Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Nỗ lực chăm lo nạn nhân chất độc da cam

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng nỗi đau mà nó để lại vẫn còn hiện hữu, gây nhức nhối đối với các nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC)/dioxin. Thấu hiểu những điều đó, thời gian qua, Hội NNCĐDC/dioxin huyện và nhiều tổ chức, cá nhân đã tận tâm chăm lo cho các nạn nhân bằng tất cả tấm lòng cảm thông, chia sẻ và nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa nhân văn.

8.8.24 DACAM.jpg

Tính đến tháng 6/2024, Hội NNCĐDC/dioxin huyện có 379 hội viên với 147 nạn nhân được hưởng chính sách ưu đãi người có công (114 người) và hưởng chính sách trợ cấp xã hội (33 người) bao gồm các đối tượng như người/con/ cháu người hoạt động kháng chiến, công dân là nạn nhân chất độc da cam.

Với phương châm "Đoàn kết - nghĩa tình - trách nhiệm - vì NNCĐDC/dioxin", Hội NNCĐDC/dioxin huyện đã cùng các cấp, ban, ngành, đoàn thể thường xuyên quan tâm, hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình nạn nhân. Hội luôn bám sát vào mục tiêu nhiệm vụ của Hội cấp trên đề ra, triển khai tốt các định hướng của Đảng, Nhà nước và sự lãnh đạo, chỉ đạo của UBND huyện. Ban Chấp hành Hội NNCĐDC/dioxin huyện luôn duy trì các chế độ sinh hoạt, hội ý tập thể, mọi công việc đều được bàn bạc, trao đổi cụ thể tạo được sự đồng thuận cao. Trọng tâm các hoạt động của Hội trong những năm qua là thường xuyên tuyên truyền, vận động gây quỹ ủng hộ, thực hiện những việc làm thiết thực với từng nạn nhân.

8.8.24 DACAM5.bmp

 Ông Nguyễn Ngọc Phước - Chủ tịch Hội NNCĐDC/Dioxin huyện cho biết: "Cùng với việc phát triển tổ chức và hoạt động của Hội ngày càng vững mạnh, Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nắm chắc tình hình hội viên, huy động các nguồn lực để chăm sóc, giúp đỡ các nạn nhân. Tăng cường hoạt động vận động nguồn lực, phối hợp tốt với các ngành chức năng để tranh thủ và tạo điều kiện thực hiện tốt các chính sách, chăm sóc, giúp đỡ cho nạn nhân da cam. Bằng những việc làm thiết thực, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện đang từng bước khẳng định vai trò là chỗ dựa vững chắc cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại địa phương".

8.8.24 DACAM7.jpg

Năm 2023, Hội được nhà nước giao kinh phí đầu năm là 407 triệu đồng, Hội vận động được 452.410.000 đ (chỉ tiêu 500 triệu đồng) đạt 90,4%. Trong đó, tiền mặt hơn 51 triệu đồng, hiện vật tặng trực tiếp nạn nhân hơn 400 triệu đồng. Hội đã tổ chức hỗ trợ vốn sản xuất kinh doanh cho 66 gia đình số tiền 910 triệu đồng; Tặng quà tết Giáp thìn 376 suất với số tiền hơn 228 triệu đồng; Trợ cấp nuôi dưỡng thường xuyên hàng tháng cho 83 suất với tổng số tiền hơn 111 triệu đồng; Trợ cấp khó khăn cho 12 nạn nhân ốm bệnh với số tiền 6,6 triệu đồng…

8.8.24 DACAM01.jpg

Trong 6 tháng đầu năm 2024 đã có 11 đơn vị, 8 cá nhân hỗ trợ nuôi dưỡng hàng tháng đối với 46 nạn nhân, tặng 79 suất quà cho các hộ gia đình. Việc thăm hỏi động viên trợ cấp khó khăn đột xuất, ốm đau qua đời từ nguồn hỗ trợ của các công ty doanh nghiệp, cá nhân cũng như trích từ nguồn Quỹ Huyện Hội cũng được giải quyết kịp thời, đúng đối tượng, tận tay, đủ số lượng, đảm bảo công bằng minh bạch tạo niềm tin đối với nạn nhân.

8.8.24 DACAM3.bmp

Bên cạnh các hoạt động giúp đỡ về vật chất, Hội còn tích cực chăm lo đời sống tinh thần cho hội viên như: tổ chức các buổi sinh hoạt, thăm hỏi ốm đau, hỗ trợ hội viên vay vốn sản xuất; phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho các nạn nhân; chủ động phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện hướng dẫn lập hồ sơ đề nghị giám định người phơi nhiễm chất độc da cam được hưởng chế độ…

8.8.24 DACAM9.jpg

Để công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin đạt hiệu quả và thiết thực hơn, thời gian tới, các cấp hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, tăng cường công tác phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, đoàn thể, các hội quần chúng để vận động kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ xây dựng Quỹ trợ giúp nạn nhân chất độc da cam/dioxin, cùng nhau chung tay xoa dịu nỗi đau, giúp nạn nhân da cam ổn định cuộc sống./.


Oanh Kiều

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​