Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Huyện Vĩnh Cửu ở đợt cao điểm vận động giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

​Hiện nay, các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) và pháo vẫn còn trôi nổi nhiều ngoài xã hội. Tình hình mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép VK, VLN, CCHT và pháo còn diễn biến phức tạp, nhất là tình trạng lợi dụng không gian mạng, hoạt động bưu chính để mua bán,vận chuyển trái phép.

Căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, nhằm ngăn chặn hành vi phạm tội có liên quan đến VK, VLN, CCHT, pháo và các loại hung khí tự chế có tính sát thương, UBND huyện Vĩnh Cửu đã ban hành kế hoạch mở đợt cao điểm vận động Nhân dân giao nộp và đấu tranh với các hành vi vi phạm về VK, VLN, CCHT và pháo trên địa bàn huyện năm 2024. Đợt cao điểm vận động được bắt đầu từ ngày 15/5/2024 đến 15/7/2024.

Mục đích của kế hoạch đặt ra, nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước đối với công tác quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT và pháo theo Luật quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT và Nghị định 137/2020/NĐ-CP của Chính phủ về quy định và sử dụng pháo, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn huyện; Sử dụng đồng bộ các biện pháp để chủ động nắm chắc tình hình liên quan đến VK, VLN, CCHT và pháo; làm tốt công tác phòng ngừa, kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về VK, VLN, CCHT và pháo; Kịp thời phát hiện, đấu tranh xử lý nghiêm các đối tượng, băng nhóm, đường dây sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép VK, VLN, CCHT và pháo trên không gian mạng và ngoài xã hội; đồng thời động viên, khen thưởng kịp thời những cá nhân, tổ chức có thành tích trong công tác vận động, thu hồi VK, VLN, CCHT và pháo…

17.5.24 - vận động giao nộp vũ khí.jpg

Để thực hiện tốt các nội dung của kế hoạch, UBND huyện đã đề ra 05 nội dung, biện pháp cần thực hiện gồm: Công tác tuyên truyền, vận động; Công tác vận động thu hồi; Công tác kiểm tra; Tiếp nhận, thu gom, phân loại, bảo quản, thanh lý, tiêu hủy vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; Công tác phát hiện đấu tranh xử lý.

Theo đó, UBND huyện giao các cơ quan, đơn vị cần tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức với các nội dung về Luật Quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT năm 2017; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ năm 2019 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật. Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 05/7/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác quản lý vật liệu nổ công nghiệp. Nghị định số 137/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo….Các vụ việc điển hình liên quan đến VK, VLN, CCHT và pháo xảy ra trên địa bàn và kết quả xử lý của cơ quan chức năng; các hành vi bị nghiêm cấm trong quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT và pháo và hình thức xử lý; hậu quả, tác hại về người và tài sản do VK, VLN, CCHT còn sót lại sau chiến tranh gây ra.

Kết hợp tuyên truyền rộng rãi với vận động cá biệt; tổ chức ký cam kết không đào bới, tìm kiếm, vận chuyển, mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại VK, VLN, CCHT và pháo; các đối tượng có khả năng mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng VK, VLN, CCHT và pháo. Đồng thời, UBND huyện cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị và Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn cần phối hợp tổ chức triển khai thực hiện tốt các nội dung trong kế hoạch, đảm bảo thời gian quy định.​/.

Diễm Phương

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​