Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Hội thảo tham vấn “Hiện trạng quản lý và bảo vệ môi trường khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai” năm 2024

Sáng ngày 09/4, tại hội trường Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai, Ban triển khai dự án “Lồng ghép quản lý tài nguyên thiên nhiên và các mục tiêu về bảo tồn đa dạng sinh học vào quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội và quản lý các Khu dự trữ sinh quyển ở Việt Nam" tại tỉnh Đồng Nai (dự án BR) đã tổ chức hội thảo tham vấn “Hiện trạng quản lý và bảo vệ môi trường Khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai" năm 2024.

9.4.24 HTHAOTHAMVAN1.jpg

Tham dự hội thảo có Ban Quản lý Khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai, Ban triển khai dự án BR tại Đồng Nai; UBND các xã Mã Đà, Phú Lý, Hiếu Liêm; đại diện huyện Vĩnh Cửu, Trảng Bom, Định Quán, Thống Nhất và công ty thủy điện Trị An.

9.4.24 HOITHAO3.jpg

Dự án do Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF) tài trợ, nhằm thúc đẩy hoạt động quản lý tài nguyên thiên nhiên tích hợp các mục tiêu bảo tồn đa dạng sinh học trong quy hoạch của tỉnh và quản lý các khu dự trữ sinh quyển tại Việt Nam. Dự án này sẽ được triển khai trong thời gian 5 năm (2019 - 2024) tại Hà Nội và 3 Khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai, Cù Lao Chàm - Hội An và Tây Nghệ An. Việt Nam hiện có 09 khu dự trữ sinh quyển được UNESCO công nhận, trong đó có 06 khu ven biển và hải đảo, 03 khu còn lại là rừng trên đất liền và đất ngập nước. Hầu hết các khu bảo tồn, dự trữ sinh quyển nằm ở các khu vực có tỷ lệ nghèo đói cao do vậy việc đạt được mục tiêu vừa bảo tồn vừa phát triển kinh tế gặp không ít khó khăn. Ngoài ra, các rào cản khác gồm: Thiếu khuôn khổ chung để thực hiện các giải pháp tích hợp trong phát triển bền vững; Việc tổ chức và điều phối sự tham gia của các bên liên quan tại các KDTSQ còn chưa hiệu quả; Năng lực về lập kế hoạch, quy hoạch trên cơ sở tiếp cận cảnh quan chưa hiệu quả. 

9.4.24 HOITHAO4.jpg

Tại buổi hội thảo, đại diện Ban triển khai dự án BR tại Đồng Nai đã giới thiệu quá trình triển khai thực hiện dự án tại Đồng Nai, hiện trạng quản lý và bảo vệ Khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai, bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên. Các đại biểu đã cùng nhau thảo luận các vấn đề liên quan đến việc triển khai dự án, hiệu quả, khó khăn trong thực tế, xác định những nội dung quan trọng cần khảo sát và đánh giá nhanh qua đó phát hiện những mâu thuẫn và xung đột cần giải quyết, tìm kiếm các giải pháp bền vững trong quản lý và bảo vệ môi trường KDTSQ Đồng Nai.

9.4.24 HOITHAO.jpg

Dự án này sẽ góp phần hoàn thiện hơn về tính pháp lý đối với các khu dự trữ sinh quyển ở Việt Nam; hỗ trợ triển khai cách tiếp cận quản lý tổng hợp tài nguyên, phục hồi và quản lý rừng bền vững; hỗ trợ các mô hình sinh kế cộng đồng nhằm giảm sức ép lên tài nguyên thiên nhiên tại 03 khu dự trữ sinh quyển; và nâng cao nhận thức của các bên liên quan nhằm đẩy mạnh sự tham gia của các bên liên quan trong công tác quản lý khu dự trữ sinh quyển". /.

Oanh Kiều

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​