Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Thực hiện công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự, an toàn xã hội

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng tình ủng hộ của quần chúng Nhân dân, tình hình an ninh, trật tự (ANTT) trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu trong những năm qua đã có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội còn tiềm ẩn phức tạp.

Xác định việc chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự là một trong những giải pháp quan trọng nhằm kiềm chế và kéo giảm tội phạm, giữ bình yên cuộc sống của người dân, ngày 11/7, UBND huyện đã ban hành kế hoạch chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự, an toàn xã hội năm 2024.

Theo đó, UBND huyện đã đặt ra 06 chỉ cụ thể như:

1. Đến hết năm 2024 chuyển hóa thành công địa bàn đã được lựa chọn chuyển hóa. 

2. Giảm tội phạm hình sự, TNXH ít nhất 08% so với khi chuyển hóa; không để hình thành các điểm nóng phức tạp về trật tự, an toàn xã hội. 

3. Tại địa bàn chuyển hóa không có biểu hiện hoạt động của tội phạm có tổ chức hoạt động theo kiểu "xã hội đen"; tỷ lệ điều tra khám phá các loại tội phạm đạt từ 80% trở lên, các loại tội phạm rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng đạt 90% trở lên trong số án án khởi tố; 100% tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố được tiếp nhận, xử lý. 

4. Giảm tỷ lệ tái phạm tội trong số người sau khi chấp hành xong án phạt tù, đặc xá trở về nơi cư trú tại địa bàn được chọn chuyển hóa xuống dưới 15%. 

5. Địa bàn được chọn chuyển hóa hệ thống chính trị được củng cố, hoạt động hiệu quả. 

6. 100% các hộ dân ở địa bàn được chọn chuyển hóa được phổ biến, tuyên truyền về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật. 

Để thực hiện thành công việc chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự, an toàn xã hội, UBND huyện yêu cầu các thành viên ban chỉ đạo phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá huyện, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống tội phạm; phòng, chống ma túy; phòng, chống mua bán người; xây dựng nông thôn mới; lồng ghép với các chương trình phát triển kinh tế xã hội ở địa bàn cơ sở, phù hợp với đặc điểm, tình hình, điều kiện của địa bàn.​

Với đặc điểm là dân số đông, tốc độ phát triển kinh tế đứng đầu của huyện, là nơi kết nối giao thương cũng đồng thời là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ về mất ANTT, ATXH; xã Thạnh Phú được UBND huyện xác định là địa bàn trọng điểm cần tập trung chuyển hóa trong năm 2024.

09.08.24 chuyển hóa địa bàn trọng điểm 1.jpg 

UBND huyện đề nghị UBND xã Thạnh Phú đẩy mạnh việc xây dựng, củng cố lực lượng nòng cốt ở cơ sở, trong đó chú ý xây dựng, củng cố lực lượng bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở. Xây dựng, củng cố và nhân rộng mô hình tổ tự quản, tự bảo vệ, tổ hòa giải và các hình thức tập hợp quần chúng tham gia bảo vệ an ninh trật tự đang hoạt động hiệu quả; thực hiện các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù. Bên cạnh đó, phân công các tổ chức đoàn thể, cán bộ, hội viên, đoàn viên trực tiếp tham gia phối hợp cùng các gia đình để quản lý, giáo dục, giúp đỡ số đối tượng có nguy cơ phạm tội cao, người lầm lỗi, người được đặc xá, tha tù trở về địa phương tái hòa nhập cộng đồng.

Công an huyện bố trí các tổ tuần tra gồm lực lượng Công an kết hợp lực lượng bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở, Thanh niên xung kích... tổ chức tuần tra tại các khu phố, ấp để phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật và tội phạm; kiểm tra hành chính, quản lý tạm trú đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện, các địa bàn có nhiều khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở cho thuê trọ, tiệm cầm đồ, các quán cà phê, massage, ...trá hình nghi vấn có các đối tượng lợi dụng để hoạt động phạm tội thì tiến hành kiểm tra hành chính; vv…

09.08.24 chuyển hóa địa bàn trọng điểm 2.jpg

Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh thực hiện các biện pháp nghiệp vụ Công an để chủ động nắm tình hình, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ; tổ chức thực hiện có hiệu quả các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đấu tranh triệt phá các băng, ổ nhóm tội phạm, không để hình thành các tổ chức tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen"; huy động lực lượng đấu tranh, triệt xóa các tụ điểm phức tạp về TTATXH ở địa bàn cơ sở; kịp thời phát hiện, điều tra xử lý các loại tội phạm, nhất là các vụ án đã xảy ra trong thời gian dài nhưng chưa được làm rõ. 

Hồng Yến

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​