Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Đẩy mạnh công tác cấp thẻ Căn cước và đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử

Nhằm triển khai hiệu quả Căn cứ Luật Căn cước và Nghị định số 69/2024/NĐ-CP ngày 25/6/2024 quy định về định danh và xác thực điện tử, ngày 08/8, UBND huyện Vĩnh Cửu đã ban hành văn bản về việc đẩy mạnh công tác cấp thẻ Căn cước và đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên địa bàn huyện.

12.08.24 CCCD.jpg

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn khẩn trương triển khai đến 100% cán bộ, công chức, viên chức việc tuyên truyền, hướng dẫn người thân thực hiện thủ tục cấp thẻ Căn cước (nhóm tuổi từ 0 đến dưới 6 tuổi chỉ nộp dịch vụ công là cấp thẻ; nhóm từ 6 tuổi trở lên phải đến cơ quan cấp căn cước để thu nhận sinh trắc) đăng ký định danh điện tử mức 2 và cài đặt ứng dụng VNeID. Đồng thời, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực tiếp tuyên truyền, vận động, hướng dẫn ít nhất 10 công dân có hộ khẩu thường trú trên địa bàn huyện.

Chủ tịch UBND huyện cũng giao chỉ tiêu cụ thể cho từng xã và thị trấn Vĩnh An. Cụ thể, đến trước ngày 30/9, toàn huyện phải thu nhận, kích hoạt thêm 18.000 tài khoản định danh điện tử. Trong đó, chỉ tiêu cấp thẻ Căn cước nhóm tuổi từ 0 đến dưới 6 tuổi là 12.602 trường hợp; chỉ tiêu cấp thẻ Căn cước nhóm tuổi từ 6 đến dưới 14 tuổi là 19.489 trường hợp.

12.08.24 CCCD 2.jpg

UBND huyện cũng giao Công an huyện (cơ quan thường trực Đề án 06) thành lập tổ công tác kiểm tra việc triển khai thực hiện của các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn Vĩnh An.

Trong thời gian qua, tổ công tác cấp căn cước công của Công an huyện đã và đang tiếp tục nổ lực tổ chức cấp Căn cước gắn chíp và hướng dẫn kích hoạt tài khoản mã định danh điện tử cho người dân tại trụ sở Công an huyện cũng như tổ chức cấp lưu động tại các địa phương trên địa bàn huyện, nhằm sớm hoàn thiện dữ liệu dân cư theo lộ trình thực hiện Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ. Việc cấp Căn cước và đăng ký sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 1 và mức độ 2 sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trong việc kiểm soát các loại giấy tờ cá nhân đã được tích hợp, giảm tối đa các giấy tờ phải mang theo để thực hiện các thủ tục hành chính và giao dịch khác./.

Hồng Yến

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​