Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Sẽ tổ chức Hội thi sân khấu hóa lịch sử Đảng bộ địa phương năm 2024

Ngày 12/4, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Kế hoạch số 195-KH/HU về việc tổ chức Hội thi sân khấu hóa lịch sử Đảng bộ địa phương năm 2024.

Theo Kế hoạch, việc tổ chức Hội thi nhằm tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 20-CT/TW, ngày 18/01/2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “về tiếp tục tăng cường, nâng cao chất lượng nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng" một cách đồng bộ và đi vào chiều sâu, thiết thực; giúp cho cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ trên địa bàn huyện ôn lại truyền thống, hiểu rõ hơn, sâu sắc hơn về quá trình hình thành và phát triển của Đảng bộ huyện cũng như lịch sử Đảng bộ xã, thị trấn. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức trong việc giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống lịch sử của quê hương, đất nước; nâng cao niềm tin và lòng tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng bộ, của quê hương trong tiến trình lịch sử của dân tộc; cổ vũ, giáo dục tình yêu quê hương đất nước trong thế hệ trẻ.

* Đối tượng dự thi:

Đối tượng dự thi là các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ huyện, cụ thể:

- Các Đảng ủy cơ sở trực thuộc Đảng bộ huyện, mỗi Đảng ủy lựa chọn, thành lập 01 Đội từ 10 đến 15 thành viên là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đang sinh sống, công tác, lao động tại đơn vị, địa phương để tham gia Hội thi.

- Các Chi bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ huyện, gồm Chi bộ: Trường THPT Trị An, THPT Vĩnh Cửu, THPT Huỳnh Văn Nghệ, mỗi đơn vị thành lập 01 Đội thi 10 đến 15 thành viên là cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên, học sinh tham gia.

* Nội dung thi:

Tập trung tuyên truyền về quá trình cách mạng giải phóng dân tộc: Một sự kiện, một giai đoạn lịch sử cách mạng; hình tượng nhân vật lịch sử anh hùng... để giáo dục truyền thống và ca ngợi những phẩm chất tốt đẹp của con người Huyện Vĩnh Cửu. Các nét văn hóa đặc trưng, phương hướng phát triển, những thành tựu nổi bật của huyện trong 76 năm xây dựng và phát triển (hoặc của địa phương xã, thị trấn); niềm tin và khát vọng của Đảng bộ và Nhân dân hướng tới xây dựng một huyện Vĩnh Cửu giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

* Hình thức thi: Hội thi được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa, gồm 02 phần thi: Chào hỏi và Tiểu phẩm sân khấu.

* Thời gian thi: Dự kiến Hội thi sẽ diễn ra trong tháng 9/2024, tại Hội trường Huyện ủy.

* Về cơ cấu giải thưởng: Căn cứ vào kết quả Hội thi, Ban Thường vụ Huyện ủy tặng Giấy khen kèm tiền thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích cao trong Hội thi cấp huyện, cụ thể:

01 Giải Nhất trị giá 3 triệu đồng;

02 Giải Nhì, mỗi giải trị giá 2 triệu đồng;

03 Giải Ba, mỗi giải trị giá 1,5 triệu đồng;

Và các giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 01 triệu đồng.

Ngoài ra, Ban Tổ chức Hội thi sẽ trao một số giải thưởng phụ như: Màn chào hỏi ấn tượng nhất; Tiểu phẩm hay nhất; Thí sinh diễn xuất tốt nhất; và các phần quà cho khán giả tham gia trả lời đúng các câu hỏi của Ban Tổ chức.

Để góp phần vào thành công của Hội thi, Ban Thường vụ Huyện ủy giao Ban Tuyên giáo Huyện ủy chủ trì, tham mưu thành lập Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ Thư ký, Tổ phục vụ Hội thi. Chịu trách nhiệm tham mưu và phối hợp tham mưu các nội dung liên quan đến toàn bộ Hội thi. Đối với các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc (không có trong thành phần đối tượng dự thi), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội huyện đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về Hội thi đến đông đảo đoàn viên, hội viên, quần chúng Nhân dân nhằm góp phần tạo khí thế chung cho Hội thi./.​

15.4 KH THI SÂN KHẤU HÓA LỊCH SỬ ĐỊA PHƯƠNG.pdf

Hương Giang

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​