Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Cô giáo mầm non yêu nghề, mến trẻ

Tuổi đôi mươi, em phấn khởi bước vào nghề.

Anh cứ hỏi: Em làm nghề gì vậy?

Phút ngập ngừng, dịu dàng con gái


Thưa: Em là cô giáo mầm non.


Nghề "nuôi dạy trẻ" là một nghề rất đặc biệt, là nhà giáo nhưng không chỉ "dạy" mà còn phải "dỗ", không chỉ giáo dục mà còn chăm sóc và hơn hết đây là nghề làm vì "tình yêu". Với 14 năm công tác trong nghề, cô Nguyễn Thị Yến luôn là một giáo viên yêu nghề, mến trẻ, hoạt bát, năng động, có năng lực chuyên môn tốt, hết lòng tận tụy với công việc, sống giản dị luôn hòa đồng với mọi người, nên được mọi người yêu mến và phụ huynh tin tưởng.



20.11.22 COGIAOYEN2.jpg


Vừa ra trường vào năm 2008, cô giáo trẻ Nguyễn Thị Yến đã không ngần ngại xin vào giảng dạy tại điểm trường ấp 4, xã Mã Đà thuộc khu vực vùng sâu, vùng xa nhất của xã Mã Đà. Lúc này trường còn nghèo lắm, cơ sở vật chất thiếu thốn, trang thiết bị  phục vụ cho các hoạt động hạn chế gây không ít khó khăn cho cô giáo trẻ. Nhưng với tình yêu thương, sự tâm huyết với nghề cũng như  kiến thức đã được trang bị ở Trường Sư phạm. Bằng tất cả nghị lực, cô đã vượt qua những khó khăn, thử thách và luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Cô không ngừng học tập trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để vận dụng vào công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ trong thực tế. Tất cả các cháu đến lớp đều được cô quan tâm, tận tình chăm sóc, đối xử công bằng.


20.11.22 COGIAOYEN3.jpg


Trong những năm gắn bó với nghề cô luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm cũng như những yêu cầu cần có của một giáo viên mầm non về đạo đức nghề nghiệp. Ngoài kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ thì điều quan trọng cần có ở một giáo viên mầm non đó là tình yêu thương, lòng nhân ái, tính chịu khó, kiên trì, bền bỉ…Bởi ở lứa tuổi mầm non, mà nhất là lứa tuổi nhà trẻ các cháu còn nhỏ nên việc chăm sóc là hết sức vất vả, đặc biệt là những cháu đi chưa vững, nói chưa sõi còn quấy khóc nhiều. Vì vậy, để hình thành nên những thói quen, nhân cách tốt cho trẻ thì cô luôn giữ hình ảnh một người giáo viên với lối sống lành mạnh, đạo đức trong sáng, giàu lòng nhân ái.


20.11.22 COGIAOYEN4.jpg


Năm 2004, cô Nguyễn Thị Yến được phân công làm Khối trưởng khối lớp mầm của nhà trường. Ở vai trò này, cô Yến luôn gương mẫu đi đầu có trách nhiệm cao trong công việc; cô luôn sáng tạo, linh hoạt đổi mới hình thức tổ chức sinh hoạt chuyên môn của tổ như đổi mới phương pháp dạy học, giáo dục theo hướng lấy trẻ làm trung tâm. Đặc biệt cô luôn có những đề xuất, tham mưu với Ban Giám hiệu Nhà trường nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà và cùng với các bộ phận chức năng, các ban ngành đoàn thểcũng như đội ngũ giáo viên các lớp thực hiện góp phần xây dựng cùng BGH nhà trường hoàn thành tốt  nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, cô cũng luôn là người tiên phong đi đầu trong các cuộc vận động và các cuộc thi do trường cũng như ngành phát động và đạt được nhiều danh hiệu như: Đạt giáo viên giỏi ứng dụng công nghệ thông tin trên smartphone TV cấp huyện năm học 2021-2022; nhà giáo tiêu biểu trong cống hiến năm 2022.

20.11.22 COGIAOYEN.jpg


Cô giáo Nguyễn Thị Yến được coi là người mẹ thứ hai, là người góp phần đặt những viên gạch đầu tiên để xây dựng nền móng cho sự phát triển nhân cách của trẻ. Cô xứng đáng là tấm giương tiêu biểu tiên tiến “Cô giáo mẫu mực” một tấm giương sáng, tấm giương đạo đức hết lòng vì sự nghiệp trồng trọt người cho thế hệ mai sau của trường mầm non Mã Đà.

Oanh Kiều

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​