Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Nữ tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn nhiệt huyết với công tác tổ - hội

Hơn 10 năm gắn bó với Tổ tiết kiệm và vay vốn tại ấp Cây Cầy, xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu, cô Nguyễn Thị Mai - người phụ nữ nhỏ nhắn, năng động, nhiệt tình đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc quản lý hiệu quả nguồn vốn ủy thác của Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Đồng Nai - Phòng giao dịch Vĩnh Cửu cho các đối tượng thụ hưởng được người dân thương yêu, quý mến.

16.1.23 TOVVTK1.jpg

Năm 2008, khi ấp Cây Cầy thành lập Tổ tiết kiệm và vay vốn đầu tiên, cô Nguyễn Thị Mai được tín nhiệm bầu làm tổ phó Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) với hơn 60 tổ viên tham gia. Dù còn rất nhiều bỡ ngỡ, khó khăn trong nhiệm vụ mới nhưng với tinh thần vượt khó ham học hỏi, cô Mai đã làm tốt vai trò của mình, giúp nhiều bà con thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, các đối tượng chính sách khác nhanh chóng tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để phát triển trồng trọt, chăn nuôi, sản xuất, kinh doanh.

16.1.23 TOVVTK2.jpg

Chia sẻ về công việc đã gắn bó hơn chục năm qua, cô Nguyễn Thị Mai cho biết: "Lúc mới tiếp nhận công việc bên tổ, bản thân tôi cũng đã lớn tuổi, cũng lo lắng lắm không biết có làm được không. Nhưng vì bà con xóm làng, chị em trong Hội tôi cũng cố gắng học hỏi kinh nghiệm, quy định mới nhất về vay vốn, cố gắng nắm bắt kịp thời từng hoàn cảnh gia đình, nhu cầu vay vốn của các thành viên trong tổ TK&VV để tư vấn, hỗ trợ cho tổ viên thông qua các buổi họp tổ thường kỳ, các buổi giao lưu, thậm chí tôi đến tận nhà hội viên để hướng dẫn cho họ".

16.1.23 TOVVTK4.jpg

Năm 2013, cô Mai được bầu làm Tổ trưởng Tổ TK&VV ấp Cây Cầy, đến nay tổ đã có 54 thành viên với tổng dư nợ hơn 3 tỷ đồng. Trong công tác quản lý vốn, cô Nguyễn Thị Mai luôn tuân thủ các quy trình bình xét, cho vay đến thu lãi, huy động tiền tiết kiệm hàng tháng, đôn đốc hộ vay trả nợ đúng định kỳ gốc và lãi, sử dụng vốn vay đúng mục đích. Nhờ đó, Tổ TK&VV do cô quản lý không có tình trạng nợ quá hạn, không có lãi tồn, kết quả chấm điểm hàng tháng đều xếp loại tốt, phần lớn các hội viên trong tổ sau khi được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi đều có điều kiện vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống tại địa phương. 

Những nỗ lực và cố gắng của Cô Mai đã được địa phương cũng như Ngân hàng Chính sách Xã hội ghi nhận và tặng nhiều giấy khen, bằng khen. Trong đó, tại hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Nghị định số 78/NĐ-CP của Chính Phủ về triển khai chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác, cô Nguyễn Thị Mai vinh dự được nhận giấy khen và bằng khen của UBND huyện Vĩnh Cửu - UBND tỉnh Đồng Nai đối với tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn có thành tích xuất sắc trong hoạt động chính sách.

16.1.23 TOVVTK9.jpg

Xã Phú Lý là một trong những xã vùng sâu vùng xa của huyện, trong đó có 347 hộ/1447 nhân khẩu là đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống còn gặp nhiều khó khăn, việc hoạt động và quản lý vốn tín dụng chính sách gặp nhiều trở ngại. Việc xây dựng, nhân rộng mô hình tổ TK&VV đã hỗ trợ phần nào cho địa phương trong công tác giảm hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn góp phần xây dựng xã Phú Lý đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong thời gian qua.

16.1.23 TOVVTK.jpg

Ngoài vai trò là Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn, cô Nguyễn Thị Mai còn là hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ xã gương mẫu, nhiệt tình, năng nổ​​, có tinh thần tương thân tương ái với các hội viên khác. Bên cạnh đó, cô còn là Chi hội phó Hội Chữ thập đỏ ấp Cây Cầy, thành viên HĐND xã Phú Lý nhiệt huyết với công tác thiện nguyện, giúp đỡ người khó khăn với tất cả nhiệt huyết của mình được bà con yêu quý, kính trọng.

16.1.23 NGUYENTHIMAI.jpg

Với tinh thần trách nhiệm cao, tâm huyết với công việc chăm lo cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác trong tổ Tiết kiệm và vay vốn, cô Nguyễn Thị Mai là một tuyên truyền viên xuất sắc, đưa nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ đến tận đối tượng thụ hưởng, phát huy hiệu quả cao nhất của vốn vay góp phần thực hiện tốt công tác giảm nghèo của địa phương, tạo công ăn việc làm, an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới. Cô xứng đáng là tấm gương sáng tuổi cao – chí càng cao hết lòng vì cộng đồng. /.


Oanh Kiều

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​