Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024) trên địa bàn huyện

Hàng năm cứ đến ngày 27/7, cả nước lại hướng về các nghĩa trang liệt sỹ để thành kính dâng hương, tri ân công lao to lớn của những anh hùng đã ngã xuống vì nền độc lập nước nhà. Đây cũng là dịp quan trọng để chính quyền các cấp, các tổ chức, cá nhân đến thăm hỏi các gia đình liệt sỹ, những mẹ Việt Nam anh hùng. Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7 là ngày mang ý nghĩa thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, ăn quả nhớ kẻ trồng cây" của người Việt.

Nhằm tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện, nhất là thế hệ trẻ về chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa", huy động các nguồn lực trong xã hội góp phần thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chăm sóc người có công với cách mạng, ngày 28/6, UBND huyện đã ban hành kế hoạch Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024) trên địa bàn huyện.

Theo đó, huyện Vĩnh Cửu tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm như:

Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, mở các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền trên báo, đài phát thanh… cao điểm từ 20/7/2024 đến 30/7/2024 về gương điển hình người tốt, việc tốt trong công tác người có công với cách mạng; người có công vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi; tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động đền ơn đáp nghĩa; xã, thị trấn làm tốt công tác thương binh - liệt sĩ.

Tiếp tục triển khai thực hiện việc thiết lập hồ sơ xác nhận người có công và giải quyết các chế độ, chính sách, quản lý chi trả trợ cấp kịp thời, đúng đối tượng, chế độ.

02.07.24 thuong binh liet si 1.jpg

Tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa"; tiếp tục thực hiện phong trào xã hội hóa chăm sóc đời sống thương binh, bệnh binh nặng; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có hoàn cảnh khó khăn; bố, mẹ, vợ liệt sĩ già yếu cô đơn; tổ chức phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng; quan tâm hỗ trợ tạo điều kiện học tập và việc làm cho con thương binh, con bệnh binh, con liệt sĩ và con của người có công với cách mạng, góp phần ổn định và nâng cao đời sống cho người có công với cách mạng và thân nhân của họ (thông qua các chương trình sửa chữa, xây dựng nhà tình nghĩa; chương trình tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa; chương trình xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa";…)

02.07.24 thuong binh liet si.jpg

Bên cạnh đó, sửa chữa, tôn tạo mộ liệt sĩ, các hạng mục trong nghĩa trang liệt sĩ huyện; nhà bia ghi danh liệt sĩ trên địa bàn các xã, thị trấn; rà soát, đính chính thông tin trên bia mộ liệt sĩ; tiếp tục triển khai Chương trình thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin giai đoạn 2021-2025; tổ chức các hoạt động dâng hương, viếng Nghĩa trang liệt sĩ vào sáng ngày 26/7/2024, Lễ thắp nến tri ân vào tối ngày 26/7/2024.

UBND huyện yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn Vĩnh An tùy theo nhiệm vụ chức năng được phân công nghiêm túc triển khai thực hiện kế hoạch. /.

Hồng Yến

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​