc cỏ, rác, cắt tỉa và trồng dặm bổ sung cây xanh, chăm sóc các tuyến dường trước nhà đảm bảo Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo mỹ quan.

Thực hiện phân loại và xử lý rác hữu cơ tại hộ gia đình bằng phương pháp sử dụng vi sinh vật bản địa, bỏ rác đúng nơi quy định, tái chế chất thải hữu cơ, thu gom chất thải có khả năng tái chế góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác bảo vệ môi trường, cải thiện chất lượng môi trường sống.

14.8.24 TT XD NTM.jpg

Thực hiện và nhân rộng các cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong xây dựng NTM. Mỗi cá nhân, mỗi gia đình cần áp dụng hiệu quả tiêu chí "5 không, 3 sạch" vào đời sống hàng ngày, đó là: "Không đói nghèo; không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội; không có bạo lực gia đình; không sinh con thứ ba trở lên' không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học" và "Sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ".

Mỗi người dân, mỗi hộ gia đình tích cực học hỏi, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng.

14.8.24 TT XD NTM4.jpg

Bên cạnh đó, mỗi người dân, mỗi hộ gia đình phải chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; cần gương mẫu thực hiện nếp sông văn hóa, bài trừ mê tín, dị đoan và các hủ tục lạc hậu; Thực hiện nếp sống văn minh, tiết kiệm trong việc cưới, việc tang, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội; vận động gia đình, người thân mua bảo hiểm y tế, tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, văn hóa, văn nghệ…

Các cấp ủy, chính quyền cũng như các ban ngành, đoàn thể và Nhân dân hãy phát huy vai trò xung kích, quyết tâm chung sức, đồng lòng góp của, góp công xây dựng cơ sở hạ tầng của huyện với phương châm: “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát và dân thụ hưởng"; cùng quyết tâm đưa huyện Vĩnh Cửu tăng tốc về đích NTM nâng cao trong năm 2024, xây dựng huyện ta ngày càng giàu đẹp, văn minh.​/.

Hồng Yến

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​