Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Thực hiện chương trình “Người tốt, việc tốt” năm 2022

Ngày 06/4/2022, Ban Thường trực Ủy ​ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Vĩnh Cửu ban hành Kế hoạch số 79/KH-MTTQ-BTT về thực hiện chương trình “Người tốt, việc tốt” năm 2022.

Theo đó, việc thực hiện chương trình “Người tốt, việc tốt” trên địa bàn huyện gắn với việc xây dựng gương điển hình trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; việc thực hiện Quy chế nêu gương; phong trào thi đua “Dân vận khéo”, chương trình “4 giảm”; phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện; trong phòng chống đại dịch Covid-19…

Đối tượng gương “Người tốt, việc tốt” phải là những tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ, công tác quản lý, là nhân tố nổi trội, dẫn đầu trong các phong trào thi đua, gương mẫu chấp hành chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; có tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ các đồng chí, đồng nghiệp cùng phát triển; tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo do huyện, các tổ chức chính trị xã hội, địa phương và đơn vị phát động, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Đối với tập thể: Các chi, đảng bộ cơ sở; các cơ quan, đơn vị trực thuộc huyện thực hiện tốt các tiêu chí như: Là đơn vị tiêu biểu xuất sắc nhất về chất lượng, hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, cải cách hành chính; luôn chủ động, sáng tạo, đạt kết quả cao trong thực thi chức năng, nhiệm vụ được giao. Nội bộ luôn đoàn kết, gương mẫu chấp hành tốt các nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị. Tổ chức đảng, đoàn thể trong cơ quan, đơn vị đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đối với cá nhân: Có tinh thần trách nhiệm cao, năng động, sáng tạo trong công tác; tích cực tham gia các phong trào thi đua của địa phương, cơ quan, đơn vị, là nhân tố tiêu biểu, nổi trội đi đầu trong mọi hoạt động của cơ quan, đơn vị. Thực hiện tốt nghĩa vụ công dân; gương mẫu chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực tự học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; thực hiện có hiệu quả việc đăng ký làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí minh và được cấp có thẩm quyền đánh giá, ghi nhận. Thực hiện tốt các nội dung chuẩn mực đạo đức của công chức, viên chức, người lao động; có lối sống cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư trong hoạt động công vụ; có trách nhiệm với công việc, gia đình và xã hội; có tinh thần đoàn kết xây dựng tập thể, có ý thức trách nhiệm với tập thể, với cộng đồng; nhân ái, thương yêu đồng chí, đồng nghiệp. Có những hành động đẹp, việc làm tốt, mang lại lợi ích cho người dân, cơ quan, đơn vị, cộng đồng và xã hội. Hành động đẹp, việc làm tốt được hiểu là những hành động, việc làm không thuộc chức trách nhiệm vụ được giao, không vì quyền lợi của bản thân và người thân; những hành động, việc làm bình dị, nhỏ bé, nảy sinh trong cuộc sống hàng ngày nhưng thiết thực, thể hiện lòng nhân ái, tính nhân văn và trách nhiệm với tập thể, cộng đồng, xã hội; có tác dụng nêu gương, lôi cuốn mọi người cùng làm theo.

Nhằm nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, ý nghĩa và hiệu quả thiết thực của việc xây dựng và nhân rộng gương điển hình tiên tiến; Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện đề nghị các tổ chức thành viên, Ủy ban MTTQVN các xã, thi trấn triển khai thực hiện chương trình “Người tốt, việc tốt” và vận động đoàn viên, hội viên, Nhân dân nhiệt tình hưởng ứng thực hiện các phong trào thi đua với những việc làm, hành động thiết thực gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tổ chức triển khai thực hiện chương trình “Người tốt, việc tốt” trong hệ thống mặt trận các xã, thị trấn; tổ chức giới thiệu, biểu dương, khen thưởng những tấm gương “Người tốt, việc tốt” trong thực hiện chương trình “4 giảm” gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và đô thị văn minh”, phong trào xây dựng nông thôn mới hàng năm. Thường xuyên theo sát cơ sở phát hiện những gương “Người tốt, việc tốt” ở tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội để viết bài (hoặc quay clip) giới thiệu những gương “Người tốt, việc tốt”, điển hình tiên tiến. Mỗi quý viết ít nhất 01 gương. Tổ chức tuyên truyền, giới thiệu và nhân rộng các gương “Người tốt, việc tốt” thông qua các buổi sinh hoạt chi bộ, đoàn thể, thông qua đài truyền thanh, bản tin nội bộ…Đồng thời thực hiện nhiều hình thức tuyên tuyền khác phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương, cơ quan, đơn vị để việc tuyên truyền, nhân rộng các gương “Người tốt, việc tốt” ở cơ sở mang lại hiệu quả thiết thực./.

                                                                                                          Kim Mỵ

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​