Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Xã Thạnh Phú: Diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ (KVPT) năm 2024

Ngày 17/5, tại Trung tâm Văn hóa thể thao - Học tập cộng đồng xã Thạnh Phú, Ban chỉ đạo, Ban tổ chức diễn tập huyện tổ chức diễn tập chiến đấu xã Thạnh Phú trong khu vực phòng thủ (KVPT) năm 2024.

21.05.24 Dien tap.jpg

Dự buổi diễn tập có đồng chí Thái Hoàng Sơn - Tham mưu phó Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Thuộc - TUV, Bí thư Huyện ủy.
Nội dung diễn tập chiến đấu xã Thạnh Phú trong khu vực phòng thủ (KVPT) gồm 3 giai đoạn: giai đoạn 1 gồm các đề mục chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái, tình trạng quốc phòng; giai đoạn 2 tổ chức chuẩn bị chiến đấu và giai đoạn 3 thực hành chiến đấu KVPT.

21.05.24 Dien tap1.jpg

Mục đích của công tác diễn tập là nhằm nâng cao trình độ, năng lực lãnh đạo của cấp ủy Đảng; quản lý, điều hành của chính quyền địa phương trong tình trạng khẩn cấp về quốc phòng, chuyển địa phương vào tình trạng chiến tranh; hành động của LLVT xã trong các trạng thái SSCĐ, chuẩn bị và thực hành chiến đấu phòng thủ bảo vệ địa phương theo Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 22/9/2008 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục xây dựng tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thành KVPT vững chắc trong tình hình mới. Đồng thời, bổi dưỡng, nâng cao trình độ, khả năng tham mưu của cơ quan Quân sự, Công an và các ban ngành, đoàn thể; trình độ SSCĐ, tổ chức chỉ huy, hiệp đồng giữa các lực lượng trong tình trạng khẩn cấp về quốc phòng, chuyển địa phương vào tình trạng chiến tranh; công tác tham mưu, xử lý tình huống trong chiến đấu phòng thủ.

21.05.24 Dien tap2.jpg

Theo Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Thuộc, diễn tập xã trong KVPT ngoài các mục đích trên còn là cơ hội để rèn luyện tâm thế, bản lĩnh cho cả hệ thống chính trị và LLVT địa phương sẵn sàng đối phó thắng lợi với các tình huống về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và chiến tranh xâm lược của kẻ thù.
Xã Thạnh Phú là địa phương đầu tiên trong 04 xã, gồm: Thạnh Phú, Tân Bình, Bình Lợi và Bình Hòa tổ chức diễn tập chiến đấu trong KVPT năm 2024. Thành công của cuộc diễn tập là cơ sở để 03 xã còn lại vận dụng trong quá trình luyện tập, diễn tập cũng như giải quyết, xử trí tốt khi có các tình huống xảy ra trên địa bàn./.


Hương Giang

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​