Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5

Do thời gian nghỉ lễ lễ 30/4 và 01/5 năm 2024 kéo dài 05 ngày, tình hình vận chuyển, đi lại của người dân sẽ tăng cao, kéo theo nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, tạo thuận lợi cho Nhân dân đi lại trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5, ngày 17/4, UBND huyện đã ban hành văn bản số 2408/UBND-NC về việc tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 và những thời gian tiếp theo.

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn Vĩnh An:

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền quy định pháp luật về trật tự ATGT như: “Đã uống rượu, bia - Không lái xe"; không phóng nhanh vượt ẩu; không vượt đèn đỏ; không tụ tập đua xe; đi đúng phần đường, làn đường; chú ý quan sát khi qua các nút giao; chấp hành nghiêm hiệu lệnh của người thực thi nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT; các biện pháp phòng tránh TNGT, tập trung vào đối tượng là thanh, thiếu niên và người điều khiển các phương tiện xe tải, xe container, xe mô tô, găn máy; lái xe, lái đò chở khách; vận động đội mũ bảo hiếm bảo đảm chất lượng, đúng quy định, đội mũ bảo hiểm cho trẻ em từ 06 tuổi trở lên; phòng tránh tai nạn tại nơi giao cắt; dừng lại quan sát trước khi qua đường ngang, đường phụ ra đường chính; quy tắc giao thông đường thủy; tăng cường tuyên truyền không sử dụng phương tiện không đủ điều kiện kỹ thuật theo quy định để đưa, đón học sinh.

Quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm túc nội dung “nghiêm cấm việc sử dụng rượu, bia, thức uống có cồn trong ngày trực". Vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, hội viên, đoàn viên không lái xe sau khi uống rượu, bia; ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông; vận động người thân tuân thủ đầy đủ các quy định an toàn khi đi lại trên đường, không lấn, chiếm hành lang ATGT.

24.04.24 Bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ.jpg

Phòng Kinh tế và Hạ tầng tiếp tục rà soát, bổ sung các thiết bị báo hiệu trên các tuyến đường, tiến hành duy tu, sửa chữa kịp thời những đoạn đường hư hỏng để đảm bảo ATGT trên toàn tuyến; chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu UBND huyện các giải pháp nhằm xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm hành lang, vỉa hè, lòng lề đường; bổ sung kịp thời hệ thống báo hiệu giao thông, khắc phục nhanh các sự cố phát sinh trên các tuyến đường địa phương quản lý; tổ chức kiểm tra công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, kết cấu hạ tầng.

Công an huyện phối hợp với Đội thanh tra giao thông số 5 tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát các vị trí có nguy cơ mất ATGT, xảy ra nhiều tai nạn giao thông. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân dễ dẫn đến tai nạn giao thông; điều tiết, hướng dẫn giao thông nhằm hạn chế thấp nhất ùn tắc trên các tuyến giao thông.

Phối hợp với Phòng PC 08, xử lý nghiêm các phương tiện thủy chở người trái phép; người điều khiển phương tiện thủy không có bằng cấp chuyên môn; người điều khiển, người làm việc trên phương tiện vi phạm quy định về nồng độ cồn.

Tiếp tục thực hiện cao điểm xử lý theo chuyên đề, kế hoạch, trong đó tập trung xử lý vi phạm các phương tiện là xe ben, xe tải, xe khách và xe container; xử lý với hình thức cao nhất đối các vi phạm quy định về nồng độ cồn; tránh vượt không đúng quy định, đi ngược chiều; vi phạm tín hiệu giao thông; đi không đúng phần đường, làn đường; sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiện cơ giới; xử lý vi phạm đối với xe thô sơ, xe cơ giới 2, 3 bánh xếp hàng trên xe cồng kềnh gây mất ATGT; xử lý vi phạm về việc sử dụng phương tiện sản xuất nông, lâm nghiệp để chở người tham gia giao thông./.


Hồng Yến

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​