Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Hướng dẫn thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp online

Bảo hiểm thất nghiệp là một chế độ quan trọng hỗ trợ san sẻ gánh nặng chi phí cho người lao động trong thời gian chờ tìm kiếm công việc mới.

Theo quy định, người tham gia bảo hiểm xã hội sau khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc và đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp có thể nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Người lao động có thời hạn tối đa 3 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng để hoàn tất thủ tục. Việc đăng ký hiện nay có thể thực hiện online ngay tại nhà, không cần đến trực tiếp trung tâm dịch vụ việc làm.

Thời gian người lao động được hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 3 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 1 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.

Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách nộp hồ sơ để nhận trợ cấp thất nghiệp.

Bước 1: Truy cập vào Cổng Dịch vụ công quốc gia https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-trang-chu.html sau đó tiến hành "Đăng nhập".

- Chọn Đăng nhập bằng Tài khoản định danh điện tử cấp bởi Bộ Công an dành cho công dân.

- Tiếp theo, tìm kiếm và chọn nộp hồ sơ tại mục "Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp".

Bước 2: Tại đây, chọn "Danh sách dịch vụ công". Sau đó tìm cơ quan thực hiện giải quyết phù hợp. Ấn chọn "Nộp hồ sơ trực tuyến".

Bước 3:

- Tại phần thông tin hồ sơ, điền các thông tin được yêu cầu, trong đó các thông tin có gắn dấu sao (*) là các thông tin bắt buộc.

- Sau khi hoàn thành, ấn "Tiếp tục".

26.5.2025 - Hướng dẫn thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp online.jpg

Bước 4:

- Hệ thống sẽ chuyển sang phần "Thành phần hồ sơ"

- Tại đây, đính kèm các giấy tờ được yêu cầu. Trong đó đơn Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp và Số bảo hiểm xã hội là bắt buộc.

- Đối với đơn Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp cần tải mẫu mà hệ thống cung cấp, tiến hành bổ sung thông tin, ký tên đóng dấu và scan/chụp ảnh để đính kèm .

- Đối với số Bảo hiểm xã hội cần cung cấp bản chính hoặc biểu mẫu điện tử.

- Sau khi hoàn tất, ấn chọn "Tiếp tục".

Bước 5:

- Hệ thống sẽ chuyển đến phần Thông tin phí, lệ phí. Hiện nay, nộp hồ sơ trợ cấp thất nghiệp sẽ không có lệ phí.

- Chọn hình thức nhận kết quả. Sau đó nhập Mã xác nhận.

Lưu ý: mã xác nhận cần đúng chính xác viết hoa và viết thường.

- Ấn "Tiếp tục" là đã nộp hồ sơ thành công.

Người lao động có thể xem trạng thái, tiến trình hồ sơ bằng cách. Ấn vào tên của mình bên phải màn hình, chọn "Quản lý hồ sơ của tôi".

Trong thời hạn 16 ngày làm việc kể từ ngày nhận được dữ liệu tham gia bảo hiểm thất nghiệp của người lao động do bảo hiểm xã hội chuyển đến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Trường hợp hồ sơ không đạt yêu cầu, cán bộ cập nhật trạng thái từ chối hồ sơ và đính kèm văn bản trả lời lên Cổng Dịch vụ công quốc gia để thông báo cho người lao động.t nghiệp. Thủ tục này có thể làm online qua Cổng dịch vụ công quốc gia./.


Diễm Phương

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​