Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Thực hiện giao dịch điện tử trong giải quyết chế độ ốm đau, thai sản và dưỡng sức phục hồi sức khỏe

Thực hiện chỉ đạo của BHXH Việt Nam về triển khai giao dịch điện tử trong lĩnh vực giải quyết chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe (DSPHSK) giữa đơn vị sử dụng lao động và cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH).

Ngày 12/7/2024 Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai vừa ban hành Công văn số 128 về việc thực hiện giao dịch điện tử hoàn toàn trong giải quyết chế độ ốm đau, thai sản và DSPHSK.

Theo Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai, thời gian qua, đa số các đơn vị sử dụng lao động đã thực hiện tốt việc tạo lập hồ sơ đề nghị giải quyết chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khoẻ cho người lao động đúng theo quy định tại Quyết định 166/QĐ-BHXH ngày 31/01/2019 của BHXH Việt Nam.

22.7.2024-CĐS BHXH.jpg

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách TTHC, đơn giản hoá TTHC, ứng dụng công nghệ thông tin trong kiểm soát TTHC để tiết kiệm chi phí và thời gian, tạo thuận lợi cho các đơn vị thực hiện TTHC, đảm bảo quyền thụ hưởng của người lao động được kịp thời, đúng quy định; hướng tới mục tiêu chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, BHXH tỉnh Đồng Nai đề nghị các đơn vị sử dụng lao động phối hợp thống nhất thực hiện giao dịch điện tử “không kèm theo chứng từ giấy" trong giải quyết chế độ ốm đau, thai sản và DSPHSK, cụ thể như sau:

Tiếp nhận chứng từ nghỉ hưởng BHXH từ người lao động, thân nhân người lao động, kiểm tra, đối chiếu thông tin với hồ sơ do đơn vị quản lý (bảng chấm công, bảng lương trích nộp BHXH, bảng thanh toán tiền lương v.v...) ; Lập danh sách đề nghị giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản, DSPHSK (Mẫu số 01B-HSB) theo quy định ghi cụ thể, chi tiết Chi tiêu xác định điều kiện, mức hưởng tại Cột D/Mẫu số 01B-HSB; Gửi danh sách đề nghị giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản, DSPHSK (Mẫu số 01B-HSB) cho cơ quan BHXH qua hệ thống giao dịch điện tử đơn vị đang sử dụng (tương tự lĩnh vực thu, sổ thẻ); Nhận thông báo xác nhận nộp hồ sơ điện tử, thông báo giải quyết hồ sơ giao dịch điện tử và trả kết quả tại địa chỉ thư điện tử đã đăng ký của đơn vị./.

Diễm Phương

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​