Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Giám sát công tác tuyên truyền, thực hiện và xử lý vi phạm về an toàn phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn xã Tân An

Sáng ngày 22/5, Đoàn giám sát Ban Pháp chế HĐND huyện do ông Mai Văn Trên – Trưởng Ban Pháp chế làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát công tác tuyên truyền, thực hiện và xử lý vi phạm về an toàn phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn xã Tân An.

22.5.24 GSPCCC4.jpg

Theo báo cáo của UBND xã, công tác tuyên truyền PCCC luôn được Đảng ủy, UBND xã quan tâm, chỉ đạo các ban, ngành, đòan thể nghiêm túc thực hiện, trong đó lực lượng nòng cốt là Công an xã. Công tác tuyên truyền được thực hiện bằng nhiều hình thức như: tuyên truyền qua đài truyền thanh xã, băng rôn, bảng thông tin điện tử, phát cẩm nang an toàn PCCC…Tính từ tháng 01/2022 đến nay, UBND xã Tân An đã tổ chức 10 buổi tuyên truyền trực tiếp với 800 lượt người tham gia; tuyên truyền 68 lượt trên loa phát thanh cơ sở, phát khoảng 2.100 tờ rơi tuyên truyền kỹ năng PCCC. Thực hiện lồng ghép tuyên truyền PCCC&CNCH trong sinh hoạt chi bộ thường kỳ và trong ngày hội toàn dân BVANTQ, Ngày đại đoàn kết toàn dân tộc. Phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an huyện Vĩnh Cửu thực hiện tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho 82 cơ sở kinh doanh trên địa bàn xã. Từ đầu năm 2022 đến nay trên địa bàn xã không xảy ra vụ cháy nổ nào. Trong năm 2023 UBND xã  đã xây dựng được 02 mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC" và “Điểm chữa cháy công cộng", qua đó, đưa hoạt động phòng cháy chữa cháy tại địa phương đi vào thực chất; phát huy hiệu quả phương châm “bốn tại chỗ" trong xử lý tình huống cháy, nổ khi xảy ra tại khu dân cư.

22.5.24 GSPCCC.jpg

Tại buổi giám sát, thành viên đoàn giám sát đã lắng nghe các ban, ngành của xã giải trình một số khó khăn, vướng mắc trong công tác PCCC trên địa bàn như công tác tuyên truyền, công tác kiểm tra, nhắc nhở người dân...

22.5.24 GSPCCC1.jpg

Kết luận tại buổi giám sát, ông Mai Văn Trên – Trưởng đoàn giám sát ghi nhận những nỗ lực của UBND xã trong quá trình thực hiện công tác PCCC.  Trưởng đoàn giám sát đề nghị UBND xã nhanh chóng bổ sung nội dung báo cáo theo đề cương đã được các thành viên đoàn giám sát hướng dẫn; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trách nhiệm của người dân khi xảy ra cháy nổ; thực hiện đúng công tác kiểm tra đối với các hộ kinh doanh, các khu nhà trọ; vận động, khuyến khích người dân trang bị thiết bị PCCC cho mỗi hộ gia đình; quan tâm tổ chức các lớp tập huấn PCCC cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn….

22.5.24 GSPCCC5.jpg

Sáng cùng ngày, đoàn giám sát đã kiểm tra thực tế hồ sơ đăng ký và trang bị các thiết bị PCCC trực tiếp tại trường TH Tân An, MN Tân An, các dãy nhà trọ, tổ liên gia an toàn PCCC và một số hộ kinh doanh gas trên địa bàn xã Tân An.

Oanh Kiều

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​