Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Kiểm tra tiến độ thực hiện “Ngôi nhà trí tuệ” tại trường THCS Lê Quý Đôn

Để chuẩn bị ra mắt “Ngôi nhà trí tuệ" đầu tiên trong hệ thống giáo dục trên địa bàn huyện, chiều ngày 21/3 đoàn do bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban điều hành NNTT huyện làm trưởng đoàn đã tổ chức kiểm tra tiến độ thực hiện NNTT tại trường THCS Lê Quý Đôn.

Tham gia đoàn có ông Huỳnh Văn Gắt – HUV, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phó trưởng Ban điều hành NTTT huyện; bà Hồ Thị Ngọc Hằng – Hiệu trưởng trường THCS Lê Quý Đôn; cùng đồng đảo các thành viên Ban điều hành Ngôi nhà trí tuệ huyện và thầy, cô giáo của trường THCS Lê Quý Đôn.

22.02.24 NNTT.jpg

Tại trường THCS Lê Quý Đôn, đoàn đã thăm quan NNTT của trường và các địa điểm được bố trí các tủ sách trong khu vực nhà trường (chân cầu thang, sân bóng đá, cổng ra vào,…)

22.02.24 NNTT 2.jpg
22.02.24 NNTT4.jpg

Theo bà Hồ Thị Ngọc Hằng – Hiệu trưởng nhà trường, để chuẩn bị ra mắt NNTN, trường đã triển khai quán triệt các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của UBND huyện, Ban điều hành NNTT huyện.. về thực hiện NNTT trong trường học đến tất các cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường; xây dựng kế hoạch thực hiện, phân công, phân việc cụ thể. Nhà trường đã rà soát, bố trí thêm các kệ sách, trang trí lại phòng đọc; trang bị tivi, loa để phục vụ sinh hoạt các CLB trong NNTT; lắp đặt thêm các máy vi tính để phục vụ học sinh tra cứu tài liệu;…Đồng thời, trường cũng tiến hành lắp đặt thêm các tủ sách nhỏ tại khu vực sân bóng đá, khu vực cổng trường, trong sân trường, cầu thang; có trang bị bàn ghế để phục vụ nhu cầu đọc sách của học sinh. Nhà trường tổ chức phát động trong học sinh và phụ huynh phong trào tặng sách cho NNTT; mua bổ sung các đầu sách tham khảo, truyện đọc các loại dành cho học sinh;...Đến nay, về cơ bản công tác chuẩn bị ra mắt NNTT của trường đã hoàn thành khoảng 80% kế hoạch đề ra. Trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục rà soát, thực hiện trang trí, bố trí thêm sách và hoàn thành các điều kiện để buổi ra mắt NNTT đầu tiên trong hệ thống giáo dục trên địa bàn huyện đảm bảo thiết thực, đạt hiệu quả cao. 

22.02.24 NNTT3.jpg

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban điều hành NNTT huyện - Nguyễn Thị Dung đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của thầy và trò trường THCS Lê Quý Đôn trong việc chuẩn bị ra mắt NNTT tại trường. Để việc ra mắt NTTT đầu tiên trong hệ thống giáo dục trên địa bàn huyện có sức lan tỏa, thu hút học sinh ngày càng tích cực tham gia hưởng ứng việc đọc sách, phát triển văn hóa đọc trong nhà trường, Phó Chủ tịch UBND huyện, trưởng Ban điều hành NNTT huyện đề nghị BGH trường THCS Lê Quý Đôn rà soát lại công tác chuẩn bị; tiếp tục trang trí thêm pano, áp phích tuyên truyền để làm sinh động thêm hoạt động của NNTT trong nhà trường; quan tâm bố trí thêm tivi, máy chiếu cho hoạt động của phòng Steam; tiếp tục tổ chức các hội thi hùng biện giới thiệu những cuốn sách hay đến học sinh. Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban điều hành NNTT huyện giao Phòng Giáo dục và Đào tạo - cơ quan Thường trực BĐH Ngôi nhà trí tuệ huyện phân công chuyên viên phụ trách tiếp tục theo dõi, hướng dẫn, giúp đỡ để trong tháng 3/2024 đồng loạt ra mắt các NNTT trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện theo Kế hoạch.

Theo dự kiến, NNTT trường THCS Lê Quý Đôn sẽ tổ chức ra mắt vào ngày 04/3/2024. 


Hương Giang

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​