Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Tổ chức các hoạt động hưởng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và Ngày Chuyển đổi số tỉnh Đồng Nai năm 2022 trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu

ngay CĐS.jpgNhằm lan tỏa mạnh mẽ đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân hiểu rõ hơn về vai trò, lợi ích, tầm quan trọng của chuyển đối số đối với phát triển kinh tế - xã hội, ngày 06/10/2022, UBND huyện Vĩnh Cửu đã ban hành Kế hoạch số 1986/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động hưởng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và Ngày Chuyển đổi số tỉnh Đồng Nai năm 2022 trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu.

Theo đó, Chủ đề của Ngày Chuyển đổi số tỉnh Đồng Nai và Ngày Chuyển đổi số Quốc gia năm 2022 là “Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân”.

ngay CĐS 2.jpg

UBND huyện cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp, các tổ công nghệ số cộng đồng của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tổ chức các hoạt động truyền thông, hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và Ngày chuyển đổi số tỉnh Đồng Nai năm 2022 theo các nội dung sau:

- Tuyên truyền, phổ biến sâu rộng Quyết định số 505/QĐ-TTg ngày 22/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Chuyển đổi số Quốc gia; Quyết định số 1092/QĐ-BTTTT ngày 16/6/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt Kế hoạch triển khai Quyết định số 505/QĐ-TTg ngày 22/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Chuyển đổi số quốc gia; Quyết định số 2213/QĐ-UBND ngày 24/8/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh về ban hành Ngày chuyển đổi số tỉnh Đồng Nai.

- Tổ chức đồng loạt lan truyền thông điệp Ngày Chuyển đổi số Quốc gia và Ngày chuyển đổi số tỉnh Đồng Nai (ngày 10/10) trên môi trường số gồm: các trang mạng xã hội như (Zalo, Facebook, Fanpage…), Trang thông tin điện tử, Hệ thống truyền thanh cấp huyện, xã. 

- Tuyên tuyền vận động các cửa hàng điện tử, máy tính, siêu thị điện máy lớn trên địa bàn huyện có băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Ngày Chuyển đổi số của tỉnh và Quốc gia phù hợp với quy định của pháp luật.

- Tổ chức thông tin, tuyên truyền về Ngày chuyển đổi số tỉnh Đồng Nai, Ngày Chuyển đổi số Quốc gia dưới nhiều hình thức khác nhau như: chuyên đề, chuyên mục, phóng sự, tọa đàm, các hoạt động cộng đồng…, đưa tin về các hoạt động hưởng ứng ngày Chuyển đổi số của tỉnh và Quốc gia.

- Hướng dẫn người dân quét Mã QR để vào kênh Zalo OA Chuyển đổi số quốc gia, chọn “quan tâm” để kịp thời nắm bắt thông tin mới nhất về các hoạt động chuyển đổi số quốc gia, các bộ, ngành, địa phương làm nền tảng kiến thức phục vụ cho việc chuyển đổi số với phát triển kinh tế - xã hội.

- Đề nghị cán bộ công chức, viên chức, người lao động của cơ quan đơn vị, tải Bộ nhận diện, biểu trưng của Ngày chuyển đổi số Quốc gia (đăng tải tại Website: http://dx.gov.vn) để thay ảnh đại diện có khung ngày 10.10 trên Facebook và Zalo của cá nhân, cơ quan, đơn vị. Đồng thời, tập trung triển khai thiết thực các sáng kiến số mà người dân và doanh nghiệp là đối tượng thụ hưởng.

- Hỗ trợ, hướng dẫn người dân sử dụng smartphone, cài đặt các ứng dụng như: Sổ sức khỏe điện tử; VNeID; Thanh toán tiền điện tử….

- Khuyến khích các địa phương tổ chức, vận động các điểm kinh doanh trên địa bàn thiết lập mã QR thanh toán không dùng tiền mặt.

- Tuyên truyền về các lợi ích, tiện ích và tính an toàn khi sử dụng ngân hàng số tới khách hàng và các tầng lớp nhân dân. Khuyến khích người tiêu dùng sử dụng sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số như: tặng các mã giảm giá khi khách hàng thực hiện thanh toán bằng cách quét mã trên ứng dụng ngân hàng số; tích điểm khách hàng thân thiết khi có giao dịch thanh toán trên ứng dụng số

Các hoạt động truyền thông về Ngày chuyển đổi số tỉnh Đồng Nai và Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022 được tổ chức thường xuyên, liên tục, đặc biệt tập trung trong tháng cao điểm là tháng 10 năm 2022./.

Nguyễn Hằng

MÃ QUÉT QR​
           Mã QR Code                                        Mã QR Code 
Tổ công nghệ số cộng đồng           Kênh Zalo OA Chuyển đổi số quốc gia
ma qr to CNSCD.png              ma QR kenh zalo quoc gia.png

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​