Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Thực hiện mô hình “Cấp tỉnh bố trí kinh phí, cấp huyện tổ chức thực hiện và cấp xã tiếp nhận kết quả phổ biến, giáo dục pháp luật”

​Ngày 29/3/2024, UBND huyện đã ban hành Kế hoạch số 338/KH-UBND về thực hiện mô hình “Cấp tỉnh bố trí kinh phí, cấp huyện tổ chức thực hiện và cấp xã tiếp nhận kết quả phổ biến, giáo dục pháp luật" năm 2024.

Một trong những nội dung được cần triển khai tuyên truyền, phổ biến đến người dân là Luật Đất đai năm 2024. Luật Đất đai năm 2024 được Quốc hội khóa XV thông qua ngày 18/01/2024 tại kỳ họp bất thường lần thứ 5 và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 01/01/2025. Luật có 16 chương và 260 điều với nhiều nội dung mới so với Luật Đất đai năm 2013 nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội và các mối quan hệ liên quan đến đất đai. Vì vậy việc tuyên truyền, phổ biến nội dung Luật Đất đai đến người dân là việc rất cần thiết.

Ngoài nội dung là Luật Đất đai năm 2024 thì Kế hoạch cũng xác định các nội dung cần tuyên truyền, phổ biến là pháp luật về lao động; phòng, chống xâm hại trẻ em; khiếu nại, tố cáo; căn cước và định danh điện tử, dữ liệu dân cư; các vấn đề xã hội quan tâm, cần định hướng dư luận.

08.04.24 phổ biến, giáo dục pháp luật.jpg

Theo kế hoạch, UBND huyện yêu cầu tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền theo nhiều hình thức phù hợp với nhu cầu phổ biến, giáo dục pháp luật của Nhân dân ở cơ sở như: Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân ở các xã, thị trấn Vĩnh An; thực hiện cấp phát tờ rơi, tờ gấp, áp - phích tới cơ sở; thực hiện tuyên truyền, phổ biến trên hệ thống loa truyền thanh lưu động, hệ thống loa truyền thanh ở cơ sở; phổ biến video tuyên truyền, phổ biến pháp luật đăng tải trên intemet, mạng xã hội; triển khai, chia sẻ rộng rãi đến cơ sở. Trong đó, Công an huyện; Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Tài nguyên và Môi trường; Thanh tra huyện được UBND huyện chỉ đạo là cơ quan chủ trì thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm.

Mô hình “Cấp tỉnh bố trí kinh phí, cấp huyện tổ chức thực hiện và cấp xã tiếp nhận kết quả phổ biến, giáo dục pháp luật" được tỉnh Đồng Nai triển khai từ năm 2021 đến nay. Việc triển khai thực hiện mô hình đã giúp nâng cao trách nhiệm của các sở, ban, ngành cấp tỉnh trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật đối với ngành, lĩnh vực được giao quản lý; qua đó, tăng cường phối hợp với UBND cấp huyện, UBND cấp xã trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật đến với người dân./.


Hồng Yến

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​