Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Các cấp Hội Chữ thập đỏ tích cực vận động nguồn lực, thực hiện tốt phong trào “Tết Nhân ái” năm 2023

MĐ.jpg

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khởi xướng và phát động từ năm 1999, đến nay đã trở thành hoạt động truyền thống của các cấp Hội Chữ thập đỏ mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Tuy nhiên, bắt đầu từ Tết nguyên đán Quý Mão năm 2023, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai Phong trào “Tết Nhân ái”, đây là phong trào được kế thừa từ Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Nét mới của phong trào “Tết Nhân ái” là sự đa dạng trong cách thức tổ chức các hoạt động (tặng quà, chúc tết, chợ Nhân ái, dịch vụ đón tết, vui Tết, cỗ Tết…..) kết nối cộng đồng cùng tổ chức không gian văn hoá Tết vui tươi, ấm áp có sự tham gia chủ động của người hưởng lợi là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương.
Hưởng ứng và thực hiện Phong trào “Tết nhân ái”, Hội chữ thập đỏ huyện đã xây dựng kế hoạch và triển khai xuống các Hội cơ sở, trong đó giao chỉ tiêu cụ thể để các cấp hội có cơ sở cố gắng thực hiện đạt hiệu quả. Theo đó, trong dịp tết Quý Mão 2023, Hội chữ thập đỏ huyện phấn đấu thực hiện vận động 700 phần quà, mỗi phần quà trị giá từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng trở lên. Đối với Hội cơ sở, mỗi đơn vị vận động và trao tặng ít nhất 200 phần quà (mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng trở lên). Các cấp Hội dựa trên điều kiện thực tế, khả năng vận động nguồn lực để tổ chức “Tặng quà - Vui Tết” theo hình thức và quy mô phù hợp. 
Để việc vận động nguồn lực đạt hiệu quả, Hội chữ thập đỏ huyện đã đề ra một số giải pháp triển khai thực hiện như: các cấp hội tích cực tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa của Phong trào “Tết Nhân ái”, vận động cán bộ hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên và các nhà hảo tâm, các đơn vị kinh tế xã hội, ủng hộ tiền hoặc hiện vật thiết yếu. Tham mưu lãnh đạo cấp ủy, lãnh đạo UBND chỉ đạo tổ chức phong trào Tết tại địa phương; ban hành thư ngỏ, kết nối với những nhà tài trợ, mạnh thường quân đồng hành thường xuyên với hoạt động từ thiện nhân đạo của Hội để tranh thủ vận động nguồn lực thực hiện phong trào. 

Kham benh.jpg

Phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão 2023 được bắt đầu từ ngày 01/01 đến 16/01/2023, trong đó đợt cao điểm từ ngày 06/01 đến ngày 15/01/2023 (tức từ ngày 15/12 đến 24/12 âm lịch). Tuy nhiên, trước đó, vào những ngày cuối tháng 12/2022, một loạt các hoạt động động sôi nổi, ý nghĩa khởi đầu cho Phong trào đã được Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội chữ thập đỏ xã và chính quyền địa phương các xã tổ chức như: bàn giao nhà Chữ thập đỏ tại xã Tân An; Tặng quà cho giáo viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại ấp 4, xã Mã Đà; Tặng 500 phần quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện; Khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 300 người dân của xã Trị An và Hiếu Liêm.
Với phương châm “không có người nghèo, người khó khăn nào không được nhận quà tết”, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong huyện đang cố gắng vận động, huy động và kết nối sự tham gia đóng góp rộng rãi của cộng đồng để chăm lo, giúp đỡ cho người nghèo, người khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui xuân đón tết cổ truyền Quý Mão 2023 đầm ấm và đầy đủ hơn./.



Mai Hiên

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​