Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Giương phụ nữ điển hình thoát nghèo nhờ nguồn vốn chính sách

Trong thời gian qua, nhờ nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội, trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu có nhiều tấm gương phụ nữ thoát nghèo nhờ sự cần cù, chịu khó đầu tư trồng trọt, chăn nuôi phát triển kinh tế đã góp phần làm đổi mới bộ mặt nông thôn. Chị Bùi Thị Cùng ngụ tại ấp 2, xã Phú Lý là một trong những điển hình như thế.

22.12.22 PHUNUDTOC.jpg

Đến với ấp 2, xã Phú Lý hỏi thăm gia đình chị Bùi Thị Cùng, dân tộc Mường chăm chỉ làm ăn, phát triển sản xuất được bà con lối xóm yêu thương quý mến người dân nơi đây ai cũng biết. Trước đây với tư tưởng là người dân tộc, chị Cũng rất e ngại và ít tiếp xúc với bà con lối xóm, chính quyền. Mặc dù hai vợ chồng chăm chỉ làm ăn, đi làm thuê cuốc mướn, trồng xoài nhưng do thiếu vốn đầu tư cũng như không có kiến thức, chỉ làm theo cách thông thường nên sản lượng xoài thu hoạch mỗi năm rất thấp, không đủ để chi trả sinh hoạt phí hàng ngày, gia đình chị Cùng nhiều năm liền là hộ nghèo, hộ cận nghèo của xã.

Chia sẻ về những ngày vất vả trước đây chị Bùi Thị Cùng cho biết: "Trước kia gia đình tôi rất nghèo, không có vốn để chăn nuôi, trồng trọt chi hết nên nghèo mãi, bây giờ có chính sách của nhà nước hỗ trợ, tôi đã vay vốn, được các chị em Hội phụ nữ xã truyền đạt kinh nghiệm trồng trọt chăn nuôi, nay đã gia đình đã thoát nghèo các con được ăn học đàng hoàng, kinh tế ổn định hơn nhiều".

22.12.22 PHUNUDTOC3.jpg

Được sự động viên của Hội phụ nữ xã, chị đã mạnh dạn tham gia vào tổ chức Hội, theo các chị em cùng học tập trao đổi kinh nghiệm trồng trọt. Năm 2016, thông qua Hội Phụ nữ xã, chị nhận hỗ trợ vay vốn 30 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện. Gia đình chị đã sử dụng nguồn vốn vay cộng với số tiền tiết kiệm để đầu tư phân bón, kỹ thuật vào 5 sào đất trồng xoài. Năm 2021, để mở rộng sản xuất chị mạnh dạn vay vốn giải quyết việc làm với số tiền 50 triệu để chăn nuôi thêm bò, gà tăng gia sản xuất. Nhờ chăm chỉ làm việc, giá cả sản phẩm bán ra tương đối, gia đình chị Cùng từng bước thoát được nghèo, trả được nợ, cuộc sống bắt đầu sang trang mới tốt đẹp hơn. Bản thân chị Bùi Thị Cùng hiện là hội viên Hội phụ nữ xã, tích cực tham gia mọi hoạt động của Hội, chủ động chia sẻ giúp đỡ các chị em đồng bào dân tộc của xã cùng nhau phát triển sản xuất.

Để chị em phụ nữ có thể vươn lên trong cuộc sống, thoát được cái nghèo, cái khổ, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phú Lý - Phạm Thị Quế chia sẻ về phương châm hoạt động của mình: "Ngoài sự hỗ trợ từ nguồn vốn chính sách thì việc phát huy nội lực từ chính phụ nữ ở các cơ sở Hội đóng vai trò rất quan trọng. Bên cạnh đó, thông qua việc hỗ trợ lẫn nhau về nguồn vốn, cây, con giống, phân bón, hướng dẫn kỹ thuật… các chị em sẽ có sự giám sát, theo dõi, động viên, tạo động lực cho chính người được hỗ trợ có ý chí làm ăn, vươn lên thoát nghèo".

22.12.22 PHUNUDTOC2.jpg

Những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phú Lý rất quan tâm đến việc tạo nguồn vốn, giúp cho chị em có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Trong đó có nguồn vốn do Hội Liên hiệp Phụ nữ xã liên tịch với Ngân hàng Chính sách xã hội xem xét cho hộ nghèo vay để phát triển sản xuất, kinh doanh. Hàng năm, qua kiểm tra, hầu hết các hộ vay vốn đều sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả, hoàn vốn đúng thời hạn, cuộc sống gia đình ngày càng ổn định. Trong thời gian tới, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã sẽ tiếp tục liên kết với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện xem xét và cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn vay vốn để phát triển sản xuất và kinh doanh./.

Oanh Kiều

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​