Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Sơ kết dự án nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm trái cây có múi và xoài tại 3 xã Mã Đà, Hiếu Liêm và Phú Lý

Sáng ngày 20/8, Hội LHPN huyện đã tổ chức sơ kết dự án “Nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm trái cây có múi và xoài tại 3 xã Mã Đà, Hiếu Liêm và Phú Lý". Dự án nhằm góp phần nâng cao thu nhập cho người dân và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên tại Khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai. Tham dự hội nghị có bà Nguyễn Thị Thu Huyền - Điều phối viên quốc gia Qũy môi trường toàn cầu; bà Lê Đỗ Kim Chi - UVBTV Huyện ủy, Chủ Nhiệm UBKT Huyện ủy​, Chủ tịch HĐND huyện; ông Nguyễn Hoàng Hảo - Giám đốc Khu Bảo tồn thiên nhiên - Văn hoá Đồng Nai.

huy.20.8. Sơ kết dự án nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm trái cây có múi và xoài tại 3 xã Mã Đà.png

Dự án được giao cho Hội LHPN huyện thực hiện từ tháng 10/2022 với thời gian 24 tháng, qua quá trình thực hiện, có 427 hộ gia đình tại 03 xã Mã Đà Phú Lý, Hiếu Liêm tham gia (chủ yếu là hội phụ nữ, các hộ và cán bộ có nhu cầu vay vốn để phát triển sản xuất). Với tổng diện tích sản xuất gần 640 ha số vốn được vay là 10 triệu đồng/ hộ dân với số vốn 2,1 tỷ đồng(vốn xoay vòng, hàng tháng thu vốn và phát lại)

huy.20.8 Sơ kết dự án nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm trái cây có múi và xoài tại 3 xã Mã Đà.png1.png

Để thực hiện dự án Hội Phụ nữ huyện đã triển khai nhiều nội dung như: Thành lập Ban quản lý Quỹ phát triển cộng đồng, triển khai các lớp tập huấn giới thiệu về nông nghiệp hữu cơ & sản xuất an toàn cũng như cách thức, kinh nghiệm chuyển đổi từ sản xuất truyền thống sang sản xuất hữu cơ an toàn. Tập huấn kỹ năng tiếp cận thị trường cho cán bộ xã và các thành viên của Tổ hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm. Từ đó, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.

Tại hội nghị sơ kết đánh giá, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận kết quả đạt được, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai và đề ra những giải pháp để thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu. Từ đó, đảm bảo thực hiện đúng tiến độ Dự án, góp phần nâng cao thu nhập và thay đổi tập quán sản xuất, giảm áp lực lên tài nguyên thiên nhiên tại Khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai.​/.


ĐỨC HUY

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​