Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Tuyên truyền pháp luật về trật tự, an toàn giao thông góp phần kéo giảm tai nạn giao thông, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện

Những năm qua, huyện Vĩnh Cửu rất quan tâm đến công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (ATGT). Trong đó, các ngành, các cấp chú trọng đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền nhằm giúp các đối tượng dễ tiếp cận, dễ hiểu, dễ nhớ. Qua đó, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng môi trường văn hóa giao thông an toàn, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền góp phần phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn giao thông và các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự ATGT trên địa bàn huyện, ngày 20/5, Ban An toàn giao thông huyện đã ban hành kế hoạch số ​516/KH-BATGT tuyên truyền pháp luật về trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn huyện năm 2024 với mục tiêu cụ thể là hướng tới một xã hội trật tự, kỷ cương, an toàn trong giao thông.

29.05.24 ATGT.jpg

Theo đó, tuyên truyền, phố biến, giáo dục pháp luật các quy định pháp luật về an toàn giao thông đường bộ, đường thủy nội địa cho đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn huyện. Trong đó, tập trung các đối tượng học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên, lao động tự do, công nhân lao động trong các khu công nghiệp, các chủ xe, người điều hành vận tải các đơn vị kinh doanh vận tải, lái xe, người đứng đầu các đơn vị quản lý đường bộ, chủ các cảng, bến thủy nội địa; đồng bào dân tộc thiểu số. 

Nội dung chủ yếu là tuyên truyền các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, đặc biệt là việc sử dụng mô tô, xe gắn máy phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng, uống rượu bia khi tham gia giao thông, xe quá khổ, quá tải...; tuyên truyền về hậu quả, tác hại của tai nạn giao thông; tuyên truyền Nghị định số 123/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải; giao thông đường bộ, đường sắt; hàng không dân dụng; Nghị định số 139/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa; Luật Trật tự an toàn giao thông, Luật Đường bộ sau khi ban hành và có hiệu lực.

Đa dạng hóa nội dung, hình thức, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền phù hợp, hấp dẫn với từng nhóm đối tượng bằng nhiều hình thức phong phú như: Tuyên truyền trên các trang web, đài phát thanh, cổng/trang thông tin điện tử của các địa phương, cơ quan, đơn vị. Tuyên truyền trên internet, mạng xã hội (Facebook, Zalo, Youtube,…).

Bên cạnh đó, tăng cường vai trò, trách nhiệm của các Ủy viên Ban ATGT huyện trong việc chỉ đạo, kiểm tra công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông thuộc lĩnh vực mình quản lý, địa bàn được phân công theo dõi. Tổ chức kiểm tra, đánh giá các đơn vị, địa phương trong việc triển khai thực hiện kế hoạch bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Phối hợp đồng bộ và thường xuyên giữa các cơ quan là ủy viên Ban ATGT huyện, ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp và các ngành có liên quan trong công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự, an toàn giao thông.  Ngoài ra, lực lượng chức năng sẽ thông báo các trường hợp vi phạm đến các cơ quan, tổ chức, địa phương nơi cư trú, công tác, học tập của người có hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông để nhắc nhở, giáo dục theo quy định. 

Theo đánh giá của cơ quan chức năng, nguyên nhân dẫn đến tai nạn và ùn tắc giao thông nhiều nhất trong thời gian qua là do ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT của không ít người dân còn hạn chế. Với việc triển khai tích cực các biện pháp tuyên truyền nên tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến tích cực, ý thức chấp hành luật giao thông của cán bộ, học sinh và nhân dân ngày càng được nâng lên, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn./. ​


Hồng Yến

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​