Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Giao lưu văn nghệ Việt Nam - Lào

Ngày 05/7 đã diễn ra buổi giao lưu văn nghệ Việt Nam - Lào với chủ đề “mãi mãi xanh tươi - đời đời bền vững" do Tỉnh đoàn Đồng Nai phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu tổ chức.

Tại buổi giao lưu nói chuyện các đại biểu, thanh niên sinh viên học sinh được ôn lai lịch sử về truyền thống đoàn kết tốt tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Lào, ngoài ra còn có hoạt động giao lưu văn nghệ, tặng quà sinh viên Lào đang họp tập tại Đồng Nai.

huy 5.7.20224 huu nghi Viet Lao.png1.png 

Đây là cơ hội để thanh niên, sinh viên Đồng Nai và sinh viên Lào trình diễn những tiết mục văn nghệ, điệu múa truyền thống của đất nước mình. Bạn Sú Vĩnh Thiên, học sinh lớp 11A3, Trường trung học phổ thông Trị An, cho biết với sự phát triển của Internet và mạng xã hội như hiện nay, việc tìm hiểu về văn hóa, phong tục tập quán của nước bạn Lào không khó nhưng việc được gặp trực tiếp và xem sinh viên Lào biểu diễn điệu múa truyền thống anh thấy chân thật và thú vị hơn. Anh hy vọng sẽ có nhiều chương trình giao lưu giữa thanh niên, sinh viên Đồng Nai với Lào, Campuchia và các quốc gia để tăng sự hiểu biết và gắn kết.

Du học sinh Lào Thongchalern Souphathai (đang học tiếng Việt tại Trường đại học Đồng Nai) cho hay từ khi đặt chân đến Đồng Nai, chị đã cảm thấy được sự thân thiện, dễ gần của các bạn trẻ cũng như người dân Đồng Nai. Điều này giúp chị nhanh chóng hòa nhập và tiến bộ nhanh trong quá trình học tiếng Việt. Bên cạnh đó, mặc dù mới đến Đồng Nai 8 tháng nhưng Souphathai đã có cơ hội tham gia một số hoạt động giao lưu.  Mới đây nhất là chương trình họp mặt Tết cổ truyền Bunpimay (Lào) và Chol Chnam Thmay (Campuchia) năm 2024 dành cho sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại tỉnh Đồng Nai và Ngày hội Văn hóa Việt Nam - Lào - Campuchia.

huy 5.7.20224 huu nghi Viet Lao.png 

Phát biểu tại buổi giao lưu Phó Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Thị Dung cho biết để phát triển bền vững quan hệ truyền thống lâu đời Việt Nam - Lào trong thời gian tới lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện sẽ tiếp tục quan tâm làm tốt hơn nữa công tác triển khai quán triệt nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên hội viên và nhân dân đặc biệt là thế hệ trẻ về công tác đối ngoại nhân dân nói chung về mối quan hệ hội nghị trong sáng thủy chung Việt Nam - Lào nói riêng,  sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới. Buổi giao lưu là dịp góp thêm những ấn tượng tốt đẹp, thắt chặt hơn mối quan hệ Việt - Lào, làm cho mối quan hệ này mãi mãi xinh tươi đời đời bền vững.

Trước đó vào buổi sáng thanh niên, sinh viên Đồng Nai và sinh viên Lào đang học tập trên địa bàn tỉnh cùng dâng hương tham quan tìm hiểu di tích lịch sử Chiến khu D, tham gia các trò chơi dân gian, chơi ném còn, bịt mắt đập heo đất…​/.


Quang Huy

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​