Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Người Chủ tịch gương mẫu – Hết lòng vì công tác Nhân đạo – từ thiện

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ với Hội Chữ thập đỏ: “Phải xuất phát từ tình thương yêu nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”, hơn 10 năm hoạt động công tác phong trào và gắn bó với hoạt động của Hội Chữ thập đỏ của xã Bình Lợi bà Thiều Thị Cúc luôn đem hết sự nhiệt huyết của mình cho công việc giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn giúp họ hòa nhập cuộc sống.

Co Cuc1.png


Bà Thiều Thị Cúc sinh năm 1964, có trên 10 năm hoạt động công tác phong trào và gắn bó với hoạt động của Hội Chữ thập đỏ của xã Bình Lợi. Được Đảng bộ và nhân dân tín nhiệm, với cương vị được giao bà luôn đem hết sự nhiệt huyết của mình cho công việc giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn giúp họ hòa nhập cuộc sống. Làm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ ở một xã kinh tế còn gặp khó khăn, có nhiều hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người già cô đơn không nơi nương tựa, người tàn tật…Bà hiểu rõ được hoàn cảnh từng đối tượng trong xã. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ với Hội Chữ thập đỏ: “Phải xuất phát từ tình thương yêu nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”. Để làm tốt công tác giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, Bà luôn trăn trở suy nghĩ phải có nhiều phương pháp tuyên truyền, vận động để xây dựng quỹ nhân đạo và cứu trợ kịp thời.

Hàng năm, vào những dịp lễ, tết, bà Thiều Thị Cúc cùng với các hội viên vận động các nhà chùa, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong xã ủng hộ tiền và tặng quà các hộ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, người khuyết tật. Đặc biệt trong năm vừa qua khi dịch bệnh Covid – 19 bùng phát mạnh bà đã tích cực vận động mạnh thường quân và phối hợp với MTTQ xã, các ấp cấp phát lương thực, thực phẩm hỗ trợ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, khu vực cách ly, phong tỏa được 22.2 tấn gạo; 850 thùng mì; Trứng 8.500; Rau, củ 29 tấn; Trái cây: 8.7 tấn; thịt, cá, nước sát khẩu, khẩu trang, nước suối, nước trái cây, cồn, bộ dụng cụ bảo hộ y tế,….. (Tổng số tiền: 2.184.780.000 đồng). Nhận gạo từ nguồn chính phủ 38.2 tấn: đã phát cho 549 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Lũy kế: gạo của Chính phủ: 1.251 trường hợp (mỗi phần 15kg); Túi ASXH: 600 túi. Quà 7.654 phần quà cho 2.047 hộ, trong đó có nhiều hộ đã nhận được 4-5 lần. Trực tiếp chuẩn bị nấu các suất ăn cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch trong suốt thời gian phòng chống dịch đợt 4 trên địa bàn xã, đồng thời bản thân cũng ủng hộ 500kg gạo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong đợt dịch.


hinh hoat dong.jpg

Trong dịp Nhâm Dần vừa qua, bà  đã phối hợp với Mặt trận Tổ quốc xã vận động trao tặng 1.185 phần quà với tổng trị giá thành tiền là 320.150.000đ, ngoài ra Bà còn thăm hỏi động viên những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu vươn lên thoát nghèo…

 Không chỉ biết đến là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã hết lòng với công tác từ thiện, Bà còn luôn nhiệt tình với công tác xã hội khác. Bà thường xuyên chủ động tuyên truyền, vận động cán bộ và nhân dân tham gia hoạt động hiến máu cứu người nên từ đó thu hút ngày càng đông các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện. Với kết quả đó, năm nào xã Bình Lợi cũng đạt và vượt chỉ tiêu hiến máu mà huyện Vĩnh Cửu giao.

Có thể nói, các đối tượng gia đình nghèo, tàn tật, tai nạn đột xuất… ở xã Bình Lợi luôn được quan tâm chu đáo. Nhiều hộ đã vươn lên hòa nhập tốt với cuộc sống. Có được sự quan tâm ấy, trước hết phải nói tới tinh thần, trách nhiệm với công việc của Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thiều Thị Cúc, tiếp đó là tinh đoàn kết của các đồng chí trong Ban chấp hành Hội và hội viên Hội Chữ thập đỏ xã Bình Lợi. Khi được hỏi với suy nghĩ và trách nhiệm, tình cảm của bà với các đối tượng như thế nào mà đạt được kết quả được các cấp đánh giá cao, Bà cho biết: “ Thực hiện lời dạy của Bác, hàng tháng, hàng quý, tôi và Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ xã xây dựng kế hoạch để tuyên truyền, vận động các nhà hảo tâm không chỉ trong xã mà ở khắp nơi để xây dựng quỹ nhân đạo ngày càng tăng lên nhằm giúp đỡ các đối tượng được nhiều nhất”.

Với vai trò là chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Bà đã lãnh đạo tổ chức hội hoạt động có hiệu quả và được ban đại diện hội cấp trên đánh giá cao, Hội đi đầu trong thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, luôn là tấm gương trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”,  tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền về công tác chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi; tuyên truyền, vận động hội viên, nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, động viên con cháu tham gia những việc có ích cho xã hội. Bên cạnh đó, Bà còn động viên các hội viên cùng tham gia phát triển kinh tế gia đình, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để nâng cao sức khỏe, để nâng cao đời sống, xóa đói, giảm nghèo, nêu gương sáng cho con cháu noi theo, tuổi cao trí càng cao, gương mẫu trong các phong trào thi đua yêu nước. Nhân dịp tết Nguyên đáng Bà đã tích cực vận động và trao tặng 135 phần quà cho Người cao tuổi với số tiền là 40.5000.000đ, vận động tặng quà cho quân nhân chuẩn bị lên đường nhập ngũ với số tiền là 2.400.000đ…

Với tinh thần sẻ chia, nhiệt tình, năng nổ trong công tác Hội Chữ Thập Đỏ, Hội người cao tuổi và công tác thiện nguyện, luôn hòa đồng, giúp đỡ đồng nghiệp trong công tác, Bà luôn được người dân xã Bình Lợi yêu mến và kính trọng. Từ những kết quả của Hội Chữ thập đỏ xã Bình Lợi và bằng những nỗ lực, phấn đấu của bản thân, Bà đã được tặng rất nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp từ Trung ương, Tỉnh và huyện về công tác Chữ thập đỏ, Người cao tuổi.

Bà Thiều Thị Cúc là một người cán bộ,  mẫu mực, luôn đề cao tinh thần trách nhiệm đối với công việc và gần gũi, giúp đỡ những người xung quanh. Bà là cán bộ tốt trong lòng nhân dân xã Bình Lợi và được mọi người quý trọng. Với những nỗ lực của mình, bà nhiều năm liền được các cấp từ xã đến Trung ương khen thưởng. Ba năm liền từ 2016 đến 2018, bà Thiều Thị Cúc được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng 3 bằng khen vì đã hoàn thành xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ./.   

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                    Mai Đức 

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​