Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Hướng dẫn đăng ký cấp phiếu Lý lịch tư pháp trên Cổng Dịch vụ công tỉnh Đồng Nai

​​Theo Khoản 1 Điều 2 Luật Lý lịch tư pháp 2009 quy định Lý lịch tư pháp là lý lịch về án tích của người bị kết án bằng bản án, quyết định hình sự của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật, tình trạng thi hành án và về việc cấm cá nhân đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã trong trường hợp doanh nghiệp, hợp tác xã bị Tòa án tuyên bố phá sản.

Mục đích yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp là để Chứng minh cá nhân có hay không có án tích, có bị cấm hay không?; Ghi nhận việc xoá án tích, tạo điều kiện cho người đã bị kết án có thể tái hoà nhập cộng đồng; Hỗ trợ hoạt động tố tụng hình sự và hoạt động thống kê tư pháp hình sự; Hỗ trợ công tác quản lý nhân sự, hoạt động đăng ký kinh doanh, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã…

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, Sở Tư pháp đã xây dựng biểu mẫu điện tử tương tác thật chi tiết, cụ thể để người dân không phải kê khai lại những nội dung đã có sẵn trên cơ sở dữ liệu, giúp việc nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính đơn giản hơn.

Hướng dẫn cách thức tạo tài khoản và nộp hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công tỉnh Đồng Nai

1. Tạo tài khoản trên cổng dịch vụ công tỉnh đồng nai

Địa chỉ Cổng dịch vụ công tỉnh Đồng Nai: https://dichvucong.dongnai.gov.vn/

Bước 1: Mở trình duyệt website và nhập địa chỉ https://dichvucong.dongnai.gov.vn/

Bước 2: Tại góc phía trên bên phải màn hình, chọn mục “Đăng ký"

Bước 3: Tại mục “Đăng ký", nhập các thông tin vào các trường thông tin có dấu “*"

Bước 4: Sau khi đăng ký thành công, vào “Trang cá nhân" => “Thông tin tài khoản" để điền các thông tin của cá nhân/tổ chức. Và nhấn “Lưu"

25.4.2024 - cấp lý lịch tư pháp online.jpg 

​2. Nộp hồ sơ trực tuyến trên cổng dịch vụ công tỉnh Đồng Nai

Thực hiện đối với thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp cho công dân Việt Nam, người nước ngoài cư trú tại tỉnh Đồng Nai.

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản (đã có) trên Cổng dịch vụ công tỉnh Đồng Nai tại Trang https://dichvucong.dongnai.gov.vn/

Bước 2: Sau khi đăng nhập tài khoản thành công, tại Cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Đồng Nai (https://dichvucong.dongnai.gov.vn/) vào mục “Nộp hồ sơ trực tuyến"

Bước 3: Chọn Thủ tục hành chính để thực hiện nộp hồ sơ:

Cấp thực hiện - đơn vị: Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai;

Ngành – Lĩnh vực: Lý lịch tư pháp;

Mức độ: Tất cả

- Bấm “Nộp hồ sơ"

Bước 4: Màn hình sẽ hiển thị mẫu cấp phiếu lý lịch tư pháp. Chọn mẫu tờ khai 03 (cá nhân trực tiếp nộp hồ sơ trực tuyến) hoặc mẫu tờ khai số 04 (cá nhân được ủy quyền nộp hồ sơ trực tuyến) và nhập các thông tin trên biểu mẫu điện tử này.

Trường hợp 1: Đối với cá nhân trực tiếp nộp hồ sơ trực tuyến (chọn mẫu số 3):

Bấm vào “Mẫu số 3" và điền đầy đủ các thông tin trong biểu mẫu

- Lưu ý:

+ Trường hợp nếu cha/ mẹ/ vợ/ chồng đã mất thì vẫn phải khai đầy đủ họ tên, ngày/tháng/năm sinh. Trong trường hợp không có/ không thể xác định được các trường thông tin trên thì bấm “//".

