Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Thống nhất các giải pháp nâng cao chỉ số cải cách hành chính trên địa bàn huyện

​Chiều ngày 21/02/2023, Chủ tịch UBND huyện - ông Nguyễn Quang Phương đã chủ trì buổi làm việc với các cơ quan, đơn vị, địa phương để thống nhất các giải pháp nhằm khắc phục những hạn chế trong công tác cải cách hành chính năm 2022 trên địa bàn huyện.

22.02.23 Thống nhất các giải pháp nâng cao chỉ số cải cách hành chính trên địa bàn huyện (2)_600_22022023152131.jpg

Theo báo cáo kết quả thẩm định Chỉ số cải cách hành chính và chính quyền cơ sở cấp xã trong năm 2022, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn Vĩnh An đã có sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát đối với công tác cải cách hành chính (CCHC) và xây dựng chính quyền cơ sở. Hầu hết các địa phương đều đã ban hành đầy đủ các văn bản chỉ đạo điều hành và thực hiện đồng bộ các giải pháp theo chỉ đạo của UBND huyện. Trong cải cách thể chế, các địa phương đã hoàn thành việc soạn thảo các văn bản trình cấp có thầm quyền ban hành theo quy định. Trong cải cách hành chính, công tác rà soát, thống kê các thủ tục hành chính được tập trung chỉ đạo thực hiện theo hướng đơn giản, minh bạch, công khai; thời gian giải quyết hồ sơ được rút ngắn, nhiều thủ tục không còn phù hợp được điều chỉnh, bãi bỏ. Công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ được thực hiện thường xuyên, đúng quy định góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, đạo đức công vụ của cán bộ, công chức cấp xã nhất là thái độ ứng xử, phong cách giao tiếp của cán bộ thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ của công dân. Cơ chế “ một cửa", “một cửa liên thông hiện đại" tại các xã, thị trấn đã khắc phục dần tình trạng làm sai quy trình, thủ tục, việc thu lệ phí không đúng theo quy định;.. Chính quyền các xã, thị trấn đã lãnh đạo, tổ chức thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội; đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn. Kết quả đánh giá năm 2022, toàn huyện có 06/12 xã, thị trấn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, gồm các xã: Bình Lợi, Tân Bình, Thiện Tân, Tân An, Trị An và thị trấn Vĩnh An; 06 xã hoàn thành tốt nhiệm vụ gồm các xã: Bình Hòa, Thạnh Phú, Hiếu Liêm, Mã Đà, Phú Lý và xã Vĩnh Tân.

Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo kết quả thẩm định của huyện cũng chỉ rõ những hạn chế, tồn tại trong thực hiện cải cách hành chính ở cấp xã, như: còn một số địa phương chưa gắn kết quả thực hiện cải cách hành chính với công tác thi đua, khen thưởng; kết quả theo dõi, xử lý các quyết định xử phạt vi phạm hành chính do cấp trên ban hành chưa triệt để; số lượng sáng kiến, cách làm mới trong công tác CCHC còn ít ; tỷ lệ hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 chưa đạt so với chỉ tiêu Kế hoạch của huyện, còn nhiều hồ sơ trễ hạn; việc thanh toán không dùng tiền mặt chưa được thực hiện ở hầu hết các xã, thị trấn Vĩnh An;…

22.02.23 Thống nhất các giải pháp nâng cao chỉ số cải cách hành chính trên địa bàn huyện_600_22022023152131.jpg

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích, đánh giá sâu nguyên nhân của những hạn chế trên và đề xuất giải pháp khắc phục trong năm 2023.

22.02.23 Thống nhất các giải pháp nâng cao chỉ số cải cách hành chính trên địa bàn huyện (1)_600_22022023152131.jpg

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND huyện - ông Nguyễn Quang Phương đề nghị Phòng Nội vụ chủ trì phối hợp với Văn phòng HĐND – UBND huyện rà soát báo cáo kết quả thực hiện Chỉ số cải cách hành chính và chính quyền cơ sở cấp xã năm 2022; phân tích, làm rõ nguyên nhân của những hạn chế cũng như đề xuất các giải pháp thực hiện trong năm 2023 nhằm nâng cao Chỉ số cải cách hành chính và chính quyền cơ sở cấp xã trên địa bàn huyện. Chủ tịch UBND huyện thống nhất mục tiêu  giải quyết hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 cấp huyện tối thiếu 35%,  cấp xã tối thiểu là 25% trên tổng số hồ sơ tiếp nhận của cơ quan, đơn vị, địa phương; giao Phòng Văn hóa – Thông tin, Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực truyến đến người dân bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Đối với UBND các xã, thị trấn Vĩnh An duy trì các mô hình CCHC hiện có; đồng thời nghiên cứu, thực hiện những sáng kiến, cách làm mới nhằm nâng cao chỉ số CCHC trên địa bàn, nhất là đối với những địa bàn đông dân cư như Thạnh Phú, Vĩnh Tân, Phú Lý và thị trấn Vĩnh An và các xã đang trong lộ trình xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu. 

Chủ tịch UBND huyện cũng ghi nhận những cách làm hay của UBND thị trấn Vĩnh An trong việc thành lập tổ hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại bộ phận một cửa của thị trấn hoặc việc rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ từ 02 - 03 ngày xuống còn 01 ngày tại Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất tỉnh Đồng Nai - chi nhánh huyện Vĩnh Cửu; đề nghị Văn phòng HĐND-UBND hàng tuần báo cáo lãnh đạo huyện về kết quả giải quyết hồ sơ trực tuyến trên địa bàn để có những chỉ đạo xử lý kịp thời.


Hương Giang

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​