Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Theo dõi diễn biến của Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, lúc 13h ngày 14/7, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 15 độ Vĩ Bắc; 111,7 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Nam của quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (39 - 49km/h), giật cấp 8; di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ khoảng 10km/h.

15.07.24 ap thap nhiet doi.jpg

Để chủ động trong việc ứng phó, phòng, chóng nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) có thể gây ra, ngày 15/7,  Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai (PCTT) và Tìm, kiếm cứu nạn (TKCN) huyện đã có văn bản đề nghị Ban chỉ huy PCTT và TKCN các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị liên quan theo dõi diễn biến của Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, chủ động ứng phó với mưa, lốc, sét và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạc lỡ đất.

Theo đó, đề nghị Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và TKCN các xã, thị trấn:

- Không được lơ là, chủ quan, phải nâng cao tinh thần cảnh giác, phòng là chính, đồng thời thông báo kịp thời trên các phương tiện truyền thông đến người dân, các tổ chức đóng trên địa bàn biết diễn biến của của Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông (cơ quan, đơn vị, các loại hình doanh nghiệp...) chủ động thực hiện các biện pháp phòng, tránh (bảo vệ nhà ở, công trình, tài sản, ao nuôi thủy sản (gia cố theo hướng kiên cố, vững chắc), chuồng trại, cây trồng...)

- Tổ chức trực ban nghiêm túc 24g/24g, theo dõi chặt chẽ diễn biến, cập nhật các thông tin để kịp thời thông tin, cảnh báo đến người dân để chủ động phòng, chống, ứng phó với các tình huống thiên tai trên các địa chỉ sau: 

+ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương: ww.nchmf.gov.vn 

+ Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ: www.kttv-nb.org.vn 

- Khuyến cáo nhân dân không ra đồng, không đánh bắt cá, đi lại trên sông, hồ trong lúc có mưa, bão, lốc xoáy, chủ động vào những khu vực có nhà cửa kiên cố (nhà dân, trụ sở làm việc của các cơ quan...), không núp dưới các gốc cây lớn để tránh bị gãy đổ.

- Thông báo cho nhân dân sinh sống, sản xuất vùng trũng, thấp, vùng ven sông, suối, rạch, vùng sạt lở, có nguy cơ sạt lở ...chủ động trong sinh hoạt, sản xuất kinh doanh, sản xuất nông nghiệp nhằm hạn chế thấp nhất những thiệt hại có thể xảy ra; thông báo, cảnh báo kịp thời đối với những khu vực cầu, cống ngập, nước dâng cao, ngập đường, chảy xoáy.

- Chủ động chuẩn bị lực lượng, phương tiện, thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho các hộ dân, tổ chức hỗ trợ giúp dân sơ tán người và tài sản đến nơi an toàn; trường hợp khó khăn, vượt quá khả năng ứng phó của địa phương, đề nghị báo cáo ngay về Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện để có giải pháp hỗ trợ, ứng cứu kịp thời.

- Thông báo, kiểm tra các phương tiện lưu thông ở các bến đò ngang, đò dọc, hồ Trị An, đảm bảo đầy đủ các quy định mới được lưu thông. Không cho lưu thông khi xảy ra mưa to, gió lớn, khi xảy ra mưa, bão.

Thủ trưởng các cơ quan, trường học, bưu điện, điện lực, các tổ chức, các xã, thị trấn thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo xử lý những cây có khả năng gãy, đổ ảnh hưởng đến các công trình, nhà cửa, tính mạng con người hạn chế mức thấp nhất những thiệt hại do ảnh hưởng của ATNĐ gây ra.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân, Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện cũng đề nghị Ban chỉ huy PCTT và TKCN các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị liên quan, các thành viên BCH PCTT và TKCN huyện tùy theo nhiệm vụ chức năng được phân công nghiêm túc triển khai thực hiện, báo cáo kịp thời về UBND huyện và Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện để có chỉ đạo xử lý kịp thời./.


Hồng Yến

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​