Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
NGHỊ QUYẾT CỦA BAN THƯỜNG VỤ HUYỆN ỦY về lãnh đạo thực hiện Đề án xây dựng “Địa bàn sạch ma túy” trên địa bàn huyện

Ma túy đã và đang trở thành hiểm họa lớn của nhân loại. Hậu quả do ma túy gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh - quốc phòng, làm tổn hại đến sức khỏe, suy thoái giống nòi của con người, là nguyên nhân phát sinh các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, đe dọa sự ổn định, phồn vinh và trường tồn của quốc gia, dân tộc.

Để huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trên địa bàn huyện tham gia vào công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy; triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp đấu tranh với tội phạm, triệt xóa “điểm, tụ điểm phức tạp, điểm bán lẻ ma túy"; ngày 23/7, Huyện ủy Vĩnh Cửu đã ban hành Nghị quyết số 20/NQ-HU về lãnh đạo thực hiện Đề án xây dựng “Địa bàn sạch ma túy" trên địa bàn huyện.

Với quyết tâm phấn đấu xây dựng địa bàn trọng điểm sạch ma túy trong năm 2024 và giữ vững kết quả đạt được, từng bước nâng cao trong những năm tiếp theo, một số mục tiêu cụ thể được Ban Thường vụ Huyện ủy đặt ra trong Nghị quyết như:

- 100% địa bàn các xã Vĩnh Tân, Thạnh Phú, thị trấn Vĩnh An được tiến hành rà soát, xác định chính xác cấp độ trọng điểm về ma túy để tiến hành các biện pháp chuyển hóa, làm sạch.

29.07.24 NQ dia ban sach ma tuy2.jpg 

​- 100% địa bàn cấp xã trọng điểm về ma túy được ưu tiên triển khai các biện pháp tuyên truyền, vận động phòng, chống ma túy và tham mưu các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, phù hợp với đối tượng và tình hình của địa bàn. Phải tổ chức tuyên truyền tập trung ít nhất 01 lần/tháng tại mỗi tổ, ấp; duy trì hiệu quả ít nhất 01 mô hình/tổ, ấp trong tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng, chống ma túy trên mỗi địa bàn xã, thị trấn.

- Tập trung đấu tranh, ngăn chặn, vô hiệu hóa các đường dây, ổ nhóm đối tượng phạm tội về ma túy liên quan đến địa bàn trọng điểm về ma túy.

- 100% các tụ điểm, điểm phức tạp, điểm bán lẻ về ma túy tại địa bàn trọng điểm được đấu tranh, triệt xóa.

- 100% người nghiện ma túy có mặt tại địa bàn trọng điểm được tổ chức các hình thức cai nghiện phù hợp hoặc tham gia chương trình điều trị nghiện, các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế Methadone; không để phát sinh người nghiện mới trên địa bàn.

- 100% người sau cai nghiện ma túy được quản lý, hỗ trợ và giải quyết các vấn đề xã hội sau cai nghiện; người nghi nghiện, người có nguy cơ cao được theo dõi, quản lý chặt chẽ và có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn phù hợp.

- 100% đối tượng chấp hành xong án phạt tù có liên quan đến ma túy về sinh sống làm việc trên địa bàn được quan tâm quản lý, giáo dục, hỗ trợ, tái hòa nhập cộng đồng, không để tiếp tục tái phạm tội hoặc phạm tội mới.

- Không để trồng và tái trồng cây có chất ma túy; triệt xóa 100% diện tích cây có chứa chất ma túy được phát hiện.

Cũng theo Nghị quyết, UBND huyện thành lập Ban Chỉ đạo và xây dựng kế hoạch phân công nhiệm vụ cho các ban ngành, đoàn thể, các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện Đề án “Địa bàn sạch ma túy". Chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể có liên quan, UBND các xã, thị trấn thực hiện có hiệu quả hoạt động của điểm tư vấn, hỗ trợ điều trị nghiện ma túy tại cộng đồng; đội công tác xã hội tình nguyện; tổ chức triển khai các chính sách ưu tiên, hỗ trợ, tạo điều kiện để người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương được tiếp cận vay vốn sản xuất, kinh doanh, ổn định cuộc sống, phòng ngừa và ngăn chặn nguy cơ tái phạm tội về ma túy.... Đặc biệt, nghiên cứu triển khai xây dựng, nhân rộng mô hình, cá nhân điển hình về tái hòa nhập cộng đồng. Lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Đề án để kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc và phê bình các tập thể, cá nhân thiếu trách nhiệm trong quá trình thực hiện.

Đảng ủy Công an huyện chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị, địa phương theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết; chủ động nắm tình hình, phát hiện, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn xã; tập trung tấn công, trấn áp mạnh đối với các đối tượng mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy; triệt xóa các điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy, không để hình thành các điểm, tụ điểm phức tạp mới; kiểm soát chặt chẽ các loại tiền chất, thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần, thuốc thú y có chứa chất ma túy, tiền chất trong hoạt động xuất, nhập khẩu và sản xuất, kinh doanh; tăng cường công tác quản lý đối với các ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự; tăng cường ứng dụng hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư phục vụ công tác quản lý đối tượng, quản lý người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy.

29.07.24 NQ dia ban sach ma tuy1.jpg 

MTTQ và các ban ngành, đoàn thể huyện tăng cường công tác phối hợp, hướng dẫn tổ chức các hoạt động phòng, chống ma túy tại cộng đồng; phát động phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống ma túy" trong xã hội gắn với thực hiện Đề án “Vận động toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm; cảm hóa, giáo dục, cải tạo người phạm tội tại gia đình và cộng đồng dân cư". Phối hợp lồng ghép thực hiện Đề án “Địa bàn sạch ma túy" với Đề án “Phát động phong trào toàn dân tham gia phòng, chống ma túy"; thực hiện công tác phòng, chống ma túy với phòng, chống lây nhiễm HIV-AIDS và phòng, chống tội phạm, các tệ nạn xã hội.

Các Chi, Đảng bộ cơ sở, Đảng bộ các xã, thị trấn căn cứ tình hình thực tế trên địa bàn, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể có liên quan triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp của Đề án đã đề ra.

Cán bộ, đảng viên, công nhân viên trên địa bàn huyện nêu cao tinh thần trách nhiệm, tự giác, tích cực, bằng hành động thiết thực nhất khi tham gia triển khai thực hiện Đề án xây dựng “Địa bàn sạch ma tuý" trên địa bàn huyện, góp phần xây dựng các chỉ tiêu của đô thị văn minh, đảm bảo trật tự an toàn xã hội và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn./.​​

Hồng Yến

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​