Đối với email: Nhập email người dân. Trường hợp người dân không có email, nhập email sau: lylichdungchung@gmail.com

Tại phần Quá trình cư trú:

- Bấm vào “Thêm mới" để tạo hàng;

- Bấm vào dấu “+" để tiếp tục thêm hàng. Trong trường hợp muốn xóa hàng, thì bấm vào “X". Muốn chỉnh sửa thông tin, bấm “Edit"

Lưu ý: Phần “Yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp", “Yêu cầu xác nhận về nội dung…", “Số lượng….": phụ thuộc vào yêu cầu của người dân.

Sau khi tất cả thông tin được điền đầy đủ, Người dân có thể tải phiếu về dưới dạng mẫu Word, in ra để ký và đính kèm lại trong phần thành phần hồ sơ (lưu ý: Tờ khai bản Word sẽ không có chữ ký)

Trường hợp 2: Đối với trường hợp cá nhân được ủy quyền yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 1 và cá nhân là cha, mẹ của người chưa thành niên yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 2 => chọn mẫu số tờ khai số 04 và điền đầy đủ các thông tin, bao gồm cả Thông tin dành cho người được ủy quyền và thông tin “Dùng cho cá nhân có yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp"

Bước 5: Đóng phí

- Người dân đóng phí bằng hình thức chuyển khoản qua STK Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai (Tên tài khoản: SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI; Số tài khoản: 1023903967 Vietcombank – Chi nhánh Đồng Nai). Nội dung chuyển khoản là họ tên người yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp, sau đó chụp màn hình chuyển khoản (màn hình phải đảm bảo có thông tin thời gian chuyển khoản, nội dung giao dịch, lệnh chuyển khoản thành công) và đính kèm màn hình chuyển khoản vào mục “Hồ sơ kèm theo khác".

- Đối với truờng hợp: Là sinh viên, người có công với cách mạng, thân nhân liệt sỹ (gồm cha đẻ, mẹ đẻ, vợ (hoặc chồng), con (con đẻ, con nuôi), người có công nuôi dưỡng liệt sỹ). Hoặc trường hợp là Trẻ em (dưới 16 tuổi), người cao tuổi (trên 60 tuổi), người khuyết tật theo quy định tại Luật Người khuyết tật, người thuộc hộ nghèo theo quy định pháp luật=> Đính kèm các giấy tờ chứng minh tại Mục 3 (để được giảm phí/ miễn phí).

* Về phí lý lịch tư pháp:

- Số lượng từ 01 đến 02 phiếu: 200.000 đồng.

- Từ phiếu thứ 03 trở lên, mỗi phiếu phụ thu thêm 5.000 đồng/01 phiếu.

- Đối với sinh viên, người có công với cách mạng, thân nhân liệt sỹ (gồm cha đẻ, mẹ đẻ, vợ (hoặc chồng), con (con đẻ, con nuôi), người có công nuôi dưỡng liệt sỹ): phí lý lịch tư pháp (số lượng từ 01 đến 02 phiếu) chỉ là 100.000 đồng.

* Những trường hợp được miễn phí cấp phiếu lý lịch tư pháp:

1. Trẻ em (dưới 16 tuổi).

2. Người cao tuổi (trên 60 tuổi).

3. Người khuyết tật theo quy định tại Luật Người khuyết tật.

4. Người thuộc hộ nghèo theo quy định pháp luật.

Bước 6: Đính kèm tập tin

Thành phần hồ sơ tại mục 1 và 4 là bắt buộc

Mục 1: đính kèm file ảnh (ảnh chụp phải rõ ràng, đầy đủ góc cạnh, chụp trên nền trắng, không chụp các thành phần không liên quan);

Mục 4: Tờ khai phải ở định dạng pdf

Mục Tài liệu khác: Đính kèm file hình ảnh chuyển khoản đóng phí.

Bước 7: Nhập mã bảo vệ và “Nộp hồ sơ"

Hồ sơ được nộp thành công sẽ xuất hiện màn hình như sau:

Bước 8: Công chức tiếp nhận sẽ xem hồ sơ, nếu đủ điều kiện giải quyết thì hồ sơ sẽ được tiếp nhận và có tin nhắn báo về số điện thoại đã có trong phần khai báo nộp hồ sơ. Người dân có thể liên hệ trực tiếp trên zalo “Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai" hoặc gọi 02513822528 để được hỗ trợ. ​​


Diễm Phương

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​