Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Hai công dân Campuchia gốc Việt Nam đầu tiên được nhận giấy chứng nhận căn cước

Sáng ngày 08/7, Công an huyện Vĩnh Cửu đã tổ chức trao thẻ căn cước và giấy chứng nhận căn cước cho 14 trẻ em dưới 14 tuổi trên địa bàn huyện. Đây là những em nhỏ đầu tiên của huyện được nhận thẻ căn cước sau khi Luật Căn cước có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2024.

8.7.24 TRAOTHECANCUOC.bmp

Sau 01 tuần triển khai công tác thu nhận hồ sơ cấp cấp mới căn cước cho trẻ em dưới 6 tuổi và từ 6 đến dưới 14 tuổi. Công an huyện đã tiến hành lễ trao thẻ căn cước cho các em trong đó có 3 em từ 0 đến dưới 6 tuổi; 5 em từ 6 đến 14 tuổi; 4 em từ đủ 14 tuổi trở lên và 2 trẻ được trao giấy chứng nhận căn cước.

Vui mừng nhất trong buổi lễ trao thẻ hôm nay có lẽ là gia đình em Nguyễn Thị Thanh Sương, sinh năm 2005 và em Nguyễn Thị Thanh Sa, sinh năm 2010 cùng ngụ tại khu phố 1, thị trấn Vĩnh An là 02 người dân Camphuchia gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch.

8.7.24 TRAOTHECCCD.bmp

Ông Nguyễn Hoàng Sơn - Cha em Sương và Sa vui mừng chia sẻ: "Mình ở bên Camphuchia về, nay được làm thẻ căn cước cho 2 cháu, chứng nhận là một người công dân có quốc tịch Việt Nam, mình không biết nói gì hơn mình rất vui rất mừng, xin chân thành cảm ơn."

Theo số liệu của Công an huyện Vĩnh Cửu từ ngày 1/7 đến ngày 7/7/2024, huyện đã thu nhận 794 hồ sơ (trong đó có 795 hồ sơ cấp căn cước và 02 hồ sơ cấp giấy chứng nhận căn cước). Đối với công dân dưới 6 tuổi, người đại diện hợp pháp sẽ làm thủ tục thông qua Cổng dịch vụ công hoặc ứng dụng định danh quốc gia, cơ quan chức năng không thu nhận thông tin nhân dạng và sinh trắc học. Đối với công dân đủ 6 tuổi đến dưới 14 tuổi phải cùng người đại diện hợp pháp đến cơ quan quản lý căn cước để thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học. Cha, mẹ hoặc người đại diện hợp pháp của công dân từ đủ 6 tuổi đến dưới 14 tuổi thực hiện thủ tục đề nghị cấp thẻ căn cước thay cho công dân. Việc thực hiện chính sách cấp căn cước cho công dân dưới 14 tuổi giúp nhà nước quản lý được toàn bộ công dân, tạo thuận lợi cho công tác hoạch định chính sách phát triển xã hội; đồng thời bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

8.7.24 TRAOTHECANCUOC2.bmp

Để thực hiện tốt công tác cấp CCCD cho người Campuchia gốc Việt Nam trên địa bàn huyện nói riêng và CCCD cho trẻ dưới 14 nói chung, Công an huyện Vĩnh Cửu đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đến từng người dân.  Xây dựng, củng cố các đội tuyên truyền văn hóa cấp xã nhằm cung cấp cho nhân dân khu vực vùng sâu, vùng xa những quy định về Luật Căn cước, các ứng dụng tiện ích của tài khoản định danh điện tử  bằng các phương pháp, hình thức dễ hiểu, phù hợp với nhận thức của người dân. Qua đó, huy động sự ủng hộ của người dân trong cộng đồng dân cư thực hiện việc triển khai thi hành Luật Căn cước công dân.

8.7.24 TRAOTHECANCUOC3.bmp

Thượng tá Chu Đức Kiên - Phó trưởng Công an huyện cho biết: "Đối với các đối tượng là người gốc Việt chưa xác định được quốc tịch, công an huyện đang tiến hành rà soát phân loại tại địa bàn 3 xã Phú Lý, Mã Đà, Hiếu Liêm, nếu trường hợp nào đủ điều kiện chúng tôi sẽ tiến hành cấp căn cước cho công dân".  

8.7.24 THECANCUOC.bmp

Với người di cư tự do từ Campuchia về, được chính quyền cấp CCCD là niềm vui to lớn không thể tả nổi. Và đây cũng là một trong những nhiệm vụ mà CA huyện Vĩnh Cửu đã và đang nỗ lực tháo gỡ để công tác phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh điện tử và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia đạt kết quả như mong đợi./.


Oanh Kiều

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​