Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Xã Tân Bình đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022

Chiều ngày 10/3/2023, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao - Học tập cộng đồng xã Tân Bình đã diễn ra lễ công bố xã Tân Bình đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022. Tham dự có các đồng chí Thái Bảo - UV.BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Thuộc - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy; Ông Nguyễn Tấn Phước - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; ông Nguyễn Quang Phương - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân huyện - Trưởng Ban chỉ đạo nông nghiệp, nông dân, nông thôn và xây dựng nông thôn mới huyện; bà Lê Đỗ Kim Chi  - UV.BTV Huyện ủy - Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy - Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện; ông Nguyễn Văn Hóa - UV.BTV​ Huyện ủy - Trưởng ban Dân vận - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện; cùng các đồng chí lãnh đạo trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện; Thường trực Hội đồng Nhân dân, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, thành viên Ban chỉ đạo Nông nghiệp, nông dân, nông thôn và xây dựng nông thôn mới, Lãnh đạo Văn phòng điều phối nông thôn mới huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của huyện và đại diện lãnh đạo UBND các xã, thị trấn Vĩnh An.  

VINH CUU  - TAN BINH DON BANG CONG NHAN  NONG THON MOI KIEU MAU.docx2.jpg

Để có được vinh dự trên, đảng bộ và Nhân dân xã Tân Bình liên tục phấn đấu, đoàn kết với quyết tâm xây dựng xã Tân Bình ngày càng phát triển hiện đại. Từ năm 2019 đến năm 2022, xã đã huy động các nguồn lực được là trên 637 tỷ 464 triệu đồng để tập trung giữ vững và nâng chất các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao; triển khai thực hiện đạt kết quả 4/4 tiêu chí và 20 chỉ tiêu thành phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.  Hiện nay, xã có sản phẩm Bưởi đường lá cam Tân Triều của HTX dịch vụ nông nghiệp Tân Triều được Hội đồng đánh giá - phân hạng sản phẩm OCOP của tỉnh, đánh giá đạt sản phẩm 03 Sao. Cây Bưởi được xác định là cây trồng chủ lực với tổng diện tích  409,09 ha. Trong quá trình sản xuất, xã hướng dẫn người dân thực hiện quy trình sản phẩm bưởi sạch, an toàn theo hướng hữu cơ. Hiện xã có 45 hộ với diện tích 22 ha tham gia thực hiện trồng bưởi theo chương trình VietGap, mang lại hiệu quả kinh tế cao, là sản phẩm sạch an toàn có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Theo thống kê năm 2020, nguồn thu nhập trên 1 ha đất nông nghiệp thu từ trồng trọt và thủy sản là 531,2 triệu đồng; doanh thu từ cây bưởi trưởng thành từ 500 triệu đến 800 triệu đồng 1/ha/năm cho thấy hiệu quả kinh tế của cây bưởi cao gấp nhiều lần so với trồng cây lúa, và các loại cây trồng khác. Cuối năm 2021, xã Tân Bình không còn hộ nghèo A, không có hộ nghèo đa chiều theo chuẩn của tỉnh. Thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 72,8 triệu đồng/người/năm (chỉ tiêu năm 2020 là 68 triệu/người/năm)

VINH CUU  - TAN BINH DON BANG CONG NHAN  NONG THON MOI KIEU MAU.docx1.jpg

Hiện nay, trên địa bàn xã có 03 khu dân cư kiểu mẫu đã được công nhận gồm: Khu dân cư (KDC) kiểu mẫu ấp Bình Lục - Long Phú; KDC kiểu mẫu hẻm 8 ấp Vĩnh Hiệp và KDC kiểu mẫu đường xóm lưới ấp Tân Triều. Đây là những khu dân cư có hạ tầng được đầu tư bài bản, có môi trường sống đảm bảo “sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn”, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và mức độ hưởng thụ của người dân.
Với tinh thần chủ động, sự vào cuộc đồng bộ, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, Chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện nói chung và xã Tân Bình nói riêng đã đạt nhiều thành tựu có ý nghĩa to lớn và khích lệ trên tất cả các mặt, tạo dấu ấn phát triển mới trong cuộc cách mạng về nông nghiệp, nông dân, nông thôn theo tinh thần Nghị quyết 26-NQ/TW của Trung ương, góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế, xã hội của huyện nói riêng và tỉnh Đồng Nai nói chung. Diện mạo nông thôn đổi mới rõ nét; hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư phát triển đồng bộ; sản xuất nông nghiệp ổn định, đặc biệt là xuất hiện nhiều mô hình tiêu biểu, hiệu quả được triển khai nhân rộng, đời sống người dân nông thôn tăng cao (thu nhập bình quân đầu người tăng hơn 3,5 lần so với năm đầu thực hiện Chương trình); môi trường sinh thái có bước cải thiện; hệ thống chính trị được củng cố và nâng cao về chất lượng hoạt động; quốc phòng, an ninh, trật tự chính trị luôn ổn định và giữ vững.

VINH CUU  - TAN BINH DON BANG CONG NHAN  NONG THON MOI KIEU MAU.docx5.jpg
Ngày 09/02/2023, Uỷ Ban Nhân Dân tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định số 184/QĐ-UBND về việc công nhận xã Tân Bình, đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022. Như vậy tính đến thời điểm hiện tại huyện Vĩnh Cửu đã có 09/11 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, đạt tỷ lệ 81,81% trên tổng số xã, trong đó đã có 02 xã đạt chuẩn xã NTM  kiểu mẫu. Đây là niềm vinh dự, niềm tự hào to lớn đối với đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Tân Bình nói riêng cũng như huyện Vĩnh Cửu nói chung.
Tại buổi lễ, đồng chí Thái Bảo - UV.BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tặng hoa chúc mừng Đảng bộ và Nhân dân xã Tân Bình, trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu và số tiền thưởng 01 tỷ đồng, UBND huyện cũng đã trao tặng số tiền thưởng 01 tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn xã. 
Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 10 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng xã Tân Bình đạt chuẩn NTM kiểu mẫu./. 


Quang Huy

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​