Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Rà soát kết quả xây dựng chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới

​Ngày 27/9/2023, ông Nguyễn Quang Phương - Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng NTM đã có buổi làm việc với lãnh đạo các phòng ban chuyên môn và UBND các xã rà soát kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Tham dự còn có Phó Chủ tịch UBND huyện ông  Nguyễn Cao Tài và bà Nguyễn Thị Dung.

huy - 28.9.2023 hop ra soat NTM.jpg

Theo báo cáo của Văn phòng điều phối nông thôn mới của huyện, thời gian qua huyện đã tập trung rà soát đánh giá thực trạng các tiêu chí theo các Bộ tiêu chí xã nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và Bộ tiêu chí Khu dân cư kiểu mẫu, tiếp tục huy động các nguôn lực để đầu tư, thực hiện. Cơ sở hạ tầng nông thôn ngày càng khang trang; kinh tế nông thôn, sản xuất nông nghiệp tiếp tục có bước phát triển; quốc phòng an ninh, trật tự xã hội được giữ vững. Song song đó, huyện triển khai thực hiện đồng bộ Bộ tiêu chí mới về của UBND tỉnh Đồng Nai theo Quyết định số 11/2023/QĐ-UBND ngày 28/3/2023 về Bộ tiêu chí xã nông thôn mới kiểu mẫu tỉnh Đồng Nai đến năm 2025; chỉ đạo các xã xây dựng kế hoạch chi tiết để tiếp tục thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, tiêu chí đạt, chưa đạt hoặc đã đạt nhưng chưa bền vững. Đồng thời, giao cho các phòng ban huyện được phân công phụ trách các tiêu chí phối hợp hướng dẫn thực hiện và cập nhật hồ sơ các tiêu chí, chỉ chỉ tiêu nhằm đảm bảo kế hoạch xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện. 
Phát biểu tại buổi làm việc ông Nguyễn Quang Phương - Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng NTM của huyện ghi nhận sự nỗ lực các địa phương và các phòng ban phụ trách từng lĩnh vực về kết quả thực hiện, song tiến độ thực hiện còn chậm. Thời gian tới đề nghị các xã, các phòng ban chuyên môn đề xuất chủ trương đầu tư các công trình để có lộ trình thực hiện. Công an huyện tham mưu hướng dẫn về các tiêu chí đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội. Các xã rà soát các tiêu chí và đặt ra các bước thực hiện. Phấn đấu đến cuối năm 2024 huyện về đích huyện nông thôn mới nâng cao (theo bộ tiêu chí mới)./.


Quang Huy

Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​