Chiều ngày 16/4, Phó Chủ tịch UBND huyện - Trần Thanh Đan Châu đã chủ trì cuộc họp triển khai các nhiệm vụ trong công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn huyện.

Tham dự có lãnh đạo Uỷ Ban MTTQVN huyện, phòng Nông nghiệp và Môi trường, phòng Tài chính - Kế hoạch, phòng Kinh tế - Hạ tầng và Đô thị, UBND các xã Phú Lý, Trị An, Tân An.
Theo thống kê huyện Vĩnh Cửu có 19 trường hợp là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đang ở nhà tạm, nhà dột nát đủ điều kiện sửa chữa, xây mới (trong đó có 8 trường hợp đề nghị xây mới, 11 trường hợp đề nghị sữa chữa).
Ngày 21/3/2025, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành Quyết định số 908/QĐ-UBND về việc phê duyệt kết quả tổng hợp nhu cầu xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh Đồng Nai (trong đó, huyện Vĩnh Cửu có 14 hộ nghèo, hộ cận nghèo đủ điều kiện xây, sửa nhà ở). Để triển khai việc xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn huyện, Huyện ủy Vĩnh Cửu đã thực hiện kiện toàn Ban Chỉ đạo xóa nhà tạm, nhà dột nát; ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của Ban chỉ đạo xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn huyện.

Tại buổi làm việc, các cơ quan ban ngành đã thảo luận những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát như kinh phí xây dựng, sữa chữa, mẫu nhà, các tiêu chí xây dựng, công tác tuyên truyền về chính sách hỗ trợ, ý nghĩa, vai trò của Chương trình hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo đến các tổ chức, doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện, công tác huy động nguồn lực tại chỗ bằng tiền và ngày công lao động cho các hộ khó khăn; vv…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND huyện - Trần Thanh Đan Châu ghi nhận những nỗ lực của các ban ngành và địa phương trong việc triển khai công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát. Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị Phòng Nông nghiệp và Môi trường - Thường trực Ban Chỉ đạo xóa nhà tạm, nhà dột nát thường xuyên tổ chức kiểm tra tiến độ, chất lượng xây dựng, sửa chữa công trình nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo báo cáo về UBND huyện vào thứ 6 hàng tuần; UBND các xã khẩn trương triển khai thực hiện xây dựng và sửa chữa nhà cho các hộ dân theo danh sách đã được phê duyệt theo quy định; Đồng thời, giao Phòng Tài chính - Kế hoạch khẩn trương chuyển nguồn kinh phí về địa phương ngay khi tiếp nhận và hướng dẫn các địa phương thanh, quyết toán theo quy định...