Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Tăng cường chấn chỉnh tình trạng học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông

Những năm trở lại đây, công tác tuyên truyền, giáo dục Luật Giao thông đường bộ đối với thanh, thiếu niên, học sinh luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm và lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thường xuyên. Tuy nhiên, hiện tượng học sinh sử dụng phương tiện cá nhân, nhất là xe máy chưa bảo đảm theo đúng quy định vẫn diễn biến phức tạp; số vụ tai nạn giao thông chưa có dấu hiệu thuyên giảm, để lại nhiều hệ lụy cho gia đình và xã hội.

25.3.24 HSVIPHAMGT3.jpg

Theo ghi nhận của ngành chức năng – Công an huyện, tại một số trường cấp 2 -3 trên địa bàn huyện không khó để bắt gặp hình ảnh học sinh vào giờ đến trường hay tan học tự điều khiển xe máy. Nhiều em trong số đó đi xe phân khối lớn, không đội mũ bảo hiểm, chở ba người, vi phạm nhiều lỗi về an toàn giao thông.Ðáng chú ý là tình trạng học sinh điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi, không làm chủ tốc độ, “độ, chế" các tính năng của xe để tăng tốc độ khi chạy trên đường. Với phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật khi lưu thông và không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không đúng quy định dễ dẫn đến chấn thương nặng khi xảy ra tai nạn.

25.3.24 HSVIPHAMGT7.jpg

Để chấn chỉnh tình trạng trên, Công an huyện đã xây dựng kế hoạch, triển khai số 477/KH-CAH-CSGT-TT ngày 18/3/2024 về huy động lực lượng, phương tiện, tăng cường phát hiện, kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông đối với xe mô tô, xe gắn máy trên các tuyến đường xã huyện trên địa bàn huyện; thời gian thực hiện từ ngày ban hành kế hoạch đến hết ngày 10/6/2024.

25.3.24 HSVIPHAMGT.jpg

Thiếu tá Lê Cường Tuyến - Phó đội trưởng đội CSGT huyện cho biết: "Từ khi triển khai chuyên đề đến nay, chúng tôi đã xử lý được 105 trường hợp học sinh vi phạm an toàn giao thông. Trong quá trình lập biên bản chúng tôi có ghi rõ họ tên, lớp, nơi cư trú để gửi về  trường học để nhà trường có biện pháp tuyên truyền, giáo dục học sinh chấp hành luật lệ an toàn giao thông."

25.3.24 HSVIPHAMGT4.jpg

Ðể ngăn ngừa và hạn chế những vụ tai nạn thương tâm trong học sinh, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện thường xuyên có văn bản chỉ đạo đến các trường học trên địa bàn siết chặt công tác quản lý học sinh đến trường. Ðồng thời, tổ chức cho học sinh ký cam kết không điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe theo quy định của pháp luật. Ban An toàn giao thông huyện cũng tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông đến học sinh.

Theo thầy giáo Đỗ Văn Triển - Hiệu trưởng Trường THPT Trị An: "Ngay từ đầu năm học trường đã cho học sinh ký cam kết tuân thủ an toàn giao thông; mời công an giao thông đến tuyên truyền dưới cờ cho học sinh được biết. Các em học sinh sử dụng xe trên 50cc thường gửi xe ở ngoài cổng trường nên nhà trường không quản lý được. Trường rất mong muốn phụ huynh học sinh quan tâm hơn nữa đến con em mình, chấp hành đúng luật an toàn giao thông".

25.3.24 HSVIPHAMGT6.jpg

Theo thống kê của Công an huyện, từ ngày 5/12/2023 đến 14/03/2024 số lượng học sinh vi phạm là 161 trường hợp, thường gặp ở các lỗi như: Vi phạm tốc độ, chưa đủ tuổi điều khiển xe mô tô, gắn máy, giao xe hoặc để cho người không đủ điều kiện theo quy định tại khoản 1 điều 58 Luật Giao thông đường bộ điều khiển xe tham gia giao thông…

Hy vọng rằng, trong thời gian tới với sự ra quân, phối hợp tuyên truyền của lực lượng chức năng, gia đình và nhà trường, tình trạng học sinh chưa đến tuổi điều khiển phương tiện mô tô sẽ được chấn chỉnh, xử lý nghiêm nhằm đảm bảo ATGT cho học sinh, tránh để xảy ra những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc./.


Oanh Kiều

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​