Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Kết luận giám sát công tác tuyên truyền, thực hiện và xử lý vi phạm về an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn huyện

Sáng ngày 13/6, Đoàn giám sát Ban Pháp chế HĐND huyện do ông Mai Văn Trên - Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện, triển khai thông báo kết luận giám sát công tác tuyên truyền, thực hiện và xử lý vi phạm về an toàn phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn huyện.

13.6.24 THONGBAOKL.bmp

Dự buổi làm việc có đại diện VP. UBND huyện, đại diện Công an huyện, phòng Tài chính - Kế hoạch và phòng Kinh tế - Hạ tầng.

Theo báo cáo của UBND huyện, từ tháng 01/2022 đến tháng 4/2024, UBND huyện và Ban Chỉ đạo PCCC huyện đã ban hành 36 văn bản triển khai, chỉ đạo công tác PCCC. UBND các xã, thị trấn, lực lượng y tế, dân phòng, dân quân địa phương thường xuyên phối hợp, hỗ trợ lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH tổ chức các hoạt động tuyên truyền, thực tập phương án và thực hiện chữa cháy tại địa phương.

13.6.24 THONGBAOKL1.bmp

Trong năm 2023, 2024, Công an huyện đã tổ chức vận động 33.144 hộ hưởng ứng phong trào “Mỗi hộ gia đình tự trang bị 01 bình chữa cháy", mỗi hộ có ít nhất người được tuyên truyền, tập huấn kiến thức, kỹ năng chữa cháy và CNCH. Mỗi hộ gia đình trong tổ liên gia được trang bị từ 1-2 bình chữa cháy xách tay, chuông báo động liên kết bố trí tại từng hộ; Tổ có quy chế hoạt động, phương án chữa cháy cụ thể. Điểm chữa cháy công cộng bố trí ở các điểm dân cư có đường giao thông nhỏ hẹp, được trang bị 04 - 06 bình chữa cháy, 01 bộ dụng cụ phá dỡ. Xây dựng và duy trì hoạt động 70 mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC" và 32 mô hình “Điểm chữa cháy công cộng" trên địa bàn huyện.

13.6.24 TBKLGSPCC2.jpg

Để tiếp tục thực hiện đầy đủ, chặt chẽ, kịp thời những quy định của pháp luật trong công tác PCCC trên địa bàn huyện một hiệu quả, hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy nổ gây ra; Ban Pháp chế HĐND huyện đề nghị UBND huyện tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về PCCC; triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các quy định của pháp luật về PCCC. Tăng cường kiểm tra định kỳ và đột xuất, tái kiểm tra các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn huyện, đặc biệt là các khu vực tập trung đông dân cư sinh sống, trường học, chợ… để kịp thời có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn cháy, nổ; kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định pháp luật các hành vi vi phạm an toàn PCCC và CNCH.

13.6.24 TBKLGSPCC3.jpg

Đối với UBND các xã, thị trấn Vĩnh An cần tiếp tục đẩy mạnh, không ngừng đổi mới về nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân tích cực tham gia PCCC và CNCH với nội dung thiết thực, dễ tiếp thu, thực hiện bằng các giải pháp cụ thể tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của Nhân dân đối với công tác PCCC…

Tại buổi làm việc, các cơ quan, ban ngành của huyện đã ghi nhận ý kiến góp ý của Đoàn giám sát, trong thời gian tới sẽ tham mưu UBND huyện tốt hơn những nội dung về công tác PCCC và CNCH theo quy định của pháp luật và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

13.6.24 TBKLGSPCC.jpg

Được biết trong các ngày 21, 22, 23 và 28/5/2024, đoàn giám sát đã tiến hành kiểm tra công tác PCCC và CNCH tại các trường học, khu nhà trọ, các cơ sở kinh doanh ga, khí đốt, các tổ liên gia PCCC…và làm việc trực tiếp với UBND các xã Thạnh Phú, Tân An, Mã Đà và Công an huyện. /.


Oanh Kiều

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​