Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Chủ động công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Thực hiện Thông báo số 350/TB-UBND ngày 18/6/2024 của UBND tỉnh Đồng Nai về thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi tại Hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, ngày 20/6, UBND đã ban hành văn bản về việc chủ động công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024 hiệu quả.

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện giao phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Thành viên Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, UBND các xã, thị trấn Vĩnh An tham mưu UBND huyện về Tổ chức tổng kết đánh giá công tác PCTT-TKCN năm 2023, rút kinh nghiệm về công tác chỉ đạo, điều hành phòng, chống, ứng phó thiên tai, tìm kiếm cứu nạn.

Rà soát các khu vực thường xuyên xảy ra thiên tai, như: sạt lở, ngập lụt, lũ quét, lốc xoáy, để bổ sung vào phương án ứng phó. Đặc biệt quan tâm đến những đối tượng dễ bị tổn thương; các đối tượng có nhà tạm, nhà dưới cấp 4; tổ chức kiểm tra các bến đò, phà dọc, ngang, bến thủy nội địa để có biện pháp phòng tránh thiệt hại khi có mưa lũ, bão; tổ chức cắm biển cảnh báo những vị trí có nguy cơ xảy ra ngập sâu, nước chảy xiết, sạt lở đất trong mùa lũ để người dân biết, chủ động phòng tránh thiệt hại; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn khi cần thiết;

Đồng thời, tuyên truyền vận động người dân nuôi trồng thủy sản chấp hành các khuyến cáo của cơ quan chức năng, di dời lồng bè đến khu vực nuôi đã quy hoạch, chủ động đăng ký kê khai ban đầu để làm cơ sở theo dõi thống kê số liệu hỗ trợ khi có thiệt hại do thiên tai gây ra.

Theo Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai dự báo mùa mưa bão năm nay có nhiều diễn biến phức tạp. Để chủ động phòng, chống, ứng phó với thiên tai người dân cần nắm bắt thông tin dự báo về thời tiết, chấp hành các quy tắc đảm bảo an toàn được các cơ quan chức năng khuyến cáo cụ thể như:

Trước khi có áp thấp nhiệt đới, mưa bão, lũ cần phải thu hoạch toàn bộ hoặc thu tia thủy sản nuôi khi đạt kích cỡ thương phẩm; nạo vét kênh mương, đặt ống xả tràn, phát quang cảnh cây quanh bờ ao; bố trí neo đậu, kiểm tra, gia cố lại hệ thống dây neo, phao lồng; vệ sinh lồng bè thông thoáng; khi cần thiết, di chuyển lồng bè vào khu vực kín gió, có dòng chảy nhẹ….Chuẩn bị các trang thiết bị, hóa chất, nguyên nhiên vật liệu cần thiết để chủ động gia cố, sửa chữa hệ thống bờ ao, cổng, đăng chắn khi có tình huống xấu xảy ra; chủ động gia cố nhà cửa, trang trại đảm bảo an toàn khi có mưa, bão…

27.6.2024-phòng chống thiên tai.jpg

Sau ấp thấp nhiệt đới, mưa bão, lũ, cần thực hiện các biện pháp khắc phục như: Xả bớt nước trên tầng mặt để giảm bớt lượng nước mưa trong ao; tiến hành chạy máy quạt nước, sục khí nhằm hạn chế sự phân tầng nước đối với những ao nuôi thâm canh có mật độ cao; kiểm tra, xử lý các yếu tố môi trường nước ao, đầm, nơi đặt lồng bè nuôi, đảm bảo các yếu tố môi trường nằm trong giới hạn cho phép; di chuyển lồng bè đến vùng nuôi có chất lượng nước phù hợp; Bổ sung vitamin hoặc chế phẩm sinh học vào thức ăn để tăng sức đề kháng cho thủy sản nuôi; thường xuyên theo dõi sức khỏe của thủy sản nuôi để có biện pháp xử lý kịp thời. Sử dụng thuốc, hóa chất để tiêu độc, khử trùng và xử lý môi trường nước sau khi mưa, bão, lũ tan (nếu bị ô nhiễm). Sau mưa bão khi phát hiện cây đổ, lá rụng… cần thu gom loại bỏ, tránh làm cho môi trường nước bị ô nhiễm. Điều chỉnh lượng thức ăn, hạn chế cho ăn khi có mưa lớn để giảm ô nhiễm môi trường, tránh lãng phí. ​/.


Diễm Phương

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​