Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
“Tiếp nước” cho dân trong rừng

Bất kể ngày hay đêm, khi người dân khu vực Đồng 4 (thuộc ấp 5, xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu) báo tin hết nước sử dụng thì sẽ có người chở nước sạch đến phục vụ hàng ngày hoàn toàn miễn phí cho bà con. Chương trình “tiếp nước cứu khát” cho dân trong rừng sâu vào mùa khô đã được chính quyền địa phương triển khai 02 năm nay.

TIN THOI SU .00_00_10_44.Still004.jpg

17 giờ 30 phút, trời trong rừng bắt đầu nhá nhem tối. Thế nhưng, ông Nguyễn Chí Tình (ngụ ấp 5, xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu) vẫn tranh thủ điều khiển chiếc xe máy cày của gia đình đi đến giếng khoan trong vùng để bơm nước vào bồn. Sau đó, ông tiếp tục chở chiếc bồn đầy nước vào cụm dân cư Đồng 4 cho bà con sử dụng. Ông Tình đã tình nguyện tham gia ngay từ những ngày đầu có chương trình tiếp nước cứu khát cho người dân khu vực Đồng 4. Sau đó, ông tiếp tục chở chiếc bồn đầy nước vào cụm dân cư Đồng 4 cho bà con sử dụng. Ông Tình cho biết “Tôi cũng là người dân ở ấp 5, công việc của tôi tham gia chăm sóc cây gỗ bên Khu bảo tồn rồi phòng, chống cháy rừng. Khi bà con báo hết nước thì tôi sắp xếp lấy nước bất kể là vào buổi sáng hay buổi chiều tối để có nước phục vụ cho bà con mình xài. Nói chung, mình giúp cho bà con có nước để xài cảm thấy vui, nhất là mùa nắng ở trong này rất khan hiếm nước". 
Chị Nguyễn Thị Bích Trâm ấp 5 Mã Đà vui mừng cho biết “Có bồn nước này xài, tụi em rất mừng để sinh hoạt, chứ hơn mấy tháng nay ở đây rất khan nước, nhiều khi không có để sinh hoạt”

TIN THOI SU .00_14_50_38.Still007.jpg 
TIN THOI SU .00_09_30_00.Still009.png 
huy 19.4.2024 ps tiep nuoc.jpg

Những năm gần đây, dòng suối đi qua khu vực Đồng 4 thường xuyên khô cạn nước vào mùa nắng nóng. Bên cạnh đó, 2 cái giếng khoan đóng trên địa bàn cũng không đủ nước để cung cấp cho người dân sử dụng sinh hoạt. Tình trạng thiếu nước sinh hoạt vào mùa khô ngày càng trở nên trầm trọng.
Với cương vị là trưởng ấp, ông Chiêm Thanh Điền thường xuống địa bàn để tìm hiểu đời sống cũng như nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân. Ông sớm báo cáo thực trạng cũng như đề xuất phương án hỗ trợ nước sạch lên cấp trên. Nhờ đó, chương trình tiếp nước cứu khát cho dân trong rừng sâu vào mùa khô đã được triển khai 2 năm nay. Ông Điền chia sẻ “Nói chung trước khó khan của người dân, địa phương đã báo cáo lãnh đạo xã và được sự giúp đỡ, quan tâm của lãnh đạo nên năm ngoài và năm nay có nước sạch cho bà con, bà con ở đây vào mùa khô thiếu nước mà có nước sạch từ các xe bồn như này thì rất mừng” 

Ông Trần Đức Sơn - Chủ tịch xã Mã Đà cho biết: “Năm 2023, ủy ban huyện đã tạo điều kiện hỗ trợ kinh phí cho bà con để có nước. Trong đó 1 số khu vực đã có giếng sẵn thì bơm nước lên để bà con tới lấy. Còn 1 số bà con ở xa thì chúng tôi mượn những cái tẹt phòng cháy, chữa cháy của Khu bảo tồn và chúng tôi bơm nước lên đó rồi kéo đi, buổi sáng bỏ tẹt khu vực này, chiều bỏ ở khu vực khác thì 1 ngày chúng tôi kéo từ 2 đến 4 tẹt để cho bà con lấy nước sử dụng. Thì năm nay cũng vậy…

Chương trình tiếp nước cứu khát cho người dân khu vực Đồng 4 chỉ là giải pháp tạm thời nhằm giải quyết vấn đề thiếu nước sinh hoạt vào mùa khô. Còn về lâu dài, nguyện vọng của người dân là muốn dự án di dời dân ra khỏi rừng và bố trí tái định cư sớm được triển khai thực hiện để bà con có cuộc sống đảm bảo hơn./.


ĐỨC HUY

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​