Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong cao điểm mùa khô

​Thời gian qua, trên địa bàn huyện đã phát sinh các vụ cháy nhỏ, để đảm bảo công tác phòng cháy, chữa cháy với phương châm phòng  hơn chữa, Chủ tịch UBND huyện đã có Văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội, các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCCC với nhiều hình thức như: Tăng cường công tác tuyên truyền và xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến về PCCC; Tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của Huyện, đăng tải trên Cổng thông tin điện tử, trang Zalo, tổ chức tuyên truyền lưu động, các lớp tập huấn chuyên đề cho mội người dân…Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về PCCC đối với các cơ quan, doanh nghiệp, khu dân cư và phát huy hiệu quả phương châm “04 tại chỗ”; tổ chức kiểm tra công tác thường trực PCCC của lực lượng Dân phòng, lực lượng PCCC cơ sở và các điều kiện phục vụ công tác chữa cháy và CNCH nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, ổn định tình hình trên địa bàn;
Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức ký cam kết và tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC, đảm bảo an toàn PCCC trong sử dụng hệ thống, thiết bị điện… phòng ngừa từ xa không để xảy ra cháy, nổ.

10.4-chữa cháy1.png
 
Đồng thời giao nhiệm vụ cho các cơ quan chuyên trách thực hiện một số nội dung như:
Giao Phòng Kinh tế và Hạ tầng tăng cường công tác quản lý Nhà nước về sử dụng điện, phối hợp với lực lượng Công an trong rà soát, kiểm tra, xử lý các công trình xây dựng không phép, sai phép trên hành lang bảo vệ lưới điện cao thế để phân loại cụ thể và đề xuất các biện pháp khắc phục những vi phạm, thiếu sót về PCCC dẫn đến nguy cơ cháy, nổ.
Giao UBND các xã, thị trấn Vĩnh An phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức rà soát, tập hợp, thống kê lập danh sách các công trình xây dựng tạm (lán, trại), cơ sở thu mua phế liệu; công trình xây dựng không phép, sai phép trên đất dự án, đất nông nghiệp, khu vực đang bị thu hồi, hàng lang bảo vệ lướt điện cao thế, rừng được phân cấp quản lý để phân loại, tổ chức xử lý. Báo cáo UBND huyện trong tháng 4/2024.
Giao Hạt Kiểm lâm huyện phối hợp với các đơn vị, UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác kiểm tra an toàn PCCC rừng; xác định và cảnh báo các nguy cơ cháy rừng để chủ động phòng ngừa; hướng dẫn cho cán bộ và Nhân dân thực tập phương án, biện pháp phòng ngừa, đảm bảo an toàn PCCC rừng.
Điện lực Trị An tăng cường kiểm tra hệ thống, mạng lưới điện để đề phòng nguy cơ cháy, nổ, mất an toàn từ hệ thống, thiết bị điện; kiểm tra, hướng dẫn các biện pháp an toàn trong việc sử dụng điện tại các hộ gia đình, khu dân cư có nguy cơ cháy, nổ cao. Kịp thời phối hợp với lực lượng Công an xử lý các vụ việc liên quan khi có cháy, nổ xảy ra.
Giao Công an huyện tiếp tục phát huy tính chủ động trong công tác sẵn sàng xử lý các tình huống cháy nổ, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân đảm bảo an toàn PCCC trong việc sử dụng gas, điện, hóa chất, việc đốt vàng mã, sắp xếp, lưu trữ hàng hóa và trang bị phương tiện PCCC, thoát nạn; phổ biến kiến thức pháp luật về quản lý, sử dụng pháo hoa và các biện pháp phòng ngừa cháy, nổ tại nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh, chợ, siêu thị…. Chủ động rà soát, xây dựng bổ sung, chỉnh lý các phương án chữa cháy, phương án CNCH đối với các cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC; đặc biệt đối với các phương án tại các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao, trọng điểm về PCCC, phương án có huy động nhiều lực lượng, phương tiện tham gia. Chủ động tham mưu UBND huyện, Ban chỉ đạo PCCC&CNCH huyện chỉ đạo thực hiện những nhiệm vụ có liên quan trong công tác phòng cháy, chữa cháy, đảm bảo giảm thiết thấp nhất số vụ cháy và thiệt hại về người do các lỗi chủ quan, thiếu kỹ năng về an toàn phòng cháy, chữa cháy.
Cuối cùng, UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện và hàng quý báo cáo UBND huyện kết quả trước ngày 15 tây./.


Minh Nhựt

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